Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

THỰC TẾ TẠI VIỆT NAM.

Có nhiều người Việt ở bên Mỹ này về nước thăm qua lại bảo rằng chúng tôi nhiều năm rồi không về nên lạc hậu . Việt Nam bây giờ thay đổi nhiều lắm, không như ngày xưa. Chỉ cần bước ra đường là thấy hệ thống xa lộ ,cao tốc hoành tráng, đi lơ ngơ coi chừng bị lạc đường. Rồi chuyện tiêu tiền, chắc chắn Việt Kìu thua xa Việt Cộng. Đi ăn nhà hàng Việt Cộng giành trả cả không cho Việt Kìu mó tay vào.
Thưa với các bạn rằng chúng tôi biết hơn thế, còn biết nhiều cái mà các bạn không hề biết. Đường sá thì vay vốn DOA của Nhật , làm một nửa , ăn một nửa, bê tông cốt tre sao không hoành tráng cho được ? Xây vô tội vạ không theo một quy hoạch hợp lý nào cả, những công trình này sau khi có dân chủ phải đập ra làm lại hết , có gì mà khoe.
Chuyện Việt Cộng giành trả tiền ai mà chả biết. Một số buôn bán hàng Trung Quốc giá rẻ lời nhanh, vì dân Việt Nam ham rẻ, chỉ cần lấy quần áo Trung Quốc đổ đống bán ở các chợ trời một thời gian là hốt tiền. Thứ đến là mở nhà hàng ăn uống, cứ thực phẩm tăng trưởng của Trung Quốc cho vào, rồi cạnh tranh hạ giá. Vậy nên mỗi bữa nhậu chỉ cần vài triệu là xôm tụ, đầy đủ sơn hào hải vị. Nhưng ăn đi vài năm rồi biết. Bệnh viện không đưa giấy báo gọi tên tôi đi bằng đầu.
Giáo viên bây giờ nhờ dạy thêm cật lực nên em nào cũng để dành đủ tiền để tậu xe hơi vài trăm triệu cả. Nhưng có gì mà khoe, mặt em nào cũng ốm o tàn tạ vì bán cháo phổi. Nhà cửa xây ra cao rộng để làm gì khi sức khỏe không có. Học sinh thì coi thầy cô không ra gì bởi chỉ cần có tiền chúng có thể mua được thầy cô, Chúng đánh lộn chửi bới nhau trong lớp, trong trường thầy cô cũng bó tay không làm gì được khi bố mẹ chúng chỉ cần quẳng ra một cục tiền là thầy cô im re.
Lại còn có chuyện đạo lý suy đồi. Hiện tại tất cả các cơ quan nhà nước , trường học những người có gia đình đều thi nhau cặp bồ như một cái "mode". Chồng có đào, vợ cũng có kép,"ông ăn chả bà ăn nem" không ai nói ai được. Cơ quan trường học thi nhau đánh ghen và xem chuyện ngoại tình như là chuyện hiển nhiên. Thời đại văn minh là như thế, một vợ một chồng "xưa rồi Diễm" chỉ có ở những đứa cù lần.Học sinh thì tò tè mới tí tuổi đầu đã làm tình trong lớp, trước mặt cả thầy cô. Bởi lẻ thầy cô há miệng sẽ mắc quai ngay.
Thế nhưng chuyện quan trọng nhất là các nhà máy Trung Quốc đang đào hố đổ các chất thải rắn công nghiệp khắp các đô thị Việt Nam. Chúng chỉ cần đấm mõm cơ quan chức năng CS về môi trường là có thể đào hàng loạt hố to đùng, đổ chất thải xuống rồi lấp lại. Sau một thời gian số chất thải này sẽ tan vào các mạch nước ngầm và hòa vào kênh rạch , nước sinh hoạt của dân cư. Đó là lý do giải thích tại sao bệnh ung thư ngày một nhiều trên cả nước. Chưa kể số khí thải lên trời và số thải ra biển có thể khiến dân Việt đột ngột giảm dân số.
Chỉ kể sơ sơ vài chuyện trong hàng trăm ngàn chuyện mà chúng tôi biết nhưng các bạn không hề biết. Xin lỗi nhiều đồng chí Việt Kìu về nước chỉ thấy được cái bề nỗi bên ngoài, hoàn toàn không biết cái đang chảy âm thầm bên trong nên rất dễ ngộ nhận. Nhưng thôi cãi với các đồng chí ấy làm gì mất công vô ích.
Chỉ vài năm nữa thôi các bạn sẽ hiểu vì sao dân số ở 5 vùng tự trị của Trung Quốc trước kia đông đúc thế nhưng bây giờ chết gần hết chỉ còn lại dăm ba triệu. Và các bạn cũng đừng ngạc nhiên khi dân Việt từ 93 triệu xuống chỉ còn khoảng 30 triệu chỉ trong vòng vài chục năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét