Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VÀ VIỆT KIỀU .

Mấy hôm nay có nhiều bạn châm biếm bằng nhiều STT nói về Thủ tướng CSVN lắng nghe hơi thở của kiều bào hải ngoại. Một số người so sánh là tại sao trong khi Xuân về CSVN đang tổ chức rầm rộ "Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968" , giết hại trên 6.000 công dân VNCH mà trong số đó có không ít người có thân nhân đang sống ở nước ngoài mà lại kêu gọi "kiều bào chung tay xây dựng tổ quốc"? . Như vậy có phải mâu thuẫn hay không ?
Thưa với các bạn rằng không có gì mâu thuẫn cả. Vì chúng ta không hiểu rõ chữ "kiều" trong tiếng Hán có nghĩa là "ở nhờ , ăn nhờ ,ở đậu". Do đó nói đến "kiều bào" tức là nói đến đồng bào đang còn ăn nhờ ở đậu nước khác mà chính quyền CSVN cách đây mấy năm đã gia hạn cho họ giữ lại quốc tịch Việt Nam với tình trạng song tịch. Do vậy những người Việt trong nước ra nước ngoài dưới bất kỳ hình thức nào mà vẫn còn giữ quốc tịch Việt Nam thì đó là Việt Kiều. Những người quốc tịch nước khác mà không còn giữ quốc tịch Việt Nam thì ta gọi là người Mỹ gốc Việt, người Úc gốc Việt, Canada gốc Việt... Và những người này tập trung lại thành một tập hợp gọi chung là Người Việt hải ngoại không liên quan gì đến Việt Kiều.
Với xu hướng toàn cầu hóa hiện nay thì việc công dân một nước nào đó do tị nạn chính trị, di dân hoặc đoàn tụ gia đình để trở thành công dân của các nước tiếp nhận nhập cư là chuyện hết sức bình thường.
Bọn DLV, lực lượng 47 gọi những người ra đi năm 1975 là những kẻ "đu càng" là nhận định của những kẻ thiểu năng về trí tuệ. Bởi vì trên thực tế không phải CS thắng VNCH mà do dân Việt Nam bị cộng sản lợi dụng để chết thế quá nhiều nên người dân Mỹ ,kẻ đóng thuế nuôi chiến tranh đã phải buộc quốc hội Mỹ ngưng viện trợ cho VNCH dẫn đến kết thúc cuộc chiến 21 năm. Nếu Mỹ là một nước độc tài như Trung Quốc và VNCH cũng là một nước độc tài thì tổng thống Mỹ sẽ bất chấp lệnh của quốc hội Mỹ để tiếp tục viện trợ cho VNCH và cuộc chiến sẽ tiếp tục cho đến khi trong hai bên có một bên bị chết hết không còn dân để quân đội động viên ra trận. Do VNCH không phải là tay sai của Mỹ và Mỹ là một quốc gia dân chủ nên cuộc chiến phải ngưng lại. Do đó 2 triệu người Việt bỏ nước ra đi không hẳn là trốn chạy thất bại.
Đó là do không thể thực hiện tự do dân chủ trong nước, trong quốc gia của mình vì lý do dân trí "quá cao" nên họ phải tìm đến để thực hiện giấc mơ tự do của họ ở những nước được hình thành từ nền tảng nhập cư như nước Mỹ.
Nước Mỹ không hề của riêng một sắc dân nào, nước Mỹ là của chung nhân loại ,là tập hợp đa quốc gia. Do đó VNCH cũng là một trong những tập hợp đó. VNCH không hề ăn bám người Mỹ mà cộng đồng VNCH đang góp phần tạo nên bản sắc chung của một quốc gia đa chủng tộc. Và NVHN cũng không hề ăn "bơ thừa sữa cặn" của bất kỳ ai. Họ cũng đang góp phần xưong máu, mồ hôi, nước mắt và trí tuệ để làm chủ mảnh đất này với ba thứ" súng, bồi thẩm đoàn và thùng phiếu". Những thứ đó NVHN đều có đủ cũng như hàng chục sắc dân khác trên đất Mỹ.
Người Việt Hải ngoại không phải là "kiều dân" nên nằm ngoài những lời kêu gọi của chính phủ CSVN.Không những thế họ còn tập trung biểu tình để chống đối các phái đoàn của chính phủ CSVN đến Mỹ. Tuy nhiên với nghị quyết 36 CSVN đang đánh đồng NVHN với Việt Kiều nhằm khiến họ nhầm lẫn ,mơ hồ trong chủ trương "hòa hợp,hòa giải "giả tạo để tăng lượng kiều hối gởi về giúp chế độ bù vào sự thâm hụt ngân sách do tham nhũng và chi phí để nuôi một bộ máy khổng lồ bảo vệ chế độ độc tài.
Ngày nào mà NVHN vẫn không phân biệt được cái ranh giới này thì vẫn còn bị CSVN lợi dụng để đánh đồng và hiện tại làn sóng của Việt Kiều đang tràn sang xâm lấn nền dân chủ của họ tại một số nơi như Bolsa , San Diego... với đầy đủ hệ thống truyền thông thân độc tài để tuyên truyền cho sự hòa hợp hòa giải này. Nếu họ không cảnh giác sẽ có một ngày quê hương thứ hai của họ cũng sẽ không còn.
Hôm nay Việt Khang đến Mỹ với tư cách tị nạn chính trị . Nhưng tôi không nghĩ là tác giả sáng tác các ca khúc "Anh là ai?" " Việt Nam tôi đâu" "Con đường Việt Nam" " "Trả lại cho dân" đến để tị nạn. Thực chất anh đang đến một quê hương thứ hai . Một Việt Nam khác bên ngoài Việt Nam thứ nhất.
Người Do Thái cũng có một lượng dân số sống tại nước Mỹ tương đương với lượng dân số đang sống trong chính quốc gia của họ Israel. https://vi.wikipedia.org/…/Ng%C6%B0%E1%BB%9Di_M%E1%BB%B9_g%…
Nhưng họ không hề coi nơi đây là nơi tị nạn và nền chính trị Mỹ đang phải cố gắng làm vừa lòng người Do Thái khi các tổng thống Mỹ trước khi nhậm chức đều có luật bất thành văn là phải bảo vệ người Do Thái đến cùng.
https://nghiencuulichsu.com/20…/…/07/ly-do-my-ung-ho-israel/
Tại sao người Việt Nam chúng ta lại không thể làm được điều đó ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét