Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

CÁC DẤU HIỆU ĐỂ NHẬN BIẾT CÁC ĐỒNG CHÍ "CUỘI".

Cuội" hiện nay đang chạy đầy đồng, từ trong nước ra đến hải ngoại. Đập cuội rất khó ,phải có tay nghề nếu không sẽ bị một lũ cuội khác nhào vào cắn xé. Cuội không phải chỉ độc quyền trong nước mới có. Ở nước ngoài cuội cũng đông như quân Nguyên. Cuội điển hình là "tưởng thú" Đào Minh Quân. Xin nêu ra ở đây một số đặc điểm để nhận biết cuội kẻo bị lừa "tiền mất tật mang".
1/ Đối với "cuội" có tên tuổi, có những bài viết "chính luận" cao xa , chỉ phê phán các hiện tượng trong xã hội cộng sản mà không nhắc gì đến thể chế chính trị, nguyên nhân của mọi nguyên nhân là chế độ độc đảng từ đó kêu gọi toàn dân đứng lên xóa bỏ thể chế độc đảng thì đây là loại "cuội" có trình độ "ný nuận" nhưng dùng ngụy biện để đánh tráo bản chất vấn đề.
2/Cuội dùng ngón bài "nhân quyền" để khỏa lấp vấn đề dân chủ. Tức là chỉ đấu tranh cho các quyền của con người nhưng bỏ mặc quyền được sử dụng lá phiếu của người dân. Cuội này cũng tinh vi không kém nhưng đã để lộ một sơ hở về "ný nuận": quyền con người không hề có trong một thể chế một đảng lãnh đạo, người dân không có quyền tự quyết. Quyền con người không thể xin xỏ một ai đó mà phải tự giành lấy bằng "đấu tranh dân chủ".
3/ Cuội thường hay PR bản thân. Những ai hay dùng hình ảnh, cờ quạt , việc bị chính quyền đánh đập, việc làm công tác từ thiện...thường ( chú ý chữ thường) là cuội. Người thật thường "hữu xạ tự nhiên hương".
4/ Những ai hay nổ văng miểng , cho cá nhân mình hoặc tổ chức mình có thể làm này làm nọ để lôi kéo người dân nhưng "mười voi không được một bát nước xáo" là cuội chắc chắn. Điển hình cuội Đào Minh Quân.
5/Cuội thường hay kết hợp với an ninh. Cuội đôi khi cùng diễn với an ninh. Nếu tinh ý thấy sự bất hợp lý trong mối quan hệ này sẽ phát hiện ra cuội.
6/Cuội thường nằm trong một tổ chức "cuội". Nếu phát hiện ra cá nhân đó nằm trong tổ chức "cuội" thì ta có thể suy ra cá nhân đó khó mà thoát khỏi chủ trương này.
7/ Cuội thường đi thành từng nhóm "kẻ tung người hứng". Để ý các STT mà một cuội viết thường có các cuội khác nhảy vào ủng hộ, đả phá là phát hiện ra ngay toàn nhóm.
Trong tất cả các dấu hiệu trên, dấu hiệu quan trọng nhất vẫn là " Không xóa bỏ chế độ CS" . Cuội dù có láo lường cỡ nào cũng vẫn ngụy biện cho vấn đề này vì sợ bị bắt. Nếu đấu tranh dân chủ thật thì không ngần ngại bày tỏ quan điểm để lôi kéo toàn dân xuống đường tạo nên những cuộc đấu tranh thay đổi tận gốc như 30 nước trên thế giới đã làm. Thế nhưng cuội thường viện lý do là không thể để CS bắt bớ , đàn áp để ngụy biện. Nhưng cuội sẽ vấp phải một phản biện quan trọng là: nếu không bị bắt có thoát khỏi cái chết của sự diệt chủng sắp đến không? Giữa bị bắt và cái chết cái nào đáng sợ hơn.
Do đó lập luận của cuội bao giờ cũng là đùn đẩy trách nhiệm thay đổi thể chế chính trị cho kẻ khác. Còn mình đấu tranh để làm gì có mình mình biết, mình mình hay.
Vài dòng cẩn báo.
Ai nấy đều hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét