Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

CHÚC MỪNG THIẾU TƯỚNG LƯƠNG XUÂN VIỆT.

Chúc mừng chuẩn tướng Lương Xuân Việt được Bộ quốc phòng Mỹ vinh thăng thiếu tướng quân đội Hoa Kỳ. Đây là một vinh dự của gia đình Lương Xuân Việt khi được đứng trong hàng ngũ sĩ quan 2 sao của một quân đội mạnh nhất thế giới.
Tuy nhiên đối với cộng đồng NVHN theo tôi là chuyện bình thường. Sĩ quan của quân đội Hoa Kỳ có 12 cấp, thiếu tướng là cấp độ 8/12. Cấp thấp nhất là thiếu úy(cấp độ 1), cấp cao nhất là 6 sao (tổng tư lệnh) cấp 12.
Riêng tướng 4 sao trong lịch sử quân đội Mỹ có đến 231 người nhưng tướng 6 sao trong lịch sử chỉ có 45 người ( tổng thống kiêm tổng tư lệnh). Còn tướng 2 sao thì vô số kể.
Đối với một người dân nhập cư được đứng vào hàng ngũ 6 sao mới là điều đáng nói. Nhưng dân Cộng hòa Kenya của châu Phi đã làm được. Đó là Obama đã là tổng thống Mỹ và là tướng 6 sao trong 8 năm.
Nếu tính theo một người bình thường vào học học viện sĩ quan năm 18 tuổi, 4 năm sau ra trường mang lon thiếu úy là 22 tuổi, sau đó có 30 năm để leo thêm 7 cấp độ nữa thì cũng không có gì là to tát. Bằng chứng là Việt nam ngoài Lương Xuân Việt còn có 2 chuẩn tướng và nhiều đại tá khác. Trong tương lai các em học sinh gốc Việt học ở học viện West Point sẽ trở thành tướng Mỹ là điều trong tầm tay. Nhưng để trở thành tổng thống Mỹ là điều rất khó.
Bởi để trở thành tướng 6 sao không phải cần thời gian mà cái chính là cần lá phiếu của người dân. Nếu Việt Nam làm được như dân Kenya thì dân Việt nam cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều.Và đó mới là thành tích vĩ đại "vô tiền khoáng hậu".
Nhưng dù sao để lên đến chức thiếu tướng quân đội Mỹ cũng là một thành tích đáng tự hào của Lương Xuân Việt. Chúc mừng anh và hy vọng anh sẽ lên đến 4 sao trước khi về hưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét