Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

TẠI SAO VNCH HAY DÙNG KHÁI NIỆM "TRỞ VỀ VỚI CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA" ?

"Quốc gia" hay "dân tộc" chỉ là một. Nhưng tại sao VNCH chỉ nêu ra khái niệm "quốc gia" mà ít khi nhắc đến "trở về với chính nghĩa dân tộc". Bởi lẻ quốc gia bao hàm cả thể chế chính trị trong đó, dân tộc là một truyền thống , một hành trình dài.
Tuy nhiên "chủ nghĩa dân tộc" là một thứ thuốc phiện, là chiêu bài của các chế độ độc tài dùng để kích động nhân dân làm công cụ để phục vụ cho mình. Không ai kích động nhân dân giỏi hơn các chế độ độc tài khi dùng hình ảnh thần tượng của cá nhân và công lao của một đảng phái để mị dân nhằm tạo ra sự đoàn kết.
Dân tộc Đức là một dân tộc rất lý trí nhưng cũng phải gục ngã khi Hitler dùng bộ máy truyền thông đề cao chủ nghĩa dân tộc nước lớn để rồi gây ra thảm sát hàng triệu người Do Thái.
Chủ nghĩa cộng sản thảm sát 100 triệu người dân thế giới nguồn gốc sâu xa cũng bắt nguồn từ "chủ nghĩa dân tộc" bởi rất ít người hiểu "chủ nghĩa cộng sản " là gì. Chỉ có sự phân biệt dân tộc mới khiến họ trở nên hăng máu và mù quáng như một tín đồ của một tôn giáo .
Chủ nghĩa dân tộc là nguyên nhân chính gây ra hai cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất và lần thứ hai. Và cũng là nguyên nhân chính khiến lịch sử Việt Nam trong 2000 năm sau công nguyên đều trải qua chiến tranh hơn là hòa bình, đồng thời cũng khiến họ hy sinh đến hơn 2 triệu người một cách vô ích qua 3 cuộc chiến có thể tránh được.
Lòng ái quốc rất đáng khuyến khích nhưng phải được đặt đúng chỗ. Khi đất nước chưa có quyền bỏ phiếu, chưa có đối lập hợp pháp, tam quyền phân lập, quyền con người ...thì anh không phải "ái quốc" mà "ái đảng chính trị cầm quyền", anh hy sinh xương máu không phải cho tổ quốc mà cho đảng chính trị đang ngồi trên đầu anh khiến chúng "vinh thân phì gia".
VNCH sở dĩ dùng chữ "chính nghĩa quốc gia" là vì không muốn theo gương cộng sản kích động tinh thần dân tộc để hai bên lao vào bắn giết nhau điên cuồng để rồi đất nước điêu tàn. Chính các nhà thơ của cộng sản lúc cuối đời như Chế Lan Viên cũng đã nhận ra sai lầm này. Ông chỉ là công cụ của tuyên giáo dùng "chủ nghĩa dân tộc" kích thích 2000 ngàn người cộng sản xuống đồng bằng trong Tết Mậu Thân 1968 để thảm sát đồng bào mình và thảm sát chính họ. Rốt cuộc "chủ nghĩa dân tộc" mà ông ca ngợi đến bây giờ chỉ là một con số 0 to tướng.
Chúng ta không thể so sánh với tinh thần dân tộc của người Do Thái khi họ đã có trong tay nền dân chủ và các thể chế chính trị lý tính thuộc về dân. Do đó cuộc đấu tranh của họ với thế giới Ả Rập luôn luôn chính nghĩa.
Riêng với Việt Nam trong cuộc chiến 17/2/1979 mà nhiều người tưởng lầm là cuộc chiến bảo vệ đất nước thật ra cả hai bên đều lợi dụng "chủ nghĩa dân tộc" để dạy nhau một bài học. Dân Việt Nam chỉ như những con thiêu thân tưởng rằng bảo vệ đất nước thật ra là hy sinh cho đảng CSVN
Vì vậy nhà đấu tranh dân chủ Trung Quốc Ngụy Kinh Sinh đã nói rất chí lý rằng " Khi cần CSVN có thể đánh nhau với Trung Quốc, dù thất bại trong cuộc chiến này họ vẫn giành được một thắng lợi rất lớn đó là củng cố tính chính danh của chính quyền trong mắt người dân".
Nếu không quan tâm giành lại quyền tự quyết trước người dân Việt Nam cũng sẽ đi vào vết xe đổ của lịch sử mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét