Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

KHỔ NHỤC KẾ CỦA ĐOÀN NGỌC HẢI VỪA DIỄN ĐÃ LỘ MÁNH.



Chuyện hy hữu là từ thuở "khai thiên lập địa","cha sinh mẹ đẻ" ra cộng sản bây giờ mới có một ông Đoàn Ngọc Hải phó chủ tịch quận 1, đệ đơn xin từ chức vì không làm tròn nhiệm vụ được nhân dân giao phó là là kéo quân đi đánh dẹp lề đường như một đám du côn xã hội đen mang danh chính quyền.
Chà , cái đám này nếu mà ở Mỹ thì báo chí sẽ đăng và dân Mỹ sẽ được một phen cười toét rún , bể bụng. Một nhà nước pháp quyền gì mà lại kéo quân đi rần rần bạ đâu dẹp đó. Tại sao không tống đạt lệnh của tòa án, mời ra tòa vì tội không chấp hành luật nào của lập pháp , sắc lệnh nào của hành pháp, cho thuê luật sư cãi hẳn hoi rồi sau đó mới dùng đến cảnh sát ? Vấn đề là chế độ ta quen thói hành xử như thời kỳ ở rừng nên đôi lúc nắm được chính quyền rồi vẫn tưởng như đang lúc còn ở trong bưng.
Thế nhưng thất bại của anh Đoàn Ngọc Hải là đã được báo trước vì anh hành xử như mấy con "khỉ mắc phong". Anh đánh dẹp đầu này nhưng đầu kia chúng chờ anh đi rồi loạn trở lại để biến công anh thành công cốc. Nhưng khổ là anh lại đệ đơn xin từ chức bởi một cái lỗi không phải của anh mà là của cái thể chế "rừng rú" này.
Và thế là cư dân mạng được thể khen anh dũng cảm "làm không được là a lê hấp đệ đơn từ chức" y như các quan chức trong xã hội tư bổn. Không ai oách hơn anh, dám làm dám chịu trách nhiệm.
Nhưng các vị cư dân mạng làm ơn suy nghĩ giùm một kẻ vai u thịt bắp, "đầu óc ngu si ,tứ chi phát triển" như anh Hải mà có được tinh thần của Lục Vân Tiên là chết liền. Anh Hải chẳng qua chơi màn ném đá giấu tay của bác Lú. . Chẳng qua bác Lú nhân lá đơn xin từ chức của anh Hải để tố cáo phe của bác X về làm người tử tế đã lâu nhưng vẫn đứng đằng sau không cho chú Hải ra tay dẹp lòng lề đường .
Thế là chú ấy than : "...việc xử lý hành vi chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ của các chủ bãi xe ô tô, gắn máy, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, các hộ kinh doanh mặt tiền…"
Và : “Là người đảng viên, tôi đã kiên định vượt qua mọi khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm, sự đe dọa đến sinh mạng của bản thân và gia đình từ phía các đối tượng bị mất đi nguồn lợi phi pháp từ lấn chiếm tài sản công và không gian sống của xã hội.”
"Các đối tượng bị mất đi nguồn lợi phi pháp từ lấn chiếm tài sản công và không gian sống của xã hội.” là ai mà gan to thế, có thể khiến một ông phó chủ tịch quận phải bó tay. Người dân hay xã hội đen hẳn nhiên có ăn gan trời cũng không dám rồi. Ngay cả bí thơ thành Hồ cũng đang bị còng tay xin khoan hồng trước tòa. Vậy thì người này chỉ có thể là "sư phụ" của anh Thăng.
Đó không ai khác hơn là "người tử tế" từng được thoát tội khi không bị đem ra tòa như anh Thăng trong vụ Vinaline và Vinashine. Xem ra anh Hải đang khơi mào và báo chí dưới sự chỉ đạo của anh Lú đang lăng xê cho anh Hải để tìm cớ diệt anh X.
Những màn ném đá giấu tay trong một thể chế mạo danh pháp quyền thật là đáng xấu hổ. Chỉ có pháp quyền XHCN mới như thế mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét