Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

TẠI SAO CHỐNG FORMOSA LÀ CHỐNG NHÀ NƯỚC ?



Có bạn đặt câu hỏi như vậy khi viện dẫn số năm tù đối với Mẹ Nấm , Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Hóa và mới đây là Hoàng Văn Bình...Tất cả những người này đều chống Formosa nên mới bị tù. Formosa là của Trung Quốc tại sao chống Trung Quốc mà bị tù ? Vô lý.
Nhưng nếu muốn có lý thì phải đặt lại câu hỏi ta đánh Mỹ là đánh cho ai? Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô , Trung Quốc. Đánh cho Trung Quốc thì phải cho Formosa vô. Bây giờ chống Formosa tức là chống Trung Quốc mà chống Trung Quốc là chống lại xương máu của 1 triệu mốt "đồng chí" đã hy sinh.
Vậy nên mới có chuyện có liệt sĩ đánh Pháp, đánh Mỹ nhưng không có liệt sĩ đánh Trung Quốc.
Và bây giờ mới có chuyện cờ 6 sao, nhạc thiều Trung Quốc cất lên trong hội trường đảng, bộ đội biên phòng hai nước chung một màu áo , 15 văn kiện hợp tác toàn diện Việt -Trung. Và mới đây là "hai quốc gia,một cửa khẩu".
Như vậy điều hợp lý duy nhất là muốn chống Formosa thì ngày xưa anh đừng đánh Mỹ và VNCH. Nếu đã lỡ đánh rồi thì phải bắt chước Liên Xô và Đông Âu đứng lên làm đảo chính, chính biến giật sập đảng.
Khi anh để yên thì việc anh chống Formosa tức là chống nước mẹ Trung Quốc, chống nước mẹ tức là chống đảng. Mà Bộ trưởng công an Tô Lâm vừa lật bài ngửa " công an sẵn sàng hy sinh để bảo vệ đảng".
Vậy nên khi anh chống đảng thì chúng bắt là phải rồi. Muốn chúng khỏi bắt thì phải bất tuân dân sự , giải thể chế độ độc tài trước. Lúc đó mọi chuyện sẽ theo một logic hợp lý như ở các chế độ dân chủ, pháp quyền.
Cho nên mới nói mọi chuyện cuối cùng vẫn quay về cái gốc : THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét