Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

CHÍNH NGHĨA KHÔNG BAO GIỜ THUỘC VỀ CÁC CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI.

Những năm gần đây Lâm Lễ Trinh, Nguyễn Văn Lục, Tú Gàn Lữ Giang, Cao Thế Dung, Tôn Thất Thiện, Chu Tất Tiến, Minh Võ, Nguyễn Lý Tưởng,Bằng Phong Đặng Văn Âu …pha chế tài liệu, ngụy trang nhân chứng để xuyên tạc và viết lại lịch sử thời đệ nhất Cộng hòa. Phong trào nầy, dĩ nhiên, chỉ huy động được một số thành phần mà dân mạng gọi nôm na ngày nay là "Dư luận viên", còn những thành phần khác của dân tộc thì tuyệt đại đa số chẳng ai thèm tham dự vào cái màn xuyên tạc lịch sử bất lương nầy cả.
Tất cả mọi chế độ độc tài đều có DLV. Thành phần này thường hướng dẫn số đông theo nguyên tắc của Đức Quốc xã Joseph Goebbels" Nói láo nghìn lần cũng sẽ thành chân lý".Và các tín đồ công giáo đều lấy các tư liệu của các tay bịa sử này ra làm dẫn chứng trên các STT, các trang "suy tôn". Họ không thấy phi lý là thông tin của những người này làm sao chứng minh được đó là sự thật trước một rừng thông tin của các phóng viên báo chí Mỹ, VNCH, của các nhân sĩ trí thức miền Nam, của Phật giáo, của các đảng phái quốc gia chống chế độ Ngô Đinh Diệm, của các sĩ quan VNCH đã rời các trại cải tạo cộng sản và đang định cư trên đất Mỹ đầy ắp trên mạng.
Những kẻ này đang làm cái nhiệm vụ mà trước kia Joseph Goebbels đã làm và hiện nay Võ Văn Thưởng đang làm. Nhưng hai tên trước có một đội ngũ hàng trăm tờ báo và hàng chục ngàn phóng viên còn chẳng ăn ai , huống hồ ...
Dân tin ai khi khả năng ngoại ngữ và khả năng tra cứu google đã cho ra hàng triệu kết quả? Khi bản hiến pháp VNCH 1956 đàn áp nhân quyền và quy định thể chế chính trị độc đảng, đặt tổng thống cao nhất, không tam quyền phân lập còn đó, khi video chứng minh hàng trăm ngàn dân xuống đường ủng hộ quân đội làm cách mạng vẫn còn kia, khi cuốn sách "Phê phán chế độ Ngô Đình Diệm của một trăm nhân chứng" của các nhân sĩ trí thức miền Nam vẫn bán đầy trên amazon. Ngoài ra chỉ cần đánh vào google hai chữ "Dictator"(độc tài) và Ngo Dinh Diem tức thì hàng trăm ngàn kết quả cho thấy báo chí thế giới đã nói gì về nhà độc tài này. Họ có thể một tay che trời sao ?
Hai luận điểm căn bản mà các "sử da" này cố công xuyên tạc như sau :
- Phong trào Phật giáo chống ông Diệm là do Cộng sản lãnh đạo, còn tướng lãnh lật đổ Diệm là tay sai của CIA, cả hai phối hợp với nhau để giết ông Diệm vì ông Diệm bảo vệ quyền tự quyết chống lại Mỹ.
- Vì lật đổ ông Diệm cho nên …..mất nước vào tay Cộng sản.
Đây là 2 luận điểm buồn cười theo cách chụp mũ quàng xiêng của chế độ độc tài Park Chung Hee với phong trào sinh viên Hàn Quốc. Ai cũng biết năm 1962 Ngô Đình Nhu định bắt tay với Phạm Hùng để hiệp thương.Khi có thể nuốt miền Nam bằng cách đi đêm với chính quyền Diệm thì cộng sản cần gì phải dùng Phật Giáo để quấy rối ? Cộng sản có thể xúi được 6 nhà sư chịu được sức nóng như thiêu như đốt của lửa sao. Nếu thế thì tại sao năm 1976 cũng đã có 12 Phật tử và tăng ni của giáo hội này đã tự thiêu để phản đối chính chế độ này. Và chính quyền CSVN đã dùng mọi cách để tra tấn , bỏ tù các hòa thượng đứng đầu giáo hội?Và chúng đâu cần gì phải tạo lập một giáo hội mới để đẩy giáo hội của đệ nhị VNCH ra hải ngoại?
Mỹ là nước dân chủ tam quyền phân lập ,thừa nhận đối lập , đa đảng, pháp trị. Dân Mỹ có khi nào tốn tiền thuế của mình để nuôi một chính phủ đồng minh độc đảng, không tam quyền phân lập, tổng thống nắm trọn quyền hành, quốc hội chỉ bù nhìn . Lại còn tự ý sửa đổi hiến pháp đòi tái cử đến 2 lần( điều 32 HP 1956). Như vậy dân Mỹ chấp nhận nai lưng cày để nuôi một dòng họ làm vua ? Tuy nhiên không phải Mỹ mà các đảng phái đối lập như Đại Việt giết Diệm. Bởi năm 1960 và 1962 cũng đã có 2 lần quân đội tấn công Dinh Độc Lập. Nói như nhà văn Doãn Quốc Sĩ thì" Mỹ chỉ đến để lượm xác Ngô tổng thống".
Luận điểm thứ hai mới buồn cười hơn. Chế độ Diệm chỉ có 1 triệu giáo dân theo phò, 13 triệu dân còn lại thuộc các giáo phái đảng phái quốc gia yêu nước (riêng Phật giáo là 80%). Nếu Diệm còn sống thì huy động cả 1 triệu giáo dân ấy cũng không đủ sức chống cộng. Chưa kể là vũ khí là của Mỹ, quân đội thì đa số là con em của Phật Giáo, Cao Đài , Hòa Hảo. Nếu ông Diệm còn sống thì mất nước còn sớm hơn. Vì chiến dịch "tố cộng diệt cộng" và Ấp chiến lược đã biến dân thành cộng sản (cộng sản đẻ ra từ lòng căm thù). Do đó nói ông Diệm không chết thì miền Nam không mất vào tay CS là láo không sách. Chưa kể hai bên hiệp thương với nhau. Khi hiệp thương thì chính quyền Diệm cũng sẽ bị cộng sản thanh trừng như chúng đã từng thanh trừng hàng loạt tướng lĩnh của chúng. Và ngày 30/4 sẽ dời sớm hơn trong năm 1965.
Một điều hiện tại ai cũng thấy là trên thế giới ngày nay không hề có một chế độ độc tài gia đinh trị nào phát triển. Hai chế độ gần với chế độ Ngô Đinh Diệm nhất là dòng họ Kim của Triều Tiên và Assad của Syria đang khiến dân lâm vào cảnh khốn cùng. Trong 8 năm với bản hiến pháp 1956 chính quyền độc tài này đã khiến dân chống đối 7 lần với đủ mọi thành phần. Nếu nó tồn tại thì cũng sẽ khiến Nam Việt Nam biến thành một Syria thứ hai mà thôi.Và đảo chính của quân đội VNCH là để ngăn cho dân miền Nam thoát khỏi thảm cảnh ấy.
Không biết với tư duy nào một số người cũng phải được coi là nhân sĩ trí thức lại bất kể lương tâm, bất kể các bằng chứng hiển nhiên để đánh tráo lịch sử, làm nhục vong linh những nhà ái quốc thật sư đã khuất. Bao che cho độc tài là phản dân chủ, phản lại đà tiến hóa của nhân loại, chống lại nhân dân. Và cũng chính những kẻ này thường núp dưới chiêu bài "chống cộng" chứ không dám nói mình là người đấu tranh dân chủ.Bởi nói thế họ sẽ lòi mặt nạ ra ngay khi viết STT ca ngợi một chế độ độc tài.Phi logic.
Tuy nhiên luận điệu ngụy biện cố hữu là họ thường hay chụp nón cối cộng sản cho những người vạch mặt thật của họ đồng thời khuyên "hãy dừng lại đi" , sao không lo chống cộng sản mà chống một chế độ đã chết 56 năm... Một chế độ đã chết 56 năm nhưng anh đào ra người ta mới lấp lại chứ. Có nhân mới có quả. Anh không bới lên cho nó thối thì người ta đâu cần mất thời gian để trả lại sự trung thực cho lịch sử ? Tại sao anh vu cáo những người đấu tranh dân chủ 56 năm trước ,vu cáo Phật giáo, vu cáo tướng lĩnh quân lực VNCH , làm tủi vong linh họ thì được còn chúng tôi không thể làm luật sư biện minh cho họ? Không lẻ chúng tôi im mồm để các anh diễn giải lịch sử theo ý các anh?Còn cộng sản , kẻ độc tài bán rẻ đất nước hiện nay chúng tôi cũng đã có hàng trăm bài viết vạch mặt chúng không cần đợi các anh nhắc.
Cộng sản hay nhà Ngô đều là các chế độ độc tài phản dân tộc. Nhà Ngô không phải là một nền cộng hòa( cộng hòa là một quốc gia mà quyền lực của người đại diện không vượt quá quyền lực của nhân dân). Với hai bản hiến pháp 1956 và 2013 một điều rõ ràng Ngô Đinh Diệm và đảng CSVN đều vượt quá quyền lực của nhân dân Việt Nam. Chúng đều là những nền quân chủ trá hình cộng hòa. Chúng phải bị xếp chung vào một rọ. Và chính quyền Ngô Đình Diệm không thể đứng chung với nền dân chủ VNCH được hình thành bởi bản hiến pháp 1967. Chính những kẻ này đang đâm sau lưng chiến sĩ và bôi nhọ bản hiến pháp ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét