Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

CỘNG SẢN VIỆT NAM ĂN BƠ THỪA SỮA CẶN CỦA ĐẾ QUỐC MỸ CÒN HƠN CẢ VIỆT NAM CỘNG HÒA.

CSVN thường rêu rao là VNCH sống nhờ vào viện trợ Mỹ chứ không làm gì. Nào là "một xã hội phồn vinh giả tạo", một chính quyền tồn tại nhờ vào nước ngoài.Bọn DLV thì cho rằng VNCH chuyên ăn bơ thừa sữa cặn của đế quốc Mỹ.
Vậy thì ai ăn nhiều hơn ?
Xét theo thời giá năm 2017 thì mỗi năm VNCH chỉ nhận khoảng 2 tỷ USD(năm cao nhất là 1966 khoảng 6 tỷ USD). Như vậy chẳng ăn thua gì so với lượng kiều hối mà CSVN nhận hàng năm (2011: 10 tỷ;2012: 11 tỷ; 2013: 12 tỷ). Trong đó NVHN sống ở Mỹ mỗi năm gởi về 7 tỷ USD.
Như vậy chính CSVN mới là chính quyền ăn bám nhiều nhất khi VNCH còn phải dùng số tiền đó cho chi phí chiến tranh. Trong khi đó từ năm 1995 đến nay CSVN lại trải qua thời bình không bom đạn. Đó là chưa kể CSVN còn vay ngân hàng quốc tế và vốn DOA với số nợ lên đến 210 tỷ USD.
Nhưng VNCH vẫn duy trì cho dân miền Nam có "cơm trắng cá tươi" để ăn, nông dân có ruộng cày bằng chính sách điền địa "người cày có ruộng". VNCH cũng không hề ăn cướp đất của dân và bán tài nguyên thiên nhiên để nuôi chính quyền.
Xét như vậy thì có thể thấy bên nào bất tài hơn khi trong thời bình mà chẳng tạo ra được sự tăng trưởng kinh tế đáng kể nào , chỉ ăn bám vào dân trong nước, nước ngoài và vay nợ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét