Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

BẠN KHÔNG CẦN NHỚ ƠN BẤT KỲ NHÀ ĐỘC TÀI NÀO MÀ CHỈ CẦN NHỚ ƠN NHỮNG NGƯỜI ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ.

Có một bạn nêu vấn đề như thế này sau khi tôi nêu 10 dẫn chứng về chế độ độc tài của Nhà Ngô có clip thực tế sinh động đầy đủ :" Bạn có nói gì thì nói tôi vẫn không quên ơn của Ngô tổng thống dành cho đồng bào công giáo di cư sau 1954".
OK, Nếu thế thì bạn cũng đừng nên trách một bộ phận dân Việt Nam giờ đây cũng đang mang ơn đảng CSVN . Họ có thể hy sinh tính mạng để chống lại bạn theo nguyên tắc ai thờ chủ nấy của các chế độ phong kiến ngày xưa.
Chế độ độc tài Đức Quốc xã ưu đãi cho một bộ phận dân Đức ủng hộ Hitler, đàn áp đa số dân Đức còn lại.
Chế độ độc tài Park Chung Hee không hề đem lại quyền con người cho toàn bộ nhân dân Hàn Quốc mà chỉ cho một tầng lớp dân chúng ủng hộ chế độ.
Chế độ độc tài dòng họ Kim Nhật Thành chỉ đem lại cuộc sống xa hoa cho một bộ phận đặc quyền, đặc lợi tôn thờ yêu kính dòng họ này . Còn lại đều bị xem như súc vật.
Chế độ độc tài cộng sản Trung Quốc cũng chỉ mang lại cuộc sống sung túc cho gia đình các đảng viên cộng sản và người Hán. Các sắc dân còn lại bị nhấn chìm trong diệt chủng.
Chế độ độc tài cộng sản Việt Nam chỉ mang lại "cơm no áo ấm, hạnh phúc" cho gia đình 4 triệu đảng viên và tầng lớp tư bản đỏ xu nịnh chế độ.
Chế độ độc tài Ngô Đình Diệm chỉ đem đến cuộc sống sung túc cho những người công giáo di cư, đươc sống trong các khu Dinh Điền, khu trù mật còn nhường ấp chiến lược cho các thành phần dân chúng khác.
Cho nên ta không lạ khi trên mạng có một thành phần nào đó ca ngợi một chế độ độc tài trong quá khứ. Bởi họ nằm trong thành phần được chế độ đó ưu đãi.
Nhưng họ nguỵ biện là chế độ độc tài đó đem lại cơm no, áo ấm hạnh phúc cho cả dân tộc.
Sự thật chỉ có thể chế dân chủ với nguyên tắc cầm quyền thay nhau giữa 2 đảng phái mới đem lại cơm no , áo ấm công bằng cho toàn dân. 8 năm cầm quyền của Obama đem đến quyền lợi cho dân nghèo, nhập cư, 8 năm cầm quyền của ông Trump đem đến quyền lợi cho tầng lớp trung lưu và giàu có.
Ông Diệm ban ơn cho dân Công giáo vì ông ta muốn có một thế lực dân chúng hậu thuẫn cho ông ta để chống lại phần còn lại của dân miền Nam.
Tuy nhiên do đâu mà ông ta có quyền lực để ban ơn cho dân Công giáo ? Chẳng phải chiếc ngai vàng từ ông nội hay cha của ông ta để lại. Đó chẳng qua là ông ta cướp quyền lực của nhà Nguyễn. Và quyền lực cũng chẳng do dân bầu mà có.
Vậy thì quyền lực đi ăn cướp mà mang ơn cái nỗi gì. Nó cũng giống như dân miền bắc không cần phải mang ơn Hồ Chí Minh và đảng cộng sản. Trái lại những kẻ này phải mang ơn dân miền Bắc. Vì nhờ dân chúng mới thành cha già dân tộc, đảng cầm quyền ăn trên ngồi trốc.
Ai là kẻ khiến dân phải mang ơn ?
Chính là những người lính trong đó có ông Dương Văn Minh, Nguyễn Văn Thiệu đã đảo chính chế độ độc tài đem lại quyền bỏ phiếu cho họ 4 năm sau, biến họ từ thân phận nô lệ của "trại súc vật" thành những người làm chủ bằng lá phiếu. Từ sau khi có tổng tuyển cử và bản hiến pháp 1967 dân miền Nam trong đó có dân Công giáo đã có thể quyết định ai lên làm tổng thống, ai bị truất phế như dân Hàn Quốc đã làm với bà Park Cận Huệ. Và dân cũng có thể dùng lá phiếu để tham gia điều hành chính quyền.
Nhưng có một điều tôi thấy lạ là đám dân CG cực đoan chửi bới ông DVM vì chẳng hiểu thế nào là dân chủ đã đành, ngay cả những kẻ được gọi là sĩ phu Bắc Hà có chút kiến thức sống ở các nước dân chủ hẳn hoi vẫn u mê bênh vực nhà độc tài và chửi bới những người đem về cho họ cái ngai vàng quyền lực,khiến tổng thống là đầy tớ của họ như lời ông Trump nói" Tôi có 330 triệu ông chủ. Tôi được bầu làm tổng thống là trả quyền lực về cho nhân dân Mỹ."
Vậy thì ông DVM đảo chính là để trả quyền lực về cho 14 triệu dân miền Nam , khiến họ được ngồi ở vị trí cao nhất của quyền lực qua hiến pháp.
Nhưng do đầu óc nhỏ nhen họ chỉ thấy cái lợi nhỏ mà ông Diệm mang lại mà bỏ quên cái lợi lớn mà điạ vị làm chủ được 2 đảng tranh nhau phục vụ mang lại chứ không phải là chính quyền cai trị của ông Diệm.
Do đó thay vì ghi ơn ông Minh họ lại chửi bới , nhục mạ vị tướng này vì đã truất phế nhà độc tài của họ.
Điều này cũng giống như hiện tại nếu có một tướng CS nào đó làm đảo chính đem lại dân chủ cho toàn bộ dân tộc VN thì những kẻ ủng hộ ông Trọng cũng sẽ chửi vị tướng này là phản bội như những người công giáo chống cộng hiện nay.
Vì thế nói như Voltaire là đúng :" Rất khó để giải phóng những kẻ ngu xuẩn ra khỏi thứ xiềng xích mà họ tôn thờ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét