Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

NGHỊCH LÝ NHƯNG KHÔNG NGHỊCH LÝ Ở TRIỀU TIÊN.

Ít ai để ý đến sự tương đồng nhưng không tương đồng của hai nhà lãnh đạo của hai miền Nam Bắc Triều Tiên. Đó là số phận của nữ tổng thống đầu tiên của Nam Hàn Park Geun-hye và nhà lãnh đạo hiện tại của Bắc Hàn Kim Jong Un.
Tương đồng vì đều là con cháu của các nhà lãnh đạo sáng lập ra hai nước Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên.
Park Geun-hye là con gái của tổng thống Park Chung Hee, tổng thống thứ ba của Đại Hàn Dân Quốc nhưng cũng có thể xem như là người đặt nền móng cho một nước Đại Hàn với "Huyền thoại sông Hàn".
Kim Jong Un được thừa kế "ngai vàng" từ cha và ông nội là Kim Jong il và Kim Nhật Thành .
Nhưng giờ đây ta thấy hai người này đều là dòng dõi của các triều đại "khai quốc công thần" nhưng lại có hai số phận hoàn toàn trái ngược nhau.
Park Geun-hye vừa phải vừa khóc vừa xin lỗi nhân dân Hàn Quốc và sắp sửa đối diện với bản án 10 năm tù.
Kim Jong Un thì vừa ra tay giết anh và đang ngạo nghễ trên đỉnh cao quyền lực. Cuộc sống của Kim Jong Un xa hoa như các vua chúa ngày xưa, có cả một đội cung nữ chuyên hầu hạ mọi thứ kể cả tình dục.
Nhưng có một điều trái ngược nữa là nhân dân Hàn Quốc lại đang sống cực kỳ sung sướng, làm toàn ông chủ, nông dân Hàn Quốc có thể sang Việt Nam bắt con gái Việt Nam cởi truồng để chọn vợ. Trong khi đó nhân dân Bắc Triều Tiên thì rơi đến tận cùng của nghèo đói và bất công. Số phận của họ như những con vật nuôi trong chuồng mà hoàng đế Kim Jong Un có thể giết bất cứ con nào cũng được.
Tại sao có điều kỳ lạ đó?
Nếu không có điều này thì bà Park Geun-hye bây giờ cũng đã là một nữ hoàng hét ra lửa, quyền thế không thua gì Kim Jong Un. Và không chừng cũng sẽ có cả một đội ngũ "trai đẹp" Hàn Quốc trong hậu cung.
Chính là vì nhân dân Nam Hàn mấy thập niên trước đã có những cuộc biểu tình hàng loạt đòi quyền con người cho mình. Chính là vì cục tình báo Trung Ương Hàn Quốc đã ra tay ám sát Park Chung Hee để ngăn chặn độc tài nên không có một triều đại cha truyền con nối như Kim Nhật Thành ra đời.
Nếu nhân dân Hàn Quốc cũng cam chịu như những người anh em mình phía Bắc thì giờ đây số phận của họ cũng sẽ như thế. Bởi quyền lực có tính tha hóa. Park Chung Hee sau khi tạo ra "Huyền thoại sông Hàn" sẽ đi vào vết xe đổ của tất cả các nền độc tài trên thế giới.
Sự dũng cảm đấu tranh của các thế hệ người Hàn trước đã khiến cho các thế hệ sau này của họ sung sướng có thể ngẩng cao đầu với thế giới khi nền kinh tế , văn hóa ,thể thao của họ vượt tầm châu lục.
Người Việt Nam không lấy Nam Hàn làm bài học thì mãi mãi cũng sống kiếp như người dân Bắc Hàn. Kim Jong Un và đảng CSVN không khác gì nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét