Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

ĐẦU CỦA TRỊNH XUÂN THANH CŨNG GIỐNG ĐẦU VƯƠNG HẬU.

Trong Tam Quốc , La Quán Trung kể rằng một lần đánh nhau với Viên Thuật, Tào Tháo đưa 17 vạn quân vây thành nhưng mãi không phá được. Quân sĩ ăn mỗi ngày tốn lắm, không sao tiếp vận lương thảo cho kịp. Tháo bèn đưa thư sang vay Tôn Sách được 10 vạn hộc lương.
Quan coi lương là Vương Hậu thấy ít quá không đủ phát cho quân, vào bẩm với Tháo, hỏi xem nên làm thế nào. Tháo nói: "Đem hộc nhỏ mà phát cho chúng, tạm cứu cấp lấy một lúc". Hậu lại nói: "Thế nhỡ quân sĩ kêu ca thì nói thế nào?". Tháo nói: "Ta đã có cách".
Hậu vâng lệnh, về lấy hộc nhỏ đong lương phát cho ba quân. Tháo cho người đi dò các trại, chỗ nào cũng thấy quân lính ta thán: "Thừa tướng lừa quân". Tháo thấy vậy cho người ra đòi Vương Hậu vào bảo rằng: "Quân lính khắp các trại đang kêu ca về nỗi phát lương bằng hộc nhỏ. Nay ta muốn mượn ngươi một vật để yên bụng chúng, ngươi đừng nên tiếc". Hậu hỏi: "Thừa tướng muốn dùng cái gì của tôi?". Tháo nói: "Ta muốn mượn cái đầu của ngươi để dẹp bụng oán của ba quân". Hậu thất kinh, kêu oan. Tháo lại nói: "Ta cũng biết ngươi không có tội, nhưng không giết ngươi thì bụng chúng sinh ra biến mất, thì ngươi chịu chết vậy, để vợ con, ta nuôi cho, ngươi đừng lo gì cả". Vương Hậu muốn nói nữa, nhưng Tháo đã gọi ngay đao phủ vào lôi Hậu ra ngoài cửa chém rồi bêu đầu lên một cái sào dài, yết thị rằng: "Vương Hậu cố làm đấu nhỏ, để hà lạm lương vua, nay đem chính pháp".
Thấy vậy quân sĩ không oán gì nữa. Sau đó Tháo phủ dụ quân sĩ ra sức công thành và lệnh rằng: "Hạn trong ba ngày, hễ không phá được thành thì các tướng phải bị chém cả". Quả nhiên trận ấy Tháo phá thành thắng lợi.
Ngày 18-7-2017 , Nguyễn Phú Trọng giao Ban Thường vụ Đảng ủy Công an T.Ư chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành công an điều tra làm rõ vi phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng (giai đoạn 2011 - 2013) ở Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam. Ngày 29 tháng 8, theo tin báo Lao động, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã vào cuộc điều tra vụ thua lỗ “khủng” hơn 3.200 tỉ đồng ở TCty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.
Giám định viên Bộ Tài chính kết luận: Thiệt hại mà ông Đinh La Thăng cùng các đồng phạm đối với hành vi "Cố ý làm trái ..." Đối với việc PVN (Công ty Mẹ) thực hiện hợp đồng tạm ứng số tiền 06 triệu đô la, và 1.115 tỷ đồng (6% giá trị HĐ) cho nhà thầu PVC (Công ty con) xây dựng Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, năm 2011 là thiệt hại "Chi phí cơ hội đầu tư" sau khi trừ các khoản chi đúng, thì bản kết luận quy ra bằng lãi suất ngân hàng trong tài khoản thanh toán của PVN thì thiệt hại tương đương 119 tỷ đồng.
Giám định viên lý giải. Ngoài hơn 06 triệu đô và 158 tỷ chi đúng, còn lại số tiền 1.115 tỷ này sử dụng không đúng mục đích, vi phạm điều 17 nghị định 48/CP. Vì PVC sử dụng sai mục đích dẫn tới PVN mất cơ hội đầu tư, do đó giám định viên căn cứ "chi phí cơ hội đầu tư", suy ra tính bằng lãi suất không kỳ hạn số tiền trên thì các bị cáo đã gây thiệt hại cho nhà nước là: 119 tỷ đồng.
Cáo trạng cho thấy việc làm sai nguyên tắc của Trịnh Xuân Thanh gây thiệt hại 119 tỷ. Việc thiệt hại này không phải cố ý làm thiệt hại, trên cương vị một người đứng đầu một tổng công ty, khi tiếp nhận nguồn tiền cho dự án này, Trịnh Xuân Thanh đã cắt bớt cho dự án khác.
Chính vì lý do này mà nữ luật sư người Đức đã đến Việt Nam để bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh nhưng bị chặn lại ngay tại sân bay vì tổng bí thư đã muốn lấy đầu Trịnh Xuân Thanh để răn chúng.
Đinh La Thăng cũng đã thừa nhận chỉ định thầu cho PVC của Trịnh Xuân Thanh xây dựng nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 là chủ trương của BCT và Nguyễn Tấn Dũng. Và Thanh chỉ lấy số vốn này để cứu các dự án khác của PVC. Số tiền lỗ là do biến động thị trường và gia đình Thanh cùng đồng bọn đã cố công khắc phục số thiệt hại tưởng tượng này.
Tội của Thăng nếu có chỉ bằng cái móng tay so với tội bán nước ký 15 văn kiện hợp tác với Trung Quốc của Nguyễn Phú Trọng và BCT đảng CSVN. Thế nhưng Trọng và BCT muốn chặt đầu Thanh để răn đe số đảng viên chống đối đồng thời đánh lạc hướng dư luận về tội bán nước của mình.
Nhưng Trọng yên tâm , dân Việt theo cộng sản thì còn lâu mới tin rằng Trọng bán nước. Dân Việt chống cộng thì cứ thằng nào theo cộng thì đều không phải người tử tế.
Vậy nên Vương Hậu ngày xưa và Trịnh Xuân Thanh ngày nay đều không được xót thương vì đã chọn sai chủ mà thờ. Tào Tháo hay Nguyễn Phú Trọng thì có khác gì nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét