Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

ĐỐI LẬP CUỘI

Nếu như trong các thể chế chính trị dân chủ, đối lập hợp pháp được đưa vào hiến pháp và coi đó là điều kiện quan trọng chủ yếu để tạo ra một bản hiến pháp dân chủ thì cộng sản lại rất giỏi tạo ra thế đối lập cuội.

Ở cơ chế đối lập hợp pháp , bất cứ sai lầm nào của đảng đang cầm quyền cũng được báo chí phanh phui và đảng đối lập tận dụng để đưa ra điều trần trước quốc hội hoặc bên tư pháp đưa ra tòa .

Ở cơ chế đối lập cuội, tất cả mọi sai lầm của đảng cầm quyền đều chỉ được nêu ra cho có, dậy sóng dư luận một thời gian rồi chìm ngay vào quên lãng.

Chẳng hạn sự việc dùng 1.400 tỷ tiền thuế của dân để xây nghĩa trang cho cán bộ cấp cao nếu là ở dưới thể chế VNCH trước kia nhất định từ báo chí các nghị sĩ sẽ đưa vấn đề này ra 2 viện và bên tư pháp sẽ xem xét việc này căn cứ trên điều luật nào cho phép , có vi hiến hay không?

Thế nhưng BCT đảng cộng sản thâu tóm cả hành pháp, lập pháp, tư pháp ... vậy nên ý của BCT là ý của vua. Đứa nào chống đối lập tức Trảm không tha.

Vậy nên sống lâu trong cái cơ chế này các nhà đấu tranh dân chủ cũng lâm vào thế "đối lập cuội" dù thực tâm họ không hề muốn điều này.

Ngày này tháng khác từ năm 1986 đến nay với danh nghĩa "chống tiêu cực" đảng CSVN cũng khuyến khích cho báo chí nói, phanh phui tiêu cực nhưng phanh ra rồi để đó. Cuối cùng tất cả đều chìm vào quên lãng và vẫn làm theo ý đảng mà báo chí đưa ra thành ngữ là "vũ như cẩn".

Các nhà đấu tranh dân chủ mang tâm lý rằng những bất công ấy mình khui ra sẽ tác động vào dân, khiến dân tỉnh ra để đứng lên chống lại chế độ, thay đổi thể chế. Nhưng dân lại cho rằng đảng sai thì đảng sẽ sửa, không việc gì đến mình"Mọi việc có đảng và nhà nước lo". Rốt cuộc phía dân chủ càng moi móc càng chửi nhiều thì dân càng thụ động càng bão hòa.

Trong khi phía dân chủ ảo tưởng rằng hơn 10 năm có mạng xã hội dân trí đã lên cao thì đùng một cái thắng lợi của U23 Việt Nam khiến ảo tưởng của họ vỡ tan tành. Trong khi biển đảo bị mất, Formosa, Trung Quốc đầu độc, án oan, công an đánh chết người , tham nhũng , BOT... chỉ loe ngoe vài mống dân xuống đường thì thắng lợi của một miếng bánh vẽ lại khiến đường phố nhuộm đỏ ngập tràn. Nhiều người ước ao "giá như xuống đường biểu tình chống Trung Quốc", bất tuân dân sự thay đổi thể chế giành lại quyền tự quyết lượng người tham gia được như vậy thì tốt biết mấy?

Họ không hề biết rằng họ đã sa vào thế "đối lập cuội" từ lâu nay nhưng không hề biết. Đó là nói chỉ để mà nói, viết chỉ để mà viết khi không hề tính đến sự hiệu quả của lời nói và bài viết mình đến đâu. Nói và viết chỉ để khỏi hổ thẹn với lương tâm mà thôi.

Đúng ra họ phải tổ chức thành lập ngay các chính đảng, các tổ chức XHDS... để lãnh đạo nhân dân một cách bí mật để thay đổi thể chế thì nỗi sợ nhà tù đã ngăn họ lại và khiến họ tìm đủ cớ để biện hộ. Vì thế lời nói họ chỉ đối lập trên mạng xã hội, trên FB... Một số người bị chính quyền bắt thì được gắn ngay cái mác "anh hùng" dù sự thực họ chưa đóng góp được bao nhiêu để cái thế đối lập cuội này biến thành đối lập thật.

Chỉ còn 2 năm nữa là âm mưu giữa hai đảng đã thành trên quy ước. Có lẻ 2 đảng sẽ không bao giờ công khai âm mưu này và bọn DLV, bè lũ bán nước vẫn nghĩ rằng chúng đang sống trong một đất nước độc lập.

Chỉ khi nào thoi thóp trên giường bệnh hoặc sắp đến lò thiêu tất cả mới nhận ra thân phận của những kẻ mất nước mà thôi.
Lik

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét