Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

CỘNG SẢN XỬ KHÔNG CẦN LUẬT.

Tôi thấy các tư duy của các nhà đấu tranh dân chủ phân tích luật pháp của tòa án cộng sản đối với vụ án Đinh La Thăng , Trịnh Xuân Thanh đều là các tư duy lạc hậu.
Bây giờ mà còn ngồi mổ xẻ chỉ ra tòa án xử như thế này không phải là một nhà nước pháp quyền, xử như thế kia là chỉ có ở Việt Nam không nơi nào có hoặc cần phải đưa BCT hay Nguyễn Tấn Dũng ra tòa làm chứng... thì cộng sản nó sẽ cười chết.
Cộng sản xưa nay xử ai có cần theo đúng nguyên tắc không ? Ngày xưa Hồ Chí Minh xử bà Nguyễn Thị Năm ân nhân của mình chỉ cần một cái khăn mù xoa để chấm nước mắt.
Võ Nguyên Giáp xử các đảng phái đối lập chỉ cần một đêm trong vụ án Ôn Như Hầu.
Phe xét lại của Hoàng Minh Chính thì không cần xử . Chỉ việc giam mút mùa lệ thủy.
Ngày nay vụ án Nguyễn Văn Đài cũng giam 2 năm không cần xét xử.
Vậy thì vụ án Đinh La Thăng tại sao lại đem ra xử nhanh thế. Chỉ trong vòng 1 tháng ? Là vì Tập Cận Bình muốn dùng vụ án này để tạo tính chính danh trong việc dọn dẹp lại nền kinh tế Việt nam . Và kẻ thực thi mệnh lệnh của Tập là Trọng và BCT sau khi đã có cái để gối đầu là 15 văn kiện hợp tác toàn diện.
Do đó xử là để răn đe phe đối lập trong đảng và có cớ để làm tiếp mà không sợ đảng viên kích động quần chúng nổi dậy như vụ bạo động ở Bình Dương hay vụ xử bằng súng ở Yên Bái.
Pháp quyền chỉ là cái cớ, cái "giả mù sa mưa" của bọn thái thú. Cái thực chất là thiên triều đang bình định chư hầu để thực hiện chính sách "người bản xứ cai trị người bản xứ".
Vậy cho nên chúng đâu cần luật pháp nên đấu lý với chúng về luật pháp , giở những văn bản của chính chế độ này ra để dẫn chứng cũng là vô ích. Chúng chỉ cần chém được nhiều tên càng tốt. Cho vô tù để vô hiệu hóa tất cả.Em nào thức thời thì quay sang đầu hàng vô điều kiện. Và phe bên kia cũng phải ngậm bồ hòn dù biết rằng chế độ đang "cả vú lấp miệng em". Chúng đang lo tẩu tán tài sản hơn là lo lật kèo. Nhưng dù có muốn lật kèo cũng không được khi thế và lực không có.
Kết luận lại là xã hội Việt Nam đang ở buổi giao thời của một cuộc chuyển giao lịch sử. Và trong thời buổi này thứ luật rừng của cộng sản cũng chỉ là công cụ để mị dân, trấn áp nhằm bán nước trong hòa bình.
Vậy thì cũng không nên mất thời gian với chúng làm gì vô ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét