Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

ĐÀN GẢY TAI TRÂU.

Gần đây tôi thấy có một số người đấu tranh dân chủ hay sa vào cái gọi là " cuộc chiến pháp lý" với chính quyền cộng sản.Không hiểu họ dựa trên một tư duy hợp lý nào để tranh cãi về luật pháp với một chế độ không cần luật pháp ?Bởi vì khi tranh cãi ta phải hiểu hai vấn đề : đó là ai đặt ra luật và ai phán xử đúng sai? Hai cái này đều cùng một người thì tranh cãi làm gì mất công.
Cộng sản là một con trâu. Con trâu không bao giờ hiểu được tiếng đàn. Nó chỉ cảm thấy đau khi bị roi quất vào mông mà thôi.
Vậy thì ta nên suy nghĩ làm sao để có được những cú roi quất vào mông con trâu đó hơn là mất thời gian để gảy đàn.
Còn lập luận đem "cuộc chiến pháp lý" để tạo dư luận cũng không hợp lý. Khi ta gảy đàn cho trâu nghe thì sẽ làm cho người dân tin rằng con trâu cũng hiểu được tiếng đàn nên dân họ sẽ không hè nhau để vụt roi vào mông trâu nữa.
Có một điều đơn giản là nếu một đất nước mọi chuyện có thể giải quyết bằng luật pháp thì không cần đến bất tuân dân sự. Cho nên nói chuyện pháp lý với cộng sản sẽ tước mất vũ khí xuống đường của người dân. Đó cũng là lý do mà bao năm qua đội ngũ hơn 3 triệu dân oan tại Việt Nam chỉ lo mang đơn ra Hà Nội để kiện hoặc sống vất vưởng ở các vườn hoa để đòi công lý trong việc mất đất. Nhưng có đòi được đâu. Bao nhiêu công lao ,của cải chỉ là để trám vào mõm bè lũ luật sư chạy án, bọn cò đất và đội ngũ công an, viện kiểm sát và tòa án. Nếu họ biết rằng không thể có cuộc chiến pháp lý với nền tư pháp cộng sản để quay sang đấu tranh bằng cách vận động lôi kéo những người cùng cảnh ngộ thì hiện nay phong trào dân oan đã là chỗ dựa vững chắc để đòi dân chủ.
Khổ là những người dân oan không nói gì, những kẻ có học ,có tri thức vẫn sa vào cuộc chiến mà nắm chắc phần thua này. Họ tiếp tục gởi đơn , tranh cãi ,dẫn chứng pháp lý đến công an, tòa án. Chúng nhận và cười thầm cho những kẻ vẫn cố công lăng xê nền tư pháp của chúng.
Chừng nào vẫn còn có kẻ gảy đàn cho trâu nghe thì chừng đó con trâu vẫn còn ung dung tác oai tác quái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét