Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

VÌ SAO MỸ CẮT VIỆN TRỢ VỚI VNCH ?

Có một số vấn đề xung quanh việc Mỹ cắt viện trợ QLVNCH năm 1975, tôi muốn lý giải để các bạn có tư tưởng Mỹ đã phản bội đồng minh hiểu thêm.Bởi đôi khi chúng ta phải có tầm nhìn sâu sắc và toàn diện hơn trước một sự kiện lịch sử nào đó.
Như tôi đã viết trong bài " VNCH không hề thua" trước đó thì đúng là sự kiện 1975 VNCH không hề thua thật. Nhưng nếu Mỹ tiếp tục viện trợ cho VNCH thì họ có thể thắng không ? Câu trả lời cũng là không.
Vì sao ?
Vì VNCH chỉ có thể đuổi được CS ra khỏi lãnh thổ miền Nam nhưng không thể xóa được tư tưởng của CNCS, tư tưởng mà CS đã gieo rắc trong đầu người dân. Đó là tư tưởng "chống Mỹ cứu nước ", tư tưởng " chúng ta thà hy sinh tất cả" theo lời kêu gọi của Hồ Chí Minh. Và như thế các đợt phản công của lực lượng tổng trừ bị QLVNCH cũng sẽ tái lập lại như thời kỳ 1968. Lúc đó lực lượng chính quy quân đội CSBV sẽ bị đuổi qua bên kia biên giới hoặc trở về Bắc để cho lực lượng du kích và nội gián cộng sản Bắc Việt tiếp tục hoạt động.
Giả sử như VNCH phá bỏ chủ trương "No win" của Mỹ để tiến công ra Bắc giải phóng Ba Đình Hà Nội thì VNCH vẫn phải đối phó với một cuộc chiến tranh khủng bố khác khi vẫn còn đó CS Trung Quốc. Trung Quốc sẽ không bao giờ để yên khi nền dân chủ tiến sát bên nách của chúng. Chúng sẽ tiếp tục viện trợ và nuôi dưỡng đảng CSVN hoạt động bí mật, dùng thơ văn kích động người dân VN theo CS làm kẻ chết thế cho chúng. Và như thế chúng sẽ không bao giờ để yên cho VNCH tổng tuyển cử, thiết lập các nền dân chủ.
Đó là lý do mà nhà bác học Einstein đã từng nói: " Không thể chống lại những thằng ngu vì chúng quá đông". Chúng ta chỉ có thể giết được người CS chứ không thể giết được tư tưởng CS trong đầu họ. Tư tưởng này chỉ có thực tế mới mở mắt cho họ thấy mà thôi. Còn không đời cha ngu trước sẽ đẻ ra đời con ngu sau tiếp tục cầm súng bắn vào các nền dân chủ.Lúc bấy giờ tất cả đang ao ước là muốn thấy cái thiên đường cộng sản "làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu" , chế độ không có người bóc lột người nó ra làm sao. Vì những điều đó người dân sẽ ôm bom cảm tử, đặt mìn ám sát để thể hiện 4 chữ "tự hào dân tộc".
Chỉ sau này khi ăn bo bo độn cơm, khi bị cướp đất, bị tra tấn đến chết trong đồn công an, bị đầu độc bởi Formosa ,bởi thực phẩm, bị bán đất đai của ông cha họ mới thấy à thì ra CNCS là như thế. Còn ngay lúc đó nếu Mỹ có chi hàng trăm tỷ Mỹ Kim cho VNCH thì cũng chỉ nâng số người dân VN chết trong chiến tranh lên cao thêm mà thôi. Giả sử 21 năm trước có 3 triệu người chết thì 10 năm sau phải thêm 1 triệu rưỡi người nữa theo ông bà.Thế nhưng tình trạng ban ngày quốc gia ban đêm Việt Cộng vẫn không có thể cải thiện. Điều này không chừng ngay bây giờ thời hậu cộng sản cũng có thể chứng minh.
Người dân Mỹ không thể dùng tiền thuế mồ hôi nước mắt của mình để nuôi một cuộc chiến vô vọng. Đó là chiến trường,là cỗ máy ngốn tiền bạc khủng khiếp nhất của thế giới.Nơi đó mỗi ngày hàng triệu USD bị đốt qua tiếng nổ của đạn pháo và hàng nghìn xác người ngã xuống trong một cái cối xay thịt khổng lồ. Thế nhưng các thể chế độc tài luôn coi tính mạng người dân như cỏ rác. Cho dù đất nước có trở về thời kỳ đồ đá chúng vẫn chẳng quan tâm. Bởi dân chết chứ chúng đâu có chết. Cái chúng quan tâm nhất là bằng mọi giá phải đạt được quyền lực,phải ngồi trên đầu dân tộc này để truyền cái ngai vàng đó cho con cháu.
Thật hẩm hiu cho đất nước ta cũng như Triều Tiên là có vị trí địa chính trị sát cạnh tên Trung Quốc. Nếu không có Trung Quốc thì bây giờ cả Triều Tiên đã hóa rồng chứ không phải chỉ một mình Hàn Quốc. Chính vì Trung Quốc mà Mỹ phải chia đôi Nam Bắc Triều Tiên vì không muốn sa lầy vào cuộc chiến. Và cũng chính vì Trung Quốc mà Mỹ không thể giải phóng cả Việt Nam. Khi và chỉ khi dân Trung Quốc đứng dậy theo tự do dân chủ thì các nước cạnh họ mới thoát được ảnh hưởng của chế độ độc tài này. Ngoại trừ nước Nhật đã có được một Nhật Hoàng quá thông minh nhìn xa trông rộng.
Do vậy nếu nghĩ sâu xa các bạn đừng bao giờ trách nước Mỹ đã bỏ rơi VNCH. Hoàn cảnh của nước ta buộc phải như thế, không thể khác. Nước Mỹ đã làm hết sức mình nhưng không thể thay đổi được số phận của dân tộc Việt Nam.Hiện tại Mỹ cũng phải cân nhắc trong cuộc chiến với Triều Tiên không phải vì sợ tên Kim Jong Un với những lời tuyên bố xấc láo. Giải quyết chế độ độc tài họ Kim là chuyện dễ nhưng để khỏi sa lầy vào cuộc chiến hậu Kim Jong Un với Trung Quốc mới là điều khó. Nhắm mắt tấn công Mỹ sẽ đánh phủ đầu làm tắt ngay hệ thống tên lửa hạt nhân và phòng không Triều Tiên. Nhưng rất khó để bình định được tư tưởng của người Triều Tiên vì họ bị bưng bít quá lâu trong một thế giới không có internet. Việc họ có thể trở thành những kẻ ngu ngốc cảm tử như các "chiến sĩ" Hồi Giáo là điều rất dễ xảy ra như dân Việt Nam xưa kia.
Kết luận : Hành trình đi đến dân chủ không bao giờ dễ dàng

2 nhận xét:

  1. Vào năm 73-74 kinh tế bố mẽo của mày đang trong tình trạng khủng khoảng lên thằng bố mẽo đã mệt mỏi sau hai trục năm đéo nàm cỏ được vietcong lên đít buồi thèm tài trợ tro lũ ngụy quyền của mày nữa đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lên lên cl đồ Bake chó... kinh tế Mẽo thời đó có khủng hoảng thì nó vẫn gấp 10 lần kinh tế CS của mày bây h đó bake chó ạk :v

      Xóa