Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

ĐĨ BÚT VÀ NHỮNG LỜI CHÂN THÀNH XUẤT PHÁT TỪ TRÁI TIM.

Trong các loại đĩ thì "đĩ miệng" và "đĩ bút" là đáng kinh tởm nhất. Đáng tiếc là hai loại này quan chức và ngành báo chí Việt Nam đều có đủ. Chỉ cần bấm vào các trang báo Vietnamnet, vnexpess, dân trí, Tuổi Trẻ ...là có thể thấy toàn bộ ngập tràn tin về U23 Việt Nam với đầy đủ các mỹ từ trái ngược hoàn toàn với những lời lẻ dành cho cũng chính những chàng trai này, đội hình này sau Sea Games 29 ...
Thật sự cho thấy đây là một chủ trương của Ban Tuyên giáo dưới sự chỉ đạo của Võ Văn Thưởng. Và các nhà báo chính là những tên "bút nô" viết bằng các các thủ pháp tu từ sáo rỗng đã được lập trình trước chứ không phải xuất phát từ trái tim.
Chúng không phải ca ngợi các em mà chúng muốn thông qua các em để ca ngợi chúng, ca ngợi đảng , ca ngợi chế độ. Vì vậy chúng mặc sức phóng bút, múa phím dùng những từ tâng bốc quá sự thật mà bất cứ người nào đọc lên cũng cảm thấy ngượng ngùng.
Trong khi đó báo chí của Uzbekistan lại rất kiệm lời. Mặc dù thắng Nhật Bản 4-0 , Hàn Quốc 4-1 hai nền bóng đá mạnh nhiều lần tham dự World Cup nhưng họ cũng chẳng hề nhắc đến. Bởi lẻ họ biết đây chỉ là giải trẻ và cả hai đội bóng này đang nghĩ đến việc giành 3 vé của châu Á tham dự Olympic nhiều hơn.
Trước ngày diễn ra trận đấu, một Facebooker người Uzbekistan đã có một bình luận trên trang Facebook của AFC và trên thực tế đã làm nhiều người dùng mạng Việt Nam xấu hổ . Đại để ý của anh này là:"Đối với Việt Nam, đây có thể là một trận đấu trọng đại, nhưng với người Uzbekistan, đây chỉ là một giải đấu nhỏ" - 'small tournament', nguyên văn lời anh này.
Tuy nhiên lá thư của tổng thống Uzbekistan lại rất giản dị và chân thành. Đó là một món quà tinh thần vô giá.
Các con yêu quý của ta!
Huấn luyện viên và và những nhà cố vấn thân mến!
Tôi xin được thay mặt cho toàn bộ người dân, gửi lời chân thành chúc mừngtất cả các bạn về chiến thắng tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á. Các bạn đã thể hiện sự can đảm, lòng quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Chiến thắng vô cùng to lớn mà các bạn mang về cho đất nước là những thành tựu vĩ đại của tuổi trẻ Uzbekistan. Chắc chắn, thành công này sẽ đóng góp xứng đáng vào việc truyền cảm hứng cho hàng triệu người trẻ tình yêu và lòng cống hiến cho Tổ quốc, lòng dũng cảm và khát khao giành chiến thắng.
Đất nước và con người Uzbekistan tự hào về các bạn - những người con trai của dân tộc, những anh hùng thực sự.
Tôi ôm lấy tất cả các bạn, chúc các bạn sức khỏe, luôn dồi dào năng lượng, thành công hơn nữa trong sứ mệnh nâng cao vị thế của Uzbekistan trên thế giới."
Đọc xong lá thư này có lẻ người Việt nam sẽ hiểu hơn giữa dân chủ và độc tài giữa những lời của bọn đĩ bút và lời của con người có sự khác nhau như thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét