Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

THANH VÀ THĂNG NẮM LUẬT VIỆT NAM HƠN HẲN NGƯỜI VIỆT NAM.

Người dân Việt Nam nói chung và dân mạng Việt Nam nói riêng còn rất mơ hồ về cái gọi là pháp luật ở Việt Nam nên đến bây giờ mới tỏ ra ngạc nhiên trước những tấn trò hề pháp đình.
Theo logic thì Việt Nam làm gì có pháp luật mà chỉ có đảng luật. Vậy nên tình trạng dân oan đi khiếu kiện ở Hà Nội là vô ích. Đến nỗi có người phụ nữ sau bao năm ra Hà Nội bôn ba khiếu kiện không có kết quả liền đóng đô luôn ở đó kinh doanh, buôn bán rồi lấy tiền đó giúp đỡ các dân oan khác cũng tập trung về đó có chỗ ăn, chỗ ngủ.
Khi BCT cũng là kẻ bị kiện và cũng là quan tòa thì đúng là vác đơn đi kiện chỉ thêm mất thời gian.
Bây giờ giới đấu tranh dân chủ lại bảo rằng các quan như Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh không hiểu gì pháp luật Việt Nam khi giữa tòa mà giở màn khóc lóc van xin bác Trọng, không coi quan tòa ra ki lô gram nào cả.
Ai đời giữa thanh thiên bạch nhật trong cái gọi là nền pháp quyền XHCN mà lại kêu " bác Trọng ơi, bác tha cho con, con biết lỗi rồi" không khác gì tội phạm trong các chế độ phong kiến ngày xưa.
Theo tôi thì chẳng phải Thăng, Thanh không biết gì về luật. Trái lại chúng còn rành về luật hơn hẳn những người chê trách chúng. Bởi vì chúng biết ở đây làm gì có pháp luật, ở đây làm gì có quyền của quan tòa mà chỉ có đảng luật và quyền của bác Trọng. Do đó Thăng mới nhắc các luật sư là đừng có dại mà đụng vào đảng và thể chế. Đụng vào đó thì cho dù lý có thắng thì đảng cũng đếch coi cái lý đó ra cái ...quái gì. Thanh thì van xin ngay đích danh bác Trọng và xưng bác, cháu như trong gia đình. Bởi vì Thanh biết rõ ông quan tòa ngồi trên cao đó chỉ là cái hình nộm. Và sở dĩ Thanh bị bắt khi đi xe biển số xanh, bị bắt cóc dẫn độ từ Đức về không phải vì Thanh vi phạm luật pháp gì cả, mà là vì Thanh đã chọc cho bác Cả Trọng giận. Bây giờ nếu Thanh cương hơn nữa thì có nguy cơ bác sẽ cho công an đội lốt côn đồ rồi đánh chết trong tù sau đó vu là tự tử như hàng trăm trường hợp khác mà Mẹ Nấm đã ghi lại.
Vì thế Thanh mới chỉ đích danh bác Trọng để xin xỏ. Và cả Thanh, Thăng đều biết trong một thế giới chỉ có đảng luật ,không có luật pháp thì chỉ xin đảng rủ lòng thương mới có cơ hội không làm con ma tù mà thôi.
Kết luận : Thanh và Thăng nắm luật của đất nước Việt Nam hơn hẳn người Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét