Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

TRÁCH CHÚNG NÓ MỘT PHẢI TRÁCH CHÚNG TA MƯỜI .

Ngày 10/3/2017 Tổng thống Park Geun-hye xin lỗi nhân dân Hàn Quốc "Tôi xin lỗi nhân dân. Tôi sẽ hợp tác chân thành trong việc thẩm vấn". Tuy nhiên bà không phải chỉ xin lỗi suông .Do mất quyền miễn trừ của tổng thống khi bị phế truất bà có thể đối mặt với bản án hơn 10 năm tù nếu bị kết tội nhận hối lộ từ chủ các tập đoàn lớn, kể cả Samsung.
Bà xin lỗi là đúng vì đã phụ lòng những người đã bỏ phiếu bầu cho bà : cử tri Hàn Quốc.
Khi Đinh La Thăng lên tiếng xin lỗi Đảng , xin lỗi nhân dân Việt Nam có người đã chua chát nói " Ông không cần xin lỗi chúng tôi vì chúng tôi đâu có bầu cho ông. Ông chỉ cần xin lỗi Đảng CSVN ,kẻ đã đưa ông vào chiếc ghế bí thư là đủ ".
Chua chát hơn khi các con cừu trên các trang FB của Osin Huy Đức, Lê Nguyễn Hương Trà ngửa cổ hóng mồm chờ xem ai sẽ làm chức "thị trưởng " Thành Hồ? Phóng hay Nhân ? Và rồi like lấy like để khi nghe Nhân chứ không phải Phóng . Sau đó là chờ đón xem bầy sói bày vẽ" Ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ đối mặt với những thách thức lớn khi đảm nhiệm vị trí bí thư Thành phố" hoặc giọng đạo đức giả của Osin " Mong rằng sẽ không phải viết về những sai phạm như của Đinh La Thăng". tất cả có vẻ đang háo hức chờ một sự thay đổi đến từ con người mới.
Họ có biết đâu rằng ở xứ sở của con người Nhân muốn ngồi vào vị trí đó phải qua những cuộc tranh cử quyết liệt. Phải bạc tóc suy nghĩ, khản cổ thuyết trình, tốn không biết bao nhiêu tiền bạc để tổ chức các buổi diễn thuyết nhằm thu về các lá phiếu của người dân. Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ còn phải gánh một nỗi lo canh cánh là có thể bị phế truất bất cứ lúc nào.
Nhân không cần làm những điều mệt mỏi và tốn kém đó. Nhân chỉ cần nói như Dũng là " Bao năm qua tôi đi theo cách mạng nên không từ chối bất cứ nhiệm vụ nào mà đảng giao phó. Đảng phân công tôi làm chứ tôi đâu có xin".
Ai cho Đảng CSVN cái quyền làm "cha" thiên hạ đó ? Chính là tư duy nô lệ của người dân Việt Nam. Nó cũng giống như việc cho công an Vĩnh Long cái quyền cắt cổ anh Nguyễn Hữu Tấn mà không cần phải ra tòa.
Vậy thì sẽ có người phản pháo là " Bây giờ Đảng CS mạnh quá biết làm thế nào " ?
Thế lúc nó mới chỉ là 34 tên trong "Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân" nó có mạnh không? Không hề. Nó mạnh là do đầu óc của mình quá kém nên nghe lời nó dụ dỗ mà thôi.
Bây giờ chúng nó ngồi trên đầu mình không lẻ cứ để nó ngồi mãi? Không những vậy nó còn bài tiết xuống nữa? Chẳng lẻ cứ chịu mãi đến đời con, đời cháu?
Không ai cho không tự do và cũng chẳng ai làm thay cho mình cả.
Muốn chúng nó phải vừa khóc ,vừa xin lỗi mình thật sự mỗi khi chúng làm sai thì bây giờ mình phải trả ra một giá khá đắt. Còn nếu không muốn trả giá thì mãi mãi đời con đời cháu của mình cũng sẽ làm nô lệ cho chúng nó.
Cho nên trách chúng nó một thì phải trách mình mười.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét