Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG FB TRONG CÔNG CUỘC ĐT DC MỘT CÁCH HIỆU QUẢ ?

Theo thống kê Việt nam có 90 triệu dân trong đó có 30 triệu người dùng FB. Trong 30 triệu này có 27 triệu người dùng FB qua điện thoại di động. Tuy nhiên mạng xã hội không chỉ cung cấp tin "phản động" mà CS gọi là không chính thống, mạng xã hội còn cung cấp tin theo chính sách ngu dân từ khoảng 200 tờ báo điện tử của chính quyền.
Như vậy mạng xã hội có khai dân trí được không ?
Câu trả lời là được nếu giới trẻ Việt Nam làm được như giới trẻ Hồng Kông, Tunisia, Ai Câp...
Câu trả lời là không nếu theo cách của Việt Nam . Chỉ ngồi viết STT và chạy theo các sự kiện thời sự. Số người được khai trí 1 thì cộng sản làm ngu lại 10. Bởi hàng năm Việt nam tăng dân số thêm 1 triệu người. Số này sẽ bị đảng CS đầu độc bằng hệ thống nhà thiếu nhi, đội ,đoàn, đảng trong nhà trường...
60 triệu dân còn lại không có internet mà chỉ có báo giấy , TV và loa phường. Vì vậy điều khiến họ căm phẫn để chịu khó tìm hiểu là những bất công như : cướp đất, chết vì ung thư , chết vì bị công an đánh trong đồn, chết vì sự hủy hoại môi trường...
Thế nhưng chính sách ngu dân vẫn còn tác động rất lớn ngay cả ở những vùng công giáo. Dù các đức cha đã thuyết giảng rất nhiều về chính trị trong các chủ nhật hàng tuần nhưng vẫn không át nỗi những cái loa của cộng sản. Phía Phật giáo thì bó tay.
Vậy nên vẫn còn cảnh giáo dân đấu tố đức cha tinh thần của mình như với trường hợp của linh mục Đặng Hữu Nam mới đây. Một số trong đó là do bị mua chuộc bằng tiền, bị ép buộc bằng biện pháp hành chính nhưng số lớn vẫn là bị bưng bít thông tin.
Vậy nên vẫn còn có cảnh tín đồ PGHH đứng nhìn những nỗi oan khuất của vợ và cha mẹ anh Nguyễn Hữu Tấn khi bị công an cắt cổ.
Vấn đề để tạo ra một cuộc cách mạng cần phải xóa sự bưng bít thông tin.Đó là phải tìm mọi cách đưa thông tin đến người dân bằng nhiều cách khác nhau :
- Làm theo cách của Ba Lan : in và rải thật nhiều truyền đơn kết hợp trong các buổi tuần hành vì môi trường.
- Tuyên truyền về hiện tình mất nước, diệt chủng đến học sinh phổ thông và sinh viên các trường đại học. Dùng họ làm đội ngũ cốt cán trong các lần xuống đường.
- Tuyên truyền đến công nhân và người lao động đô thị theo cách của bán hàng đa cấp.
Tất cả mọi thay đổi để chống lại cái chết, chống lại sự diệt chủng đều đòi hỏi sự hy sinh về tự do và cả thân xác. Trên thế giới không có cuộc cách mạng nào là dễ dàng cả và không có chế độ độc tài nào là không đàn áp tàn bạo cả.
Vấn đề là có nước có những người dám chấp nhận hy sinh để giành lấy quyền tự quyết cho dân tộc mình; có nước luôn viện ra đủ mọi thứ lý do không làm được để bó tay chịu chết.
Mọi cuộc cách mạng đều khởi đầu từ ý tưởng của một nhóm người thiểu số. Vấn đề của Việt Nam là không ai chịu làm nhóm người thiểu số này. Tất cả đều đùn đẩy trách nhiệm cho nhau và hy vọng từ chính quyền hoặc các thế lực nước ngoài. Thành ra mỗi khi tham gia vào mạng xã hội họ cũng chỉ "chém gió" là chủ yếu. Nhưng sự chém gió này chỉ kéo dài thời gian trong khi chính quyền thì đi nhanh hơn trong việc bán nước.
Vậy nên có thể kết luận là nếu không có thay đổi trong tư duy Việt Nam sẽ đón nhận một hậu quả nghiêm trọng trong tương lai. Có thể nói mọi việc bây giờ là quá muộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét