Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

LỖI NGỤY BIỆN VỀ VAI TRÒ CỦA QUÂN ĐỘI MỸ Ở MIỀN NAM.

Cộng sản Việt Nam và chính quyền của tổng thống Ngô Đình Diệm đã phạm hai lỗi nguỵ biện quan trọng về vai trò của Mỹ ở Việt Nam . Cộng sản thì cho rằng "đánh Mỹ xâm lược". Trong khi đó những kẻ ủng hộ Ngô Đình Diệm thì cho rằng ông Diệm là một người yêu quốc gia dân tộc không muốn sự có mặt quân đội Mỹ ở miền Nam. Và đổ thừa là chính sự có mặt của quân đội Mỹ ở miền Nam nên quân đội VNCH đánh mất chính nghĩa, bị biến thành tay sai.
Thứ nhất định nghĩa thế nào là nguy biện ?Ngụy biện là việc sử dụng các lập luận một cách sai lầm, không hợp lý, cố ý vi phạm các quy tắc logic trong suy luận.
Cộng sản đã ngụy biện khi chúng đưa quân xâm lược"quốc gia Việt Nam" một quốc gia có chủ quyền được 50 nước trên thế giới công nhận, được Nhật và Pháp trao trả độc lập trước chứ không phải Mỹ. Lê Duẫn gài người ở lại miền Nam từ 1954 và phát động "giải phóng miền Nam" năm 1960. Trong khi đó Mỹ vào miền Nam theo hiệp ước Liên Minh Quân sự vào năm 1965. Như vậy Mỹ vào miền Nam để giúp VNCH chống xâm lược.
Thứ hai phe bảo vệ chính quyền Diệm đã bào chữa rất vụng về để tâng bốc cái gọi là tinh thần "quốc gia yêu nước" của ông Diệm. Trước khi Mỹ vào thì quân của ông Diệm chỉ lo đánh dẹp đối lập và dùng tiền của người Mỹ để chống những người chống cộng chứ không chống cộng. Bằng chứng là nhóm nhân sĩ trí thức đã họp tại khách sạn Caravelle và binh chủng nhảy dù đã tấn công Dinh Độc Lập năm 1960 để yêu cầu chính phủ chấn chỉnh lại quân đội.
Nếu quân đội Diệm không thất thủ trước du kích cộng sản trong trận Ấp Bắc thì quân đội Mỹ không cần nhảy vào làm gì. Còn "Ấp chiến lược" chỉ ngăn được du kích cộng sản khi lực lượng này từ Bắc vào. Khi lực lượng du kích chính từ tư tưởng bất mãn chính quyền mà ra thì dân miền Nam chính là du kích. Khi dùng dây kẽm gai để tước đoạt tự do , nhốt dân lại thì những người nông dân hiền lành sẽ biến thành du kích. Do vậy ACL không ngăn cản được du kích mà biến dân thành du kích nhiều hơn. Hệ quả tất yếu ai cũng thấy là một cuộc cách mạng "đồng khởi" đã thiêu rụi toàn bộ hệ thống ACL. Nhưng cũng giống như phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh trước đó, Cộng sản nhảy vào giành công lãnh đạo giống y như bọn khủng bố chuyên giành trách nhiệm mỗi khi có một vụ nào xảy ra như hiện nay.
Thực sự Mỹ vào miền Nam như đã giúp Nhật trong việc từ bỏ quyền tuyên bố chiến tranh, giúp Nam Hàn chống lại Bắc Hàn trong chiến tranh Triều Tiên, giúp châu Âu ngăn chặn CS Liên Xô và Đông Âu. Quan trọng nhất Mỹ vào Việt Nam hy sinh 58.000 quân là để bảo vệ cho chính nhân dân Mỹ trong chiến lược ngăn chặn cộng sản từ xa của học thuyết Truman.
Hiệp ước Liên Minh Quân sự cho phép quân đội Mỹ hiện diện ở tất cả các nước thành viên mà không thể gọi là xâm lược. Tuy nhiên nếu Mỹ mà xâm lược nước nào thì nước đó có diễm phúc vì họ sẽ lập tức được hưởng quyền bình đẵng với nhân dân Mỹ mà bản tuyên ngôn độc lập và hiến pháp Mỹ mang lại. Như vậy dân Mỹ sẽ phải chia sẻ ngân sách tiền thuế của mình cho dân tộc bị họ xâm lược. Chắc có lẻ họ không dại dột như thế.
Vì vậy có thể kết luận người dân Việt Nam u mê do mắc phải lối tuyên truyền của CS bảo Mỹ xâm lược không nói làm gì, đáng buồn cười hơn là những kẻ tôn sùng chế độ độc tài Ngô Đình Diệm cũng ăn theo để tìm lý do phỉ báng cuộc đảo chính, cách mạng từ độc tài chuyển sang dân chủ của quân đội và nhân dân miền Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét