Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

VU KHỐNG- TRÒ HỀ BỈ ỔI CỦA TUYÊN GIÁO CỘNG SẢN .

Ngày 21.06.2013 từ vụ án Đinh Nguyên Kha , Nguyễn Phương Uyên, Nguyễn Thiện Thành từ Sài Gòn "Nhóm tuổi trẻ yêu nước" viết:
“Chúng tôi….nhóm Tuổi trẻ yêu nước cực lực lên án nhà cầm quyền CSVN đã dùng “nghiệp vụ” khai thác và trấn áp một cách tinh vi ép cung thanh niên Đinh Nguyên Kha về tội mua chất hóa học tại chợ Kim Biên quận 5, TP.HCM để làm pháo .Chợ Kim Biên quận 5 là một chợ bán hóa chất công nghiệp được phép bán công khai và được sự bảo trợ của nhà cầm quyền CSVN. Đây là một tội danh mà nhà cầm quyền CSVN đã sử dụng quyền lực bỉ ổi nhằm mục đích ép sinh viên Đinh Nguyên Kha vào tội khủng bố. Điều này hoàn toàn bịa đặt một cách trâng tráo, trơ trẽn vì chất hóa học dùng chế chất nổ khủng bố không thể nào cho phép bán công khai ở chợ. Vì thế chúng tôi buộc nhà cầm quyền phải hoàn toàn chịu trách nhiệm khi không đưa ra một luật pháp cụ thể, rõ ràng để người dân có thể thượng tôn pháp luật theo đúng hiến pháp do nhà nước ban hành.
Ngoài ra….vụ việc này Đinh Nhật Uy anh trai của Đinh Nguyên Kha đã lên tiếng thừa nhận là người cung cấp kiến thức cho Đinh Nguyên Kha trong việc chế pháo hoa hằng năm để đốt vui trong những ngày xuân, chất hóa học Công an thu được tại nhà Đinh Nguyên Kha hoàn toàn không thể nào chế được chất nổ mang tính cách khủng bố như nhà cầm quyền đã định tội. Điều này Đinh Nhật Uy đã khẳng định trên một số cơ quan truyền thông đại chúng để vạch trần âm mưu của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam nhằm quy chụp tội danh khủng bố cho người em trai Đinh Nguyên Kha của mình.
Để lên án hành động phi nhân của nhà cầm quyền cộng sản VN, nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước chúng tôi phản đối bản cáo trạng phiên tòa sơ thẩm ngày 16.5.2013 mà nhà nước CSVN tại Thành Phố Tân An, Long An đã kết tội hai sinh viên Đinh Nguyên Kha 8 năm tù giam (3 năm quản chế) và Nguyễn Phương Uyên 6 năm tù giam (3 năm quản chế) với tội danh “ Tuyên Truyền chống phá nhà nước, theo điều luật 88 bộ luật hình sự của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” . Đây là một điều luật hết sức mơ hồ nhằm bịt miệng và đàn áp những tiếng nói đối lập mà các cơ quan truyền thông, cơ quan nhân quyền quốc tế và cộng đồng quốc tế hàng loạt đã lên án.
Tuổi Trẻ Yêu Nước chúng tôi khẳng định đây là một phiên tòa phi nhân, bất chính …vi phạm bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền một cách trắng trợn khiến nhiều sinh viên cũng như 144 nhân sĩ trí thức yêu nước đồng ký tên lên tiếng phản đối quyết liệt. Trước sự chống đối lên án bản cáo trạng phi nhân của dư luận trong và ngoài nước đặc biệt là Hoa Kỳ, khiến đảng cộng sản Việt Nam bối rối dàn dựng những cuộc họp báo, sử dụng các cơ quan truyền thông của đảng CSVN nhằm bóp méo bôi bẩn tinh thần yêu nước tuổi trẻ, cũng như khỏa lấp hành động bắt người trái phép của công an cộng sản Việt Nam.
Ngày 27/12/2017 từ Mỹ Lisa Phạm lên tiếng :
Tất cả bản án với 130 năm tù, cả chục năm quản chế dành cho 16 thanh niên chỉ là một sự vu khống bị ổi rất quen thuộc của nhà cầm quyền Cộng sản cũng như Công An Đảng CS VN.
1. Chị Lisa không thuộc bất cứ Đảng phái, nhóm hay bất cứ một tổ chức nào. Lisa chỉ làm audio, video để nói lên những cái cái trái của Đảng Cs và nói ra những gì mà đảng cộng sản che giấu để mị dân, ngu dân.
(2) Chỉ một thanh niên bán xăng lẻ cầm trên tay chưa tới một lít xăng, anh bị vu khống là đòi ĐỐT CẢ PHI TRƯỜNG TSN!
(3) Bản án cho rằng Lisa Phạm đã ăn cắp tiền làm nail 500 đô để gửi về cho 16 Nghĩa Quân nhằm lật đổ chính quyền! Nếu 500 đô mà lật được cầm quyền CS thì chỉ là chuyện phong thần!
(4) Vụ án khủng bố đã khép lại sau 2 ngày xét xử vội vã. Tuy nhiên, cách tường thuật sự kiện của vụ án có thể nói rất quen thuộc trong hầu hết các vụ án chính trị, bởi chứng cứ không thuyết phục và không xác thực, nên hành vi của các bị cáo đa phần bị suy đoán theo hướng có tội. Đây là căn bệnh thâm niên của nền tư pháp cộng sản.
( 5) Mặt khác, mọi bản án dành cho bất kỳ hành vi nào bị truy tố liên quan đến an ninh quốc gia đều có câu quen thuộc như sau: "Theo quy định, tội phạm Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân có cấu thành hình thức, xét về hành vi các bị cáo trao đổi, bàn bạc, lên kế hoạch khủng bố đã đủ cấu thành tội phạm." Có nghĩa là chưa làm gì, chỉ mới nói ra đủ bị xem là phạm tội
(6) Điều đáng chú ý trong tường thuật của báo chí là hầu hết các bị cáo đều không thừa nhận hành vi bị suy diễn của mình trước tòa. Như vậy, vụ án này có dấu hiệu quy chụp tội danh khủng bố và tạo dựng chứng cứ buộc tội? Thiếu chứng cứ nên toàn bộ lập luận của bản án chỉ tìm cách gán ghép các bị cáo vào nhóm chính trị của Đào Minh Quân mà thôi.
(7) Đây không phải là vụ án đầu tiên mà nhà cầm quyền Cộng Sản vu khống hay suy đoán theo thâm niên của chúng. Từ những vụ án nỗi tiếng như Mẹ Nấm, Mẹ Nga, em Nguyễn Văn Hóa hay Nguyễn oai.... Họ đều là những người lên tiếng bảo vệ môi trường, chống Formosa xã thải, chống Trung Quốc xâm chiếm biển đảo, nhưng với bản chất nhu nhược, hèn với giặc, ác với dân nhà cầm quyền cộng sản đã bắt tất cả, vu khống với điều luật 88 ( lật đổ chính quyền).
Một bản án quá nặng dựa trên những chứng cứ sơ sài cho thấy chế độ này ngày càng có khuynh hướng gia tăng khủng bố chính công dân mình.
Như vậy có thể kết luận bàn tay của Trung Quốc đã thò sang để dọn đường cho năm 2020 đã quá rõ. Từ việc kết án quá nặng cho những người phụ nữ đấu tranh vì quyền con người như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga đến 9,10 năm với việc lạm phát án tù dành cho các tội phạm được xét xử qua loa không bằng chứng giống như sao y bản chính từ vụ án Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên lên đến 16,15 năm tù ...cho thấy đảng cộng sản thích dựng kịch hơn là tôn trọng luật pháp.
Nếu vụ án này có thật tại sao khi các nghi phạm bị bắt không thấy báo chí đưa tin và mạng xã hội cũng không hề hay biết ? Chỉ có một cách suy luận là Trung Quốc đang muốn thông qua đảng CSVN để răn đe thanh niên VN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét