Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

TRUMP VÀ SÁU THẸO.

Qua sự việc truyền thông cánh tả Mỹ tấn công Trump tới tấp, rồi thì các nhà trí thức người Việt hải ngoại, những người cũng thuộc vào loại chống cộng có tiếng nã đạn vào Trump không thương tiếc , ngẫm nghĩ và liên hệ với quá khứ mới thấy tội nghiệp Sáu Thẹo. Sáu Thẹo ngày xưa cũng bị như vậy nhưng mấy ai biết mấy ai hay. Ngoài Bắc thì nhắm vào hình tượng "chói sáng" giả tạo là Hồ Chí Minh, trong Nam thì đang ngẩn ngơ với cái chết vì mới bị ám sát của Ngô chí sĩ.
Thật ra đến bây giờ người Việt quốc gia vẫn sùng kính ông Ngô Đình Diệm hơn là điều dễ hiểu. Vì thời ông Diệm không có báo chí tư nhân. Nếu có thì chưa chắc hình tượng của ông đã đẹp như vậy. Và một thể chế độc tài như tôi đã phân tích trong bài trước bao giờ chống lại một thể chế độc tài khác cũng hữu hiệu hơn.Vì không bị cộng sản lợi dụng các quyền con người , truyền thông để quấy phá. Thành ra bây giờ nhiều người vẫn có tư tưởng rằng nếu ông Diệm không bị ám sát cộng sản sẽ không có đất sống. Điều đó đúng. Nhưng họ không hề nghĩ đến vế thứ hai là : cộng sản bị đẩy lùi ra Bắc thì ông Diệm cũng phải biến thành một cộng sản thứ hai. Nếu ông không làm điều đó thì cộng sản cũng sẽ vào lại trong Nam. Nhưng dân ta thì quan niệm chỉ cần giết được cộng sản là đủ, cho nên phong ông Diệm thành Thánh mặc kệ 8 thiết chế cần có của một thể chế chính trị dân chủ, chế độ ông Diệm đều không có. Tuy nhiên người Mỹ sâu sắc hơn dân Việt , họ không thể chấp nhận điều đó.
Sáu Thẹo Nguyễn Văn Thiệu hồi đó cũng ở vào tình cảnh Trump bây giờ . Tứ bề thọ địch.Thật ra làm lãnh đạo độc tài thì sướng chứ làm nguyên thủ quốc gia một thể chế dân chủ chẳng sung sướng gì. Đó là một sự cống hiến. Không tin sau này các bạn thử làm sẽ biết ngay. Nội việc đối phó với việc báo chí phe đối lập đơm đặt bịa chuyện hàng ngày cũng đủ nhức đầu. Chẳng thế mà Trump và con gái đã tuyên bố truyền thông Mỹ chống lại ông và dọa kiện. Nhưng kiện sao hết và kiện rồi thì lấy thời gian đâu mà lo việc lớn? Vậy nên phải chọn chính sách giả điếc. Như ông Thiệu giả điếc vụ báo chí thêu dệt chuyện tình của ông với ca sĩ Kim Loan. Và Kim Loan trách là tại sao bà Thiệu biết chồng bị như thế lại không đứng ra bảo vệ chồng?Cô ta không biết rằng tổng thống dân chủ phải áp dụng câu " Người quân tử không nên trách kẻ tiểu nhân", không nên mua dây buộc thêm vào mình. Thành ra sau này chuyện 21 tấn vàng, chuyện ông Thiệu sống xa hoa trong Dinh Độc Lập , Sáu Thẹo vẫn mần thinh. Thời gian mới làm dân Việt sáng mắt ra khi internet đã đưa những tấm hình căn nhà nhỏ của ông bà già Sáu Thẹo ở Phan Rang và căn phòng giản dị của gia đình ông trong Dinh Độc Lập.
Nhưng tội nghiệp Sáu Thẹo nhất là năm 1990 khi ông xuất hiện trở lại sau 15 năm ở California. Trước hàng ngàn người lính VNCH ông Thiệu phải trả lời chất vấn đầy hung hăng, giận dữ của một số người thiếu kiềm chế. Đáng khen là ông đã giữ được bình tĩnh và dám đối diện với những gì đã xảy ra. Bây giờ nhiều tài liệu của giới học giả Mỹ đã bạch hóa và minh oan cho ông . Nhưng trước đó thì không thế.Việc báo chí miền Nam đã bị cộng sản lọt vào như Huỳnh Bá Thành đã khiến ông Thiệu phải ra những sắc lệnh hành pháp để ngăn chặn. Nhưng tiếp theo đó là cuộc xuống đường của "ký giả đi ăn mày". Trong khi đó ở ngoài Bắc thì anh Hồ Chí Minh khỏe re như bò kéo xe. Anh được cả một hệ thống Ban chuyên láo bảo vệ, rồi chưa kể các nhà thơ như Tố Hữu, Chế Lan Viên, Xuân Diệu thi nhau ca tụng. Sau đó là các cuộc thi, sáng tác văn học nghệ thuật, điện ảnh viết về bác Hồ, ngồi cho người ta vẽ chân dung...Trong khi chỉ cần ra nước ngoài anh Hồ đã bị báo chí Indonesia bắt quả tang về tội ấu dâm.
Anh Hồ chưa bao giờ đi thị sát ở chiến trận nơi giao tranh với hai làn đạn nhưng với Sáu Thẹo đó là việc hàng ngày. Video Clip hiện nay còn lưu lại trên youtube việc tổng thống VNCH đi thăm hỏi dân các vùng giao tranh. Sáu Thẹo thăm hỏi ân cần. Những vùng này chỉ cần một sơ sẩy của mạng lưới an ninh, mật vụ để một Vi xi lọt vào là Sáu Thẹo dễ dàng ăn kẹo đồng như Kennedy. Tuy nhiên làm tổng thống một thể chế dân chủ phải chấp nhận như thế . Gian lao, nguy hiểm của mình người ta không hề thấy nhưng có dịp để chửi thì dân sẵn sàng.Ngoài ra những chuyện như Sáu Thẹo giữ thể diện quốc gia khi tiếp Nixon ra sao, dân cũng chẳng thèm biết. Chỉ biết là Sáu Thẹo để mất nước. Nhưng nếu dân không nghe lời cộng sản thì nước làm sao mất.
Cho nên ôn cố tri tân để thấy rằng thành phần được gọi là "trí thức" hôm nay chửi ông Trump cũng chỉ đáng gọi là "trí ngủ" khi không thấy hết những khó khăn mà một tổng thống dân chủ phải đối phó. Điều họ thấy chỉ là điều mà phe đối lập muốn hạ bệ vị tổng thống đó thấy. Phe đối lập một phần vì chưa nuốt trôi cục tức thất bại ở lần bầu cử trước ,phần khác là chuẩn bị dư luận cho lần bầu cử tiếp để nắm quyền . Trong đó phần quan trọng là chính sách lật ngược di sản của người tiền nhiệm cũng đụng chạm đến quyền lợi của không ít người. Nhưng một đất nước muốn thay đổi đột phá thì phải mạnh dạn tấn công vào những điều đó chứ không thể "dĩ hòa vi quý". Trong khi Obama luôn mồm nói" chúng ta là sự thay đổi" và diễn rất sâu vai trò gần dân thì Trump không cần diễn. Trump nói cũng không tệ , có những bài diễn văn mà mức độ trí tuệ rất cao. Nhưng cái chính là Trump làm được rất nhiều. Những người chống Trump thật ra họ chẳng hiểu nhiều về cách vận hành của nước Mỹ. Đa phần là dân nhập cư bị đụng chạm quyền lợi . Cái chính là giới tinh hoa 1% của nước Mỹ. Đó là tầng lớp làm nên ngân sách nước Mỹ còn dân nghèo chỉ là ăn theo.Tuy nhiên tầng lớp này nếu chống Trump thì họ sẽ căn cứ vào việc truy tố, điều trần với những bằng chứng có thật, sau đó dựa vào hiến pháp để truất phế Trump chứ không có chuyện nói khơi khơi bằng các thông tin của báo lá cải. Nhưng đợi có ngày đó cũng còn xa.
Vậy nên người Việt ở ngoài biên giới nước Mỹ cứ căn cứ vào báo lá cải để "ghét Trump" cũng như ghét Sáu Thẹo ngày xưa. Rồi họ sẽ ân hận nếu họ thật tâm theo VNCH. Nhưng nếu họ là cộng sản đội lốt muốn chống Trump để giao thế giới này cho Trung Quốc nhằm khiến Việt Nam chìm sâu vào một ngàn năm nô lệ thì nhất định một ngày nào đó họ cũng sẽ buộc phải hối hận với lương tâm mình- nếu như họ có lương tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét