Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

NGÂY THƠ THẬT HAY NGÂY THƠ GIẢ VỜ ?

Chẳng hiểu là nhà báo, tiến sĩ Phạm Chí Dũng ngây thơ thật hay giả bộ ngây thơ khi cho rằng đa đảng đang sắp trở thành một xu thế tại Việt nam ?
Xin thưa rằng đa đảng không phải "sắp" mà "đã" là một xu thế tại Việt Nam từ năm 1946, khi đảng CSVN vừa mới cướp chính quyền. Nhưng hiệp ước sơ bộ 6/3 của Hồ Chí Minh rước Pháp vào thay quân đội Trung Hoa dân quốc cùng với vụ án Ôn Như Hầu đã xóa sạch xu hướng đa đảng, đã biến cuộc bầu cử quốc hội 1946 thành trò hề. Xu hướng đa đảng cũng nở rộ thập niên 1960 với phong trào "xét lại" CN Marx Lenin do ông Hoàng Minh Chính khởi xướng và sau đó là đàn áp, là thanh trừng. Xu hướng đa đảng cũng bùng phát trở lại năm 1986 với đầu tàu là ông Trần Xuân Bách. Nhưng kết quả Trần Xuân Bách cũng có số phận không hơn gì Hoàng Minh Chính, Trần Độ...
Dân chủ trong đảng là một khái niệm xa xỉ . Nó được thay bằng khái niệm dập tắt tư tưởng "tự diễn biến" "tự chuyển hóa" để kiên định với chủ nghĩa Marx Lenin, thực chất là kiên định với "chuyên chính vô sản", với đường lối một đảng.
Do đó nói đa đảng tại Việt nam khác nào chuyện nằm mơ giữa ban ngày. Bởi đa đảng thì đảng CSVN vứt đi đâu ?Không thể có chuyện đảng CSVN tự chuyển biến để dịch chuyển theo xu hướng đa đảng. Kẻ nào có suy nghĩ này một là quá ngây thơ hai là giả bộ ngây thơ để thực hiện "dân chủ cuội".
Chỉ có một xu hướng đa đảng đó là toàn dân Việt Nam xuống đường bất tuân dân sự để giải thể đảng CSVN và thực hiện quyền tự quyết.Ngoài ra không thể trông chờ cộng sản tự thân thay đổi.
Thế nhưng dân tộc Việt nam hiện tại đang giống như một cỗ xe lao nhanh xuống vực. Hành khách chỉ ngồi trên xe để chửi tên cầm lái chứ không hề muốn nhảy ra khỏi xe để chặn chiếc xe lại và thay tên cầm lái. Họ đùn đẩy nhau và đang trông mong chiếc xe sẽ lao xuống vực và tan xác như thế nào mà thôi.
Do đó hãy bớt mơ mộng mà nên nhìn thẳng vào sự thật là chỉ có quy luật "cùng tất biến" mới cứu được đất nước này sau khi phải trả một giá khá đắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét