Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

KẺ Ở NGƯỜI ĐI.

Tổng thống Donald Trump nói :" Tôi có 330 triệu ông chủ. Không ai có thể làm chủ tôi ngoài dân tộc Hoa Kỳ".
Từ đó suy ra bất cứ người tị nạn chính trị nào đến Mỹ một cách hợp pháp , sau thời gian trong vòng một năm cũng có thể trở thành ông chủ của Trump nếu muốn nhập quốc tịch Hoa Kỳ và tuyên thệ không chống lại các giá trị Mỹ được thể hiện trong hiến pháp.
Đó là quyền lợi của tất cả các công dân trên địa cầu này.Với ba thứ :" Sở hữu súng, tư cách tham gia bồi thẩm đoàn và quyền bỏ phiếu" họ đã nhảy từ thân phận nô lệ ở các nước độc tài lên thân phận một ông chủ bằng con đường ngắn nhất.
Khát vọng trở thành ông chủ là khát vọng chính đáng của bất kỳ con người nào. Trừ những kẻ bóc lột , ăn bám dân ở các nước độc tài sau đó chạy sang các nước tự do để hợp pháp hóa tài sản ăn cướp mà có.
Tuy nhiên đang nảy sinh vấn đề "người đi ,kẻ ở". Không ngạc nhiên khi nhiều người cho rằng ra đi để mưu cầu tự do cho riêng bản thân mình cũng là một cuộc chạy trốn dù để có cái giá của tự do họ cũng đã phải đánh đổi những năm tháng mất tự do trong nhà tù của các chế độ độc tài.
Những người ở lại để đấu tranh, chấp nhận nhà tù cũng rất đáng được tôn vinh. Nhưng đó là chọn lựa của họ và những người có chọn lựa ngược lại cũng không đáng nhận chỉ trích khi cả dân tộc vẫn chìm sâu trong giấc ngủ vùi, khi mà chỉ cần một chút thắng lợi của đảng độc tài thì người dân đã đổ ra đường rợp cờ của bọn bán nước để tôn vinh một niềm tự hào dân tộc giả tạo, khi mà có bất kỳ nhà đấu tranh nào mạnh dạn bày tỏ chính kiến và phương pháp đấu tranh khác thường thì bị vu là CS gài vào. Vì chỉ có những kẻ giả danh ĐT DC mới có thể mạnh dạn như thế.
Ngày xưa Nguyễn Trung Trực có nói " Bao giờ hết cỏ nước Nam mới hết người Nam đánh Tây", tương tự ta cũng có thể nói:" Bao giờ hết cỏ nước Nam mới hết người chống độc tài". Bởi người chống độc tài sinh ra từ cơ chế , từ sự bất công trở thành luật pháp. Chừng nào sự bất công này vẫn còn thì không lo là sẽ không có nhân tài sản sinh ra để chống lại sự thối nát đó. Sóng sau dồn sóng trước, thế hệ sau sẽ tài giỏi hơn thế hệ trước như lớp trẻ của Hồng Kông đã chứng minh. Không có những cây đa , cây đề không thể thay thế trong phong trào đấu tranh dân chủ...Do đó tất cả những ai muốn thành ông chủ của Trump đều đáng được tôn trọng.
Cũng giống như dân Do Thái có mặt đến gần 7 triệu người trên đất Mỹ, họ đã buộc Trump phải công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Biết đâu vài chục năm nữa các thế hệ tương lai sinh ra trên đất Mỹ của những người tị nạn hôm nay sẽ buộc tổng thống Mỹ lúc đó phải công nhận Sài Gòn là thủ đô của Quốc gia Việt Nam không cộng sản mặc cho 128 nước phản đối.
Cứu nước có nhiều con đường chứ phải chỉ là một con đường duy nhất.Phải có một Việt Nam khác bên ngoài Việt Nam hiện nay khi thời đại Bắc Thuộc đang đến rất gần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét