Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

NỀN DÂN CHỦ GIẢ CẦY.

Trong cuộc đấu tranh giành lại quyền làm chủ của nhân loại trên thế giới, những người đấu tranh phải chống lại hai loại dân chủ cuội (dân chủ giả cầy).
- Dân chủ giả cầy thứ nhất : là thành phần của chính quyền gài vào giả danh các nhà đấu tranh dân chủ để phân hóa, chia rẻ và làm nội ứng. Những kẻ này tạo ra các đối lập cuội, đôi khi phê phán chính quyền rất hăng nhưng không bao giờ muốn tạo ra các cuộc xuống đường để thay đổi thể chế.
- Dân chủ giả cầy thứ hai : là thành phần căm thù chế độ cộng sản, chống cộng kịch liệt đôi khi sẵn sàng dùng bạo động, không ngại vào tù nhưng chỉ để thiết lập nên một chế độ cai trị độc tài mới thay thế chế độ cộng sản.
Có một vấn đề lý luận đặt ra là loại dân chủ giả cầy thứ hai có làm suy yếu chế độ độc tài đang cầm quyền để phong trào dân chủ lớn mạnh hay không ?
Câu trả lời là không. Bởi trên phương diện tuyên truyền những người này đã góp phần củng cố rằng chế độ độc tài là đúng, không cần dân chủ xã hội vẫn tốt đẹp nên sẽ phân hóa tư tưởng đoàn kết ,hợp lực cùng một mục tiêu bất tuân dân sự để giải thể chế độ độc tài của nhân dân.
Các chế độ độc tài chống lẫn nhau thường dùng phương thức bạo động, khủng bố và ám sát để gieo rắc nỗi sợ hãi, sau đó dùng thơ văn cảm tính để tuyên truyền. Cộng sản ngày xưa cũng dùng cách đó để thiết lập nên thể chế độc tài.Tuy nhiên phương thức này chỉ khiến người dân tàn sát lẫn nhau chứ không làm chế độ độc tài suy yếu. Bởi những kẻ được tuyển vào bộ máy công an, quân đội cũng từ nhân dân mà ra, rốt cuộc có khủng bố, ám sát hay bắn chết bao nhiêu công an cũng chẳng làm chế độ suy yếu . Chúng chỉ cần vào các trường học được chế độ nắm về giáo dục, tuyển sinh là có ngay những kẻ chết thế mới.
Do vậy dân chủ cần liên kết toàn dân thành các tổ chức xã hội dân sự để khi thời cơ chín muồi có thể tạo ra các cuộc xuống đường hàng triệu người. Từ đây khiến kinh tế sụp đổ, chính quyền ôm tài sản chuồn ra nước ngoài, bộ máy công an quân đội không được trả lương nên bất lực không thể cầm súng bắn vào nhân dân.
Và để cho không có bất kỳ một đảng phái nào hậu cộng sản có thể nhân cơ hội tái lập nên một chế độ độc tài, một trại súc vật mới thì nhân dân ngay từ bây giờ phải tỏ rõ thái độ dứt khoát với thành phần "dân chủ giả cầy" này. Lập luận của bọn chúng nếu tinh ý nhìn kỷ cũng chẳng khác gì bọn DLV bảo vệ chế độ cộng sản.Đó là :
- Tô vẽ cho một nhà độc tài nào đó.
- Cho rằng độc tài là cần thiết.
- Chụp mũ người chống nhà độc tài của chúng là cộng sản.
- Nhân danh tôn giáo để bao biện cho những ai chống độc tài là chia rẻ mối đoàn kết lương giáo.
- Viện cớ cần đoàn kết để xoá đi một thực tế là chế độ độc tài của chúng cũng cần đánh đổ không khác gì chế độ cộng sản đang cầm quyền.
Hiện tại một số nước vừa làm xong cách mạng dân chủ đã quay lại độc tài như Nga, Mùa xuân Ả Rập hoặc như Philippines, Thái Lan... là những bài học cảnh báo cho dân Việt Nam.Nếu không dứt khoát mà vẫn dằng dai với các phần tử cơ hội họ sẽ biến công lao đánh Trung Quốc trong chiến tranh thương mại của ông Trump đổ sông đổ bể.
Cứ thử tưởng tượng hậu cộng sản sẽ là một chế độ độc tài gia đình trị như Syria, có thể dùng vũ khí hóa học để giết hại cả trẻ em thì lo ngại về một nền dân chủ giả cầy là không thừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét