Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

93 TRIỆU DÂN VIỆT NAM HIỆN NAY CHỈ LÀ ĐANG TỒN TẠI CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ SỐNG.

“To be or not to be ,that is the question.” (Sống hay không sống, đó là vấn đề).Đó là triết lý của nhà soạn kịch vĩ đại Shakespeare viết vào năm 1603 qua lời của nhân vật hoàng tử Đan Mạch Hamlet.
“Sống hay không sống” có nghĩa là chịu đựng hay vùng lên đấu tranh để giành được tự do và có được cuộc sống đích thực.
Không sống không có nghĩa là chết, mà nghĩa là tồn tại (exist). Tồn tại và sống hoàn toàn khác nhau vì tồn tại chỉ đơn giản là bạn có mặt trên cõi đời này mà thôi, còn sống có nghĩa là bạn phải làm cho cuộc đời mình trở nên có ý nghĩa bằng cách cống hiến hết mình cho đời. Sống có nghĩa là bạn phải có nhiệt huyết, phải có ước mơ và cố gắng hết mình để hoàn thành ước mơ đó.
Dân tộc Việt Nam hiện nay chỉ là đang tồn tại chứ không phải sống đúng nghĩa. Thế nhưng những kẻ tự cho mình là có chút ít nhận thức lại sẵn sàng giãy nảy lên khi có ai đó đụng chạm đến họ. Vì ít ra họ cũng đang bình yên để mà tồn tại, một sự bình yên giả tạo. Họ đang cười vào mũi những người sống đúng nghĩa như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Cấn Thị Thêu..." dù cuộc sống của họ chỉ là trong chốn lao tù.
Và hôm nay đã có một người đang sống đúng nghĩa nữa đã thoát khỏi cái nhà tù nhỏ để gia nhập vào nhà tù lớn : Nguyễn Ngọc Già.(Nguyễn Đình Ngọc)
Hy vọng rằng anh sẽ không bắt đầu những ngày tháng chỉ để mà "tồn tại" mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét