Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ VUA ĐỔ THỪA.

- 1/ Đổ thừa lần thứ nhất : hiệp ước sơ bộ 6/3/1946.
Hiệp Ước Sơ Bộ(HƯSB) 6/3/1946 được ký giữa Hồ Chí Minh (HCM) và đại diện Pháp Jean Sainteny tại Hà Nội. Trong lúc này chính phủ lâm thời ở nước Pháp do Đảng Xã Hội và Đảng Cộng Sản lãnh đạo. HCM và Pháp đã có những thỏa thuận qua lại từ tháng 2/1946, trên nguyên tắc Hồ đã chấp nhận tất cả những gì nước Pháp mẹ đề ra, và kết quả của sự thỏa thuận này là HƯSB.
Căn bản trong HƯSB:
-Nước Pháp công nhận nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa là một nước tự do, có chính phủ, nghị viện, quân đội, tài chánh nằm trong liên bang Đông Dương và khối Liên Hiệp Pháp.
Nước Pháp cam đoan sẽ thừa nhận kết quả của cuộc trưng cầu ý dân về việc thống nhất ba kỳ.
-Chính phủ của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa chấp thuận để 15 ngàn quân Pháp vào miền Bắc Việt Nam thay quân Tưởng và sẽ rút hết sau 5 năm, quân đội của chính phủ HCM gồm 10 ngàn quân chịu sự chỉ huy của Pháp.
Hai bên đình chỉ ngay xung đột và đàm phán tiếp.
Như vậy chính Hồ Chí Minh ký hiệp ước sơ bộ để đưa 15.000 quân Pháp vào nhằm để quân Tưởng rút ra vì quân Tưởng ủng hộ hai đảng phái đối lập với đảng cộng sản là Việt Quốc và Việt Cách. Khi quân Tưởng rút đi rồi thì sai Võ Nguyên Giáp tiêu diệt hai đảng phái đối lập trong vụ án Ôn Như Hầu. Như vậy chính Hồ Chí Minh rước quân Pháp vào sau đó lu loa lên rằng quân Pháp xâm lược. Trong khi đó quân đội Pháp lúc này là của một chính phủ Pháp tự do được hình thành sau khi quân đồng minh chiến thắng phát xít.
2/ Đổ thừa thứ hai :
Sau hiệp định Giơ ne vơ cộng sản đã chuẩn bị lực lượng, gài người ở lại miền Nam để chiếm miền Nam. Lúc này miền Nam chỉ có chính phủ "Quốc gia Việt Nam" và sau này là Việt Nam Cộng hòa. Không có người Mỹ. Nhưng chính phủ của CS miền Nam đã thành lập vào năm 1960 để đánh miền Nam mà chính phủ này là Lê Duẫn, Lê Đức Thọ sau này giữ thành phần chủ chốt trong BCT của CS miền Bắc. Quốc gia Việt nam là quốc gia có chủ quyền được 90 nước công nhận. Như vậy cộng sản mới đích thị là kẻ xâm lược nhưng chúng lại quay sang đổ thừa cho Mỹ. Khi quân đội Mỹ vào sau và giúp VNCH chống xâm lược chứ không hề cướp một tấc đất nào của Việt Nam. Chính cộng sản mới cướp đất miền Nam theo lệnh cộng sản quốc tế.
3/ Đổ thừa thứ ba: Cộng sản Trung Quốc và Việt Nam vốn cùng một ý thức hệ. Sau chiến tranh 1954-1975 quay sang đánh nhau vì mâu thuẫn nội bộ để dạy cho nhau một bài học. Nhưng để khiến dân Việt Nam chết thay cho chúng không gì tốt hơn là đổ thừa cho Trung Quốc xâm lược. Trong khi đó nếu thực sự xâm lược Đặng Tiểu Bình đã xua quân xuống chiếm ngay Hà Nội vì quân Trung Quốc đông vô kể, bắn chết lớp này sẽ có ngay lớp khác. Nếu Đặng Tiểu Bình xâm lược hóa ra đảng CSVN bây giờ lại đang viết sách ca ngợi Đặng Tiểu Bình bằng đủ thứ "thiên tài" có thể lý giải với nhân dân như thế nào ? Đảng đang ca ngợi kẻ xâm lược ?
Trong khi hiện tại bây giờ Trung Quốc đang xâm lược mềm thì chẳng hề đá động đến.
Như vậy có thể kết luận : cộng sản Việt Nam chỉ lợi dụng "chủ nghĩa dân tộc" để xúi dân Việt Nam chết thế. Không gì tốt hơn , để dân Việt Nam tin hơn là đổ thừa cho chúng "xâm lược".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét