Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

NHỮNG CON CỪU LẠI BỊ DẮT MŨI.

Vấn đề của Việt Nam hôm nay là thể chế chính trị, tức là đánh đổ thằng nói láo "Đảng CSVN" . Thế nhưng dân Việt lâu nay vẫn thế ,thích nghe thằng nói láo nói hơn.
Còn nhớ năm 1986 , đầu sỏ của bọn nói láo là Nguyễn Văn Linh đưa ra chủ trương " Những việc cần làm ngay" từ ngày 25/5/1987 đến ngày 28/9/1990 thế là đội ngũ "cừu non" báo chí xông vào trận tuyến "chống tiêu cực" với niềm tin ngây thơ rằng đảng ta đã thực sự quan tâm đến đổi mới, đảng ta đã rất ghét tiêu cực,kiên quyết làm trong sạch đảng,trong sạch bộ máy.
Thế là các con cừu tung ra nào là "Cái đêm hôm ấy đêm gì", nào là "Ly Thân" nào là "Thiên đường mù"... Rồi thì chiến dịch đánh Nước hoa Thanh Hương của Nguyễn Văn Mười Hai,EPCO - Minh Phụng rồi sau đó đến Bầu Kiên, Huyền Như, Agribank, Ngân hàng Việt Hoa, Phạm Công Danh... Trong khi đó người chống tiêu cực thực sự là UV BCT Trần Xuân Bách là người nhắm vào thể chế chính trị lại không được các con cừu quan tâm.
Trần Xuân Bách chủ trương đa nguyên, đa đảng khi trào lưu cải tổ do Gorbachov đưa ra đang lan tràn trong nhiều nước cộng sản. Do đó, tại Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 8 (tháng 3 năm 1990), Trần Xuân Bách đã bị phê phán gay gắt và bị kỷ luật, phải ra khỏi Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương nhưng không bị khai trừ khỏi Đảng.
Chính Trần Xuân Bách đã có một câu nói rất chính xác về dân chủ : "Dân chủ không phải là ban ơn, không phải là mở rộng dân chủ hay dân chủ mở rộng… Dân chủ là quyền của dân, với tư cách là người làm nên lịch sử, không phải là ban phát - do tấm lòng của người lãnh đạo này hay người lãnh đạo kia"
Sau đó "Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng "Hoạn lợn Đỗ Mười cũng đã ký quyết định chống tham nhũng rùm beng không thua gì Trọng Lú hôm nay.
Và các nhà báo chống tiêu cực được cho uống nước đường gọi là "Những người đi ngược gió".
Gió nào? Chẳng có gió nào cả. Chỉ là đảng cộng sản tạo ra gió mà thôi.
Và hôm nay sau Đinh La Thăng là Vũ Nhôm và đến lượt Dương Thị Hằng Nga trở thành người hùng "một mình chống lại Mafia". Thưa rằng chống lại mafia này là một mafia khác : Nguyễn Phú Trọng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét