Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

MỘT DÂN TỘC YẾU VỀ LOGIC HỌC.

Dân tộc Việt Nam là dân tộc yếu về logic học. Chính vì yếu về tư duy chính trị hợp lý nên dân tộc Việt Nam không có được một bản hiến pháp logic và thường bị các chế độ độc tài xỏ mũi, lừa bịp xuyên suốt lịch sử.
Người Mỹ có câu nói nổi tiếng :" Tự do không hề miễn phí"
Theo logic câu này cũng có nghĩa là :" Muốn miễn phí thì không hề có tự do"
Nói nôm na là "Bất cứ cái gì cũng có cái giá của nó". Anh không chấp nhận trả giá thì anh sẽ không có được món đồ mình muốn mua.
Tất cả các chế độ độc tài vì muốn nắm độc quyền cai trị nên đều tàn ác như nhau. Trên thế giới không có bất kỳ một chế độ độc tài nào hiền cả. Vì khi anh đụng đến đặc quyền của chúng , chúng sẽ điên cuồng chống trả.
Vì vậy khi anh muốn có tự do anh phải dùng bộ não của mình để chống lại chúng và thoát khỏi sự trừng phạt mà chúng nhân danh nhân dân để dành cho anh. Tuy nhiên dù có khôn khéo đến đâu anh cũng phải trong tâm thế đi xuyên qua nhà tù của chúng. Nếu anh không có tâm thế này thì anh chẳng làm được gì cả.
Không thể nói rằng chế độ độc tài toàn trị bóp chết phong trào từ trong trứng rồi khoanh tay chịu chết. Phải học tập 30 nước trên thế giới cũng bị các chế độ toàn trị cai trị xem họ làm như thế nào rồi bắt chước làm theo. Tại sao họ cũng giống như mình nhưng họ làm được? Ngay cả Campuchia ,một dân tộc bị diệt chủng hết 1,7 triệu người bây giờ cũng đang ngẩng cao đầu , định theo gương Trump lập một bức tường biên giới để ngăn chặn làn sóng người Việt tị nạn trong tương lai sau năm 2020 sẽ chạy sang ?
Câu trả lời là do họ có tư duy logic hơn hẳn người Việt Nam.
Ví dụ trong Tết Mậu Thân cộng sản bắt hàng trăm người dẫn đi và yêu cầu họ đào hố để tự chôn mình.Trong lúc đào hố này họ phải biết là trước sau họ cũng phải chết nên phải phản kháng. Anh không thể lập luận là vì tụi nó có súng mình tay không nên cứ đứng yên cho chúng bắn hoặc lùa xuống đập đầu hoặc chôn sống. Chẳng thà anh chống cự thì còn cơ may sống sót một vài người hoặc ít ra cũng chết trong vinh quang.
Một dân tộc cũng vậy. Khi dân tộc đó biết mình đang bị lùa xuống hố diệt vong thì không thể bảo là nên đứng yên cho chúng thi hành các chính sách diệt chủng với lý do là mình không làm gì được đâu.
Nếu anh không làm nhưng anh vẫn sống và đất nước vẫn tươi đẹp thì lập luận anh rất có lý. Nhưng khi anh khoanh tay đứng yên nhưng mỗi năm báo chí nêu có 94.000 người chết vì ung thư thì lập luận của anh trở nên vô lý.
Ai mà chẳng biết dấn thân chống lại chế độ độc tài là bị bắt, bị hành hạ, bị tước đoạt tự do...Ai mà chẳng muốn ở yên trong nhà để ngồi xem TV"thần tượng bolero, xem bóng đá", khi đói chỉ cần ra các quán cơm từ thiện. Nhưng sở dĩ các dân tộc khác người ta chọn gian khổ hôm nay để tự do sung sướng ngày mai.
Trong khi đó dân Việt Nam lại chọn an phận hôm nay và phó mặc ngày mai.
Họ có thể không tin rằng sẽ có biến cố Mậu Thân hoặc Thiên An Môn lặp lại. Nhưng con số 94.000 người chết vì ung thư mỗi năm họ không thể không tin.
Nhưng chắc dân tộc này sẽ chỉ biết chờ con số đó tăng thêm một con số 0 nữa 940.000/năm.Đó là logic của vấn đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét