Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

VÌ SAO MỸ KẾT THÚC CHIẾN TRANH VIỆT NAM ?

Hôm qua post bài về ngày QLVNCH 19/6 có mấy ông share về rồi gắn tấm hình của tướng Westmoreland xin lỗi rồi tiện thể chửi Mỹ. Câu của vị thống tướng này chỉ là xin lỗi theo phép lịch sự của người quân tử. Các ông không hiểu cứ phán là Mỹ có lỗi với Việt Nam thật. Làm như kiếp trước người Mỹ mắc nợ dân Việt Nam. Tại sao Hàn Quốc năm nào cứ đến ngày quốc khánh là cám ơn Mỹ ? Vì dân Hàn không chiến tranh du kích, không khủng bố ,không chết thế cho Bắc Hàn. Do vậy lỗi không phải do người Mỹ mà do "trí óc " dân mình quá "siêu".
Khổ nhất mấy ông qua đến Mỹ rồi vẫn mang tư tưởng hận Mỹ đã bỏ rơi VNCH.
Tui hỏi mấy ông nếu mấy ông sang giúp dân Campuchia diệt Pôn Pốt nhưng dân Cam gặp mấy ông đâu là đánh lén đó. Rồi còn đặt mìn khách sạn,khủng bố thì các ông làm thế nào. Tất nhiên là đánh lại. Nhưng khi các ông mở các trận càn dùng đại liên bắn thoải mái nhưng chẳng thấy thằng Pôn Pôt nào chết mà hiện ra toàn xác dân.
Lúc đó các ông làm thế nào ? Đánh nữa cũng chẳng được tích sự gì khi đầu óc dân Cam cứ ngu muội không tiêu diệt Pôn Pốt mà chỉ nhằm tiêu diệt các ông. Và các ông có đánh nữa cũng chỉ giết dân Cam mà thôi. Trong khi đó diệt đến bao giờ cho hết.
Từ đó suy ra nói Mỹ bỏ rơi VNCH là sai. Chính dân Việt Nam bỏ rơi VNCH mới là chính xác. Mỹ không nợ nần gì VN cả. Họ chỉ mắc mớ cái hiệp ước Liên minh quân sự. Và để giải quyết chuyện này họ đã dùng hiệp định Paris để rút lui một cách danh chính ngôn thuận.
Quyền tuyên bố chiến tranh và kết thúc chiến tranh là của quốc hội. Mà quốc hội Mỹ là ai? Là dân chứ không phải một đảng phái chính trị hay bất cứ cá nhân nào. Dân Mỹ muốn kết thúc chiến tranh vì lúc đó quân đội Mỹ thi hành chính sách quân dịch chứ không chuyên nghiệp hóa quân đội như sau khi kết thúc chiến tranh VN. Video clip "Những sự thật cần phải biết về chiến tranh VN " của quân đội Mỹ trên youtube đã giải thích rất rõ điều này.Do vậy cũng có thể nói là chính dân Mỹ bỏ rơi VNCH chứ không phải bất cứ cá nhân nào của Mỹ bỏ rơi VNCH cả.
Mỹ rút lui là bởi vì khi hành quân mỗi khi có tiếng súng nhắm vào họ, họ bắn trả khi khói tan thì thấy hiện ra toàn xác dân VN chứ không phải lính.Với một thể chế dân chủ, nhân bản điều đó không thể chấp nhận được. Chưa kể là những cuộc tấn công khủng bố, đánh lén khác. Mỹ rút lui là vì họ biết đầu óc của dân VN nhiễm quá sâu sự tuyên truyền của CS không thể cải hóa được. Do đó Moshe Dayan ,tướng Israel độc nhãn đã tuyên bố" Cách thắng được CS hay nhất là cho dân VN sống với CS." Họ rút lui là để bắt tay với Trung Quốc nhằm bao vây triệt hạ kinh tế Liên Xô và Đông Âu để dân phía này vùng lên. Vì dân LX và Đông Âu khôn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét