Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

ĐINH LA THĂNG, NGUYỄN TẤN DŨNG VÀ BỘ CHÍNH TRỊ.

Trong các vụ án tham nhũng và “cố ý làm trái…” tại tổng công ty tàu biển Vinalines và tập đoàn đóng tàu Vinashin mấy năm trước, Nguyễn Tấn Dũng bị truy trách nhiệm, ảnh hưởng tới cái ghế thủ tướng cũng như sự nghiệp chính trị , nhưng ông ta chỉ có ít lời công khai nhận lỗi là xong.
"Tôi nhận trách nhiệm chính trị với tư cách người đứng đầu Chính phủ, chứ tôi cũng không ra quyết định nào sai." Trả lời về trách nhiệm với vụ Vinashin , Nguyễn Tấn Dũng chạy tội :
"Suốt thời gian qua tôi không đề nghị nhận chức này chức khác và cũng không thoái thác trọng trách gì được giao. Tôi đã báo cáo với Bộ Chính trị, Ban chấp hành trung ương và Bộ Chính trị, Ban chấp hành đã hiểu rõ ưu khuyết điểm, tâm tư và cả thương tật của tôi. Đảng ta là Đảng cầm quyền, Đảng đã phân công tôi tiếp tục làm Thủ tướng và Quốc hội đã bỏ phiếu tín nhiệm. Gần suốt cuộc đời tôi theo Đảng, tôi không chạy, xin hay thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì Đảng giao".
Và bây giờ Đinh La Thăng đổ tội chỉ định cho PVC của Trịnh Xuân Thanh thầu nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 là Bộ Chính Trị và Nguyễn Tấn Dũng.
Câu hỏi đặt ra là tại sao trước đây Nguyễn Tấn Dũng đổ thừa cho Bộ Chính Trị thì chạy tội trót lọt còn bây giờ Đinh La Thăng thì lại bị án 14,15 năm tù ?
Cơ chế lãnh đạo tập thể, xin ý kiến Bộ Chính trị và đổ tội cho BCT quyết là cái để trốn tội. Bởi lẻ Bộ Chính trị là ông vua nắm cả ba quyền :hành pháp,lập pháp và tư pháp. Bộ Chính trị không thể ra tòa làm chứng cho Đinh La Thăng.
Thế nhưng tòa án cộng sản không cần người làm chứng và cũng không cần duy lý. Bởi án đã định trước và xử chỉ là hình thức. Cũng không thể như các tòa án của bên dân chủ ,pháp trị có thể hoãn lại để vời cho bằng được Nguyễn Tấn Dũng ra tòa để chứng thực xem lời Thăng khai có đúng hay không?
Mấy tháng trước khi Trọng ký với tập 15 văn kiện bán nước tôi đã có STT dự đoán rằng " Trọng sẽ noi gương Tập để đả hổ đập ruồi mạnh tay. Bởi lần này chẳng phải Trọng đang đả hổ mà chính Tập đang dẹp loạn An Nam để dọn sang. Tập mà đả hổ thì không sợ vỡ bình . Và loại như Đinh La Thăng chỉ mới là màn dạo đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét