Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

CÔNG CỐC.

Khi Phan Chu Trinh phát động một phong trào "khai dân trí, chấn dân khí hậu dân sinh" vào đầu thế kỷ 20 ông đã không ngờ là công lao của mình thành vô ích 100 năm sau đó.
Vì sao ?
Vì đã có một phong trào làm "ngu dân trí" do 3 tổ chức cộng sản Đông Dương phát động cùng thời gian với ông và sau này hợp nhất thành Đảng cộng sản Đông Dương vào ngày 3/2/1930.
Lúc này do cùng chiến tuyến, cùng mục tiêu chung là chống Pháp nên cụ Phan không quan tâm lắm đến cộng sản của Hồ. Nhưng có lẻ nếu còn sống cụ sẽ phải hối hận vì công cụ khai dân trí theo một thể chế chính trị của châu Âu , châu Mỹ sáng suốt bao nhiêu thì Hồ và học trò của Hồ đã phá đi hết bằng cách tuyên truyền tôn thờ lãnh tụ, độc đảng và các anh hùng cách mạng bịa đặt .
Tương tự phong trào chống cộng sản của nhân dân miền Nam sau 1954 cũng trở thành "công cốc" khi chủ quan không ngăn chặn việc cướp chính quyền của Ngô Đình Diệm vào năm 1955 từ chính quyền của Quốc gia Việt Nam. CŨng là do cùng mục tiêu chung là chống cộng nên Kỳ ngoại hầu Cường Để, hộ pháp Phạm Công Tắc, các đảng phái như Đai Việt, Việt Nam quốc dân đảng, các tôn giáo như Phật giáo, VNTN, Cao Đai, Hòa Hảo... đều mắc kế của Ngô Đình Diệm. Đó là giống như cộng sản giành công đánh Pháp để cướp quyền lãnh đạo duy nhất , Ngô Đình Diệm cũng lợi dụng chiêu bài "chống cộng" để độc tôn chiếm quyền lãnh đạo duy nhất trong bản hiến pháp VNCH 1956.
Như vậy công lao khai dân trí của cụ Phan và những người có tư tưởng dân chủ của miền Nam đã bị bộ máy truyền thông của Ngô Đinh Diệm bóp chết bằng cách suy tôn Ngô tổng thống và một chế độ độc tài giống y như của cộng sản.
Nếu những người dân chủ không chủ quan mà biết ngăn chặn sự tiếm quyền của Ngô Đình Diệm từ cuộc trưng cầu dân ý giả tạo 1955 thì theo phân tích của các sử gia nước Mỹ và thế giới miền Nam không mất vào tay cộng sản. Vì Lê Duẫn sẽ không dám đưa quân đánh miền Nam khi nhân dân , chính quyền, tôn giáo , đảng phái thống nhất đồng lòng đoàn kết trong một thể chế chính trị đặt hiến pháp cao nhất. Lúc đó quân đội, nhân dân sẽ chống cộng cho sự cường thịnh của miền Nam chứ không cho gia đình nhà Ngô. Cũng giống như nhân dân miền Bắc hy sinh cho sự giàu có của đảng Cộng sản mà thực tế hôm nay đã chứng minh.Những kẻ nào đánh đồng nhà Ngô với miền Nam đó là sự ngụy biện đáng xấu hổ nhất vì không khác gì DLV cộng sản.
Lịch sử lập lại. Hôm nay cũng có một thế lực nhân danh chống cộng không vì dân chủ mà vì một thể chế chính trị độc tài của quá khứ. Nếu người dân Việt Nam không chú ý để ngăn chặn nó từ trong trứng nước thì cũng giống như cộng sản năm 1930, chính quyền nhà Ngô năm 1954 ... nó sẽ lớn mạnh và biến công lao "khai dân trí" thành công cốc. Vì thật sự cũng giống cộng sản nó đang làm ngu dân trí khi tuyên truyền cho độc tài và các trại súc vật.
Nếu muốn bánh xe lịch sử không lặp lại thì hãy cứ tin đi : hậu cộng sản sẽ là một chế độ độc tài mới tàn ác hơn lên thay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét