Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

ẢO TƯỞNG VỀ MỘT HÀNH TINH XANH KHI VẪN CÒN ĐÓ THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ ĐỘC TÀI.

Hơn một thế kỷ trước học thuyết về "chủ nghĩa cộng sản khoa học" do Marx và Engels đưa ra đã khiến nhân loại điêu đứng.Cả hai là đồng tác giả của một số tác phẩm như: bộ Tư bản luận, Tuyên ngôn Đảng Cộng sản... Họ là những người đề ra khái niệm “đấu tranh giai cấp”.
Từ giữa thế kỷ 19 đến nay, các Đảng Cộng sản vẫn bảo rằng, cả Marx lẫn Engels là những vĩ nhân và nhân loại cần phải thực thi các ý tưởng của họ để xây dựng chủ nghĩa xã hội trên toàn thế giới nhằm đem lại hạnh phúc cho con người và biến trái đất thành một thiên đường.
Năm 2006, Hội đồng châu Âu công bố nghị quyết lên án chủ nghĩa cộng sản. Nghị quyết này xác định chủ nghĩa cộng sản đã phạm nhiều tội ác khủng khiếp chống loài người.
Cuối thế kỷ 20 các thuật ngữ "nóng lên toàn cầu" "biến đổi khí hậu" và "hiệu ứng nhà kính" ra đời. Theo các thuật ngữ này khí hậu đang thay đổi và những thay đổi này một phần lớn do tác động của con người." Đó là việc tăng thêm lượng khí CO2 do đốt nhiên liệu hóa thạch, tạo thành các sol khí tồn tại trong khí quyển và sản xuất xi măng. Các yếu tố khác như sử dụng đất, sự suy giảm ôzôn và phá rừng, cũng góp phần quan trọng làm ảnh hưởng đến khí hậu.
Tình hình trên đã dẫn đến Nghị định thư Kyoto. Nghị định thư Kyoto là một nghị định liên quan đến Công ước khung Liên Hiệp Quốc về Biến đổi Khí hậu tầm quốc tế của Liên hiệp quốc với mục tiêu cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Bản dự thảo được ký kết vào ngày 11 tháng 12 năm 1997 tại Hội nghị các bên tham gia lần thứ ba khi các bên tham gia nhóm họp tại Kyoto, và chính thức có hiệu lực vào ngày 16 tháng 2 năm 2005.
Tuy nhiên nếu xét kỷ cả hai chủ nghĩa cộng sản khoa học và thuyết chống biến đổi khí hậu đều có một điểm chung: đó là tính không tưởng của nó.
Nếu chủ nghĩa cộng sản đưa ra một thế giới thiên đường không có người bóc lột người thì thuyết chống biến đổi khí hậu cũng đưa ra một hành tinh xanh. Tuy nhiên cả hai cũng không lý giải được một nguyên nhân cũng quan trọng không kém đó là sự tồn tại của thể chế chính trị độc tài, không pháp trị sẽ cản trở tiến trình thực hiện điều đó.
Chủ nghĩa cộng sản không thể thực hiện được khi có sự tham nhũng ,lạm quyền. Và hành tinh xanh cũng sẽ chỉ là ảo tưởng khi vẫn còn đó các chế độ độc tài như Trung Quốc, Việt nam, bắc Triều Tiên, Cuba và các nước ở Trung Đông, Bắc Phi...Không ai có thể kiểm soát được việc cắt giảm khí thải, phá rừng ở họ ngoài một nhà nước pháp trị của chính họ.
Vì vậy một điều đơn giản được rút ra rất thực tế là : muốn có thiên đường cộng sản hay hành tinh xanh trước hết phải có một nhà nước phân quyền đặt luật pháp là cao nhất. Chừng nào vẫn còn các quốc gia độc tài, một đảng thì chừng đó các hiệp ước vẫn mãi mãi là những miếng giẻ rách.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng sự ấm lên toàn cầu là "một trò gian trá" - một âm mưu ngăn cản nước Nga sử dụng nguồn dự trữ dầu mỏ và khí đốt tự nhiên to lớn của họ.
Ông tin rằng "không có sự nóng lên toàn cầu, rằng đây là một trò gian trá để kiềm chế sự phát triển công nghiệp của nhiều nước, trong đó có Nga.Andrey Illarionov, cựu cố vấn kinh tế cao cấp của Putin nói. "Điều rõ ràng là khí hậu là một hệ thống phức tạp và cho đến nay, những chứng cứ cho sự cần thiết phải 'chiến đấu' chống lại hiện tượng nóng lên toàn cầu là khá vô căn cứ."
Nghị định thư Kyoto cũng không được một số nước công nhận, trong đó quan trọng nhất là Mỹ với lý do là hiệp định này có khả năng gây tổn hại cho sự phát triển kinh tế của Hoa Kỳ.
Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hoạt động của con người chỉ đóng góp có 5% lượng khí CO2 thải vào khí quyển và khí CO2 chỉ đóng góp một tỷ lệ nhỏ (3%) vào khí thải nhà kính. 5% của 3% có nghĩa là lượng khí CO2 do con người tạo ra chỉ đóng góp 0,15% vào "hiệu ứng nhà kính".
Nếu như những người ủng hộ lý thuyết nóng lên toàn cầu do con người gây ra vẫn tuyên bố, khí CO2 do con người thải ra là nguyên nhân chính của sự nóng lên gần đây của Trái Đất, thì làm thế nào họ giải thích việc các hành tinh khác trong hệ mặt trời cũng nóng lên? Trong khoảng 50 năm qua, nhiệt độ trung bình của Trái Đất, theo một số nguồn dữ liệu, đã tăng lên khoảng một độ. Trong cùng khoảng thời gian này, sự nóng lên toàn cầu cũng được quan sát trên sao Hỏa, sao Hải Vương và sao Diêm Vương.
Trong nhiều năm nay, truyền thông chính thống vẫn ủng hộ giáo điều nóng lên toàn cầu do con người gây ra một cách quyết liệt trong khi những bằng chứng rõ ràng của sự lạnh đi toàn cầu đang chất cao dần. Bất chấp 10 năm chối bỏ sự thật, các nhà khoa học độc lập đã thuyết phục được nhiều người thừa nhận sự lạnh đi toàn cầu, quá trình bắt đầu từ đầu thế kỷ này.
Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Vũ trụ, một công ty nghiên cứu khí hậu độc lập tại Hoa Kỳ công bố rằng một cú rơi lịch sử trong nhiệt độ toàn cầu đang diễn ra và rằng quá trình biến đổi khí hậu được dự đoán trước đây với một thời kỳ lạnh đi toàn cầu dài và sâu đã bắt đầu.
Bản chất phi tuyến tính của hệ thống khí hậu Trái Đất khiến ảnh hưởng gây ra bởi tất cả những thay đổi liệt kê ở trên rất khó dự đoán, và chúng có nhiều khả năng hoạt động bổ sung cho nhau. Do vậy, rất có thể hiệu ứng tổng thể của những thay đổi đó vượt xa hiệu ứng của từng thay đổi một.
Vì lý do này, sự lạnh đi toàn cầu có thể tiến triển mạnh mẽ và nhanh chóng hơn nhiều so với những gì chúng ta dự tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét