Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

TRÒ HỀ : TỐN TIỀN THUẾ CỦA DÂN ĐỂ HỢP THỨC HÓA CÁI ĐÃ CÓ SẴN.

Bầu cử đại biểu quốc hội khóa 14 chi ra 350 tỷ VND để hợp thức hóa cái đã cơ cấu sẵn mà đại hội đảng trước đó đã thông qua. Đó là 96% đại biểu quốc hội phải là đảng viên, đại biểu quốc hội phải có đủ cả ba ngành : hành pháp ,lập pháp, tư pháp của đảng. Trong đó lòi ra là ghế ĐBQH của bà Châu Thị Thu Nga được mua với giá 1,5 triệu USD.
Ghế ĐBQH (tức ghế của ông bà nghị) được cơ cấu sẵn, một số được bán với giá trên trời. Thế nhưng vẫn phải tốn 350 tỷ VND để dựng cái màn hát chèo "97% dân số nô nức đi bầu đại biểu của dân", trong đó dân sử dụng cái bàn gạch thế để bày tỏ ý kiến. Sao không dùng 350 tỷ đó để xây trường , xây cầu cho dân ? Câu trả lời nếu dùng để xây trường, xây cầu thì tính chính danh của đảng sao lại được dân chấp nhận? Không có bầu cử thì làm sao có những phiên tòa để bỏ tù người yêu nước?
Nay lại đến một màn hề khác.
Vụ án Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh đã có kết quả từ trước khi phiên tòa diễn ra. Đinh La Thăng bị án bao nhiêu năm tù, Trịnh Xuân Thanh chung thân hay tử hình đều có sẵn cả.
Thế nhưng vẫn phải dùng một ông chánh án tòa hình sự tối cao, một ông thẩm phán và 3 hội thẩm nhân dân cho có tụ để dựng nên một màn kịch tranh tụng giữa 42 luật xư và phía công tố cho ra vẻ một "nhà nước pháp quyền".
Không lẻ cứ nhắm mắt tuyên án thì nhân dân đâu coi ra gì ? Vậy nên cũng phải áp giải Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng bọn tới tòa hai tay tra vào còng xem kịch. Và vở tuồng vẫn phải phóng lên báo cho dân đen xem coi đảng và nhà nước ta "anh dũng chống tham nhũng" như thế nào.
Đứa nào xử chết, đứa nào cho vô tù ngồi đếm lịch cứ tuyên bà cho nó lẹ. Mất công tốn tiền thuế của dân vô ích.
Nhưng mà...tiền thuế của dân là tiền chùa, tội gì không xài ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét