Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

CHUYỆN VIÊN GẠCH HỒNG CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC.

Nguyễn Ái Quốc đã chết năm 1932 và Hồ Quang là kẻ thay thế., đó là chuyện thật. Nhưng chuyện mà dân mạng nghi ngờ "viên gạch" trong bài thơ "Người đi tìm hình của nước " của Chế Lan Viên trong có câu " Một viên gạch hồng bác chống lại cả mùa đông băng giá" là thiếu chính xác. Cộng sản lấy thân thế của Nguyễn Ái Quốc gán cho Hồ Chí Minh nhưng không dại gì bịa ra những chuyện sơ đẳng như chuyện viên gạch.
Một số người lấy viên gạch của Việt Nam nung nóng lên rồi lấy giấy báo gói lại, sau đó cho vào giường để thí nghiệm rồi bảo không thể được là thiếu chính xác.Gạch của Nguyễn Ái Quốc dùng để sưởi ấm là gạch Chauffeuse có bán ở đây :
Và đây là một phương pháp sưởi ấm của người châu Âu thời đó .
A bed may be kept warm much longer by heating a brick in the oven of stove, wrapping it up closely in a large, thick, old cloth, folded several times round the brick to prevent its burning the sheets, and putting it into bed near the foot, seeing that it is too hot.
Một chiếc giường có thể được giữ ấm lâu hơn nữa bằng cách sưởi ấm một viên gạch trong lò nướng, gói nó lên trong một miếng vải lớn, dày, cũ, gấp lại vài lần quanh gạch để ngăn chặn việc đốt các tấm trải giường, và đặt nó vào giường gần chân, thấy rằng nó quá nóng.
. Bricks: Heated in the oven and placed at the bottom of your bed, real bricks are good socks supplement (or substitute), according to Pennsylvania Dutch tradition. Buy them at a refractory, or get them free in the rubble of the red brick building that was just demolished on 23rd Street, between Fifth and Sixth Avenues.
Gạch: Nướng trong lò nướng và đặt dưới đáy giường, gạch thật là đồ bổ sung tốt (hoặc thay thế) theo truyền thống của Pennsylvania Hà Lan. Mua chúng ở một vật liệu chịu lửa, hoặc mua chúng tự do trong đống đổ nát của tòa nhà gạch đỏ vừa mới bị phá hủy trên Đường 23, giữa Thứ 5 và Thứ 6
Cho nên ta phải tìm hiểu kỷ về loại gạch này có bán đầy trên mạng và giá là $69 trước khi phê phán là nó không có thật.Trong 100 cách để sưởi ấm trong mùa đông trên tờ New York có một cách sưởi ấm bằng gạch ở đây :
Sau đây là một bài trên báo Mỹ năm 2009.
GẠCH CỦA BẠN CÓ ĐỦ ẤM KHÔNG ?
Cuộc gọi điện thoại đến trước bữa ăn sáng, sau một trong những đêm giá lạnh mà chúng tôi đã có gần đây. Đó là từ anh họ của tôi C.T. trong Clovis, N.M.
Anh hỏi, "À, gạch của anh có ấm không?"
C.T. nhớ đến một chuyến viếng thăm anh đã có với gia đình của tôi khi anh có thể là 12 tuổi . Anh không quen thuộc với thói quen ngủ bằng gạch nóng của chúng tôi, và anh chắc chắn đã gây ấn tượng. Ngay cả bây giờ, nếu anh ấy gọi vào một buổi sáng lạnh, anh ấy sẽ luôn đặt câu hỏi tương tự.
Đây là cách để nhắc nhở tôi từ đâu.
Anh ấy và tôi gần đến cùng độ tuổi. Vào thời gian thăm viếng chúng tôi, tôi nghĩ rằng tất cả các gia đình ngủ bằng gạch nóng. Làm thế nào khác họ giữ cho đôi chân của họ ấm vào ban đêm lạnh?
Cha mẹ tôi rõ ràng tin rằng giữ ngôi nhà nóng vào các đêm mùa đông là trái pháp luật, hoặc ít nhất là tội lỗi. Vì vậy, tất cả các đám cháy đã được dập tắt trước khi đi ngủ, và một vài cửa sổ được nâng lên cho không khí trong lành, ngay cả trong bão tuyết.
Vì vậy, đó là lý do tại sao chúng tôi ngủ với gạch nóng ở chân chúng tôi. Ý tưởng là nếu đôi chân của bạn ấm áp bạn sẽ được ấm áp trên tất cả. Từ đó tôi đã chứng minh rằng đó là một tiền đề sai lầm, nhưng không bao giờ quan tâm.
Nếu bạn cho gạch của bạn một liều lượng nhiệt tốt và bọc nó đẹp và chặt chẽ, nó sẽ vẫn ấm áp khi bạn đứng dậy. Tại bàn ăn sáng bạn không được hỏi liệu bạn ngủ ngon. Thay vào đó bạn được hỏi liệu gạch của bạn có ấm.
Vào những đêm lạnh giá đó, chúng tôi đang ngủ giữa chăn bông, thay vì tấm trải. Có ai vẫn làm điều đó không?
Trong căn nhà của chúng tôi, bạn đã biết khi nào mùa đông đến vì tấm trải giường được đặt và chăn chăn bông đặt trên giường. Họ được cho là ấm hơn. Nếu bạn đã vắt nước ra khỏi chăn bông khi giặt, bạn không nên quên nó.
Về những viên gạch nóng này, nếu bạn muốn thử ở nhà: Cách bạn nung nóng, chỉ cần để trong lò ở nhiệt độ 400 độ và nướng nó cho đến khi nó quá nóng khi chạm vào mà không có găng tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét