Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ

Không biết các bạn có bao giờ để ý là tất cả mọi vấn đề mà các bạn nêu trong các STT trên FB bao giờ cũng nằm trong 4 chữ "thể chế chính trị" không ?Cho dù bạn có đi quanh co chân trời góc biển , bất cứ vấn đề gì thì câu trả lời cuối cùng vẫn là do chế độ một đảng mà ra cả. Đó là cái gốc, cốt lõi , căn bản nhất.
Và các bạn cũng không để ý là tất cả mọi vấn đề của Tuyên giáo CS, của 800 tờ báo , của DLV và dân chủ cuội đều tập trung vào việc "đánh trống lãng" khiến người dân không tập trung vào 4 chữ"thể chế chính trị". Chúng có thể phê bình, nhận lỗi,nêu ra khuyết điểm này nọ như các bài viết của Lê Kiên Thành, Lãng Anh, Huy Đức ...nhưng bao giờ cũng né tránh vấn đề cốt tử, đó chính là do chế độ một đảng gây ra bao tội lỗi.
Vì vậy để nhận ra dân chủ thật và dân chủ cuội trên FB này rất dễ: anh có nói trên trời dưới đất, Nam Tào Bắc Đẩu nhưng anh không kêu gọi thay đổi thể chế chính trị thì anh vẫn là cuội. Và những người đấu tranh thật bao giờ cũng nhắm vào mục tiêu này.
Suy cho cùng tất cả cũng từ dân mà ra. Chính nhân dân cam chịu để thể chế này tồn tại nên lỗi chính vẫn thuộc về họ. Nhưng nhân dân bất kỳ một nước nào cũng cần có các trí thức cầm tay chỉ đường. Vì vậy để xảy ra thảm trạng đất nước ngày hôm nay tôi vẫn quy trách nhiệm chủ yếu vào tầng lớp trí thức Việt Nam.Tiếc rằng tầng lớp trí thức có lương tâm, có chí khí, có hiểu biết của đất nước Việt Nam chúng ta không phải không có nhưng lại quá ít không đủ để thức tỉnh dân tộc này và đa số vẫn còn đổ thừa hoàn cảnh và quy tội cho đảng CSVN nhiều quá.
Chúng ta không thể quy tội cho các tên cướp khi chúng không còn tính người mà chỉ bao giờ chúng ta nhận ra được trách nhiệm là do chúng ta để cho các tên cướp đó lộng hành thì lúc đó cái gốc của mọi vấn đề mới được tháo gỡ. Vậy nên lời cụ Tản Đà bao giờ cũng đúng :
Cũng tại thằng dân ngu quá lợn.
Cho nên chúng nó mới làm quan.
Xin lỗi nếu có làm ai đó phật lòng vì những lời nói thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét