Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

TẠI SAO NÓI NHỮNG KẺ TÔN THỜ ĐỘC TÀI THƯỜNG DỐI TRÁ ?

Các chế độ độc tài thường tiếm quyền ngồi trên đầu dân để cai trị. Khi khởi nghĩa chúng phải bằng mọi cách để tụ cờ nhằm gây thanh thế tạo dựng cơ đồ.
Khi tạo dựng chiếc ngai vàng cho riêng một cá nhân, gia đình hay một đảng... các chế độ độc tài thường dùng nói láo để thu phục nhân tâm quy về một mối.
Đó là:
- Nói láo về lãnh tụ , về đảng, xây dựng các mẫu anh hùng huyền thoại. Nói láo về tổng thống, tô vẽ hào quang, nhân cách để lừa dân.
- Nói láo về các sự kiện lịch sử, tiếm danh nhân dân , dân tộc, nhào nặn ra lòng yêu nước thương dân... để người dân chết thế cho chiếc ngai vàng quyền lực này.
Nếu không nói láo chế độ sẽ không thu phục được lòng dân. Bởi lẻ sự thật thường cay đắng mất lòng. Chỉ có lời bịa đặt thường rất êm tai, dễ nghe. Do đó các nhà độc tài rất thích làm thơ và thường hay trọng dụng kẻ biết làm thơ để ca tụng mình.
Tại sao chế độ dân chủ không cần dối trá ?
Vì chiếc ngai vàng quyền lực là của chung toàn dân, không của riêng ai nên chẳng cần dối trá để lừa bịp dân. Anh không đấu tranh, không thay đổi thể chế thì anh bị mất tự do, bị diệt chủng . Tôi không cần phải nói láo để bịp anh làm gì. Anh đấu tranh dân chủ là cho chính anh chứ không cho cá nhân tôi , hay cho đảng phái của riêng ai.
Trong thể chế dân chủ thường có các quan điểm đa chiều, không nghiêng về bất cứ bên nào. Vì vậy các quan điểm đối lập được tạo dựng để bổ sung cho nhau. Và sự thật chính là tiêu chuẩn cao nhất để định giá một thông tin.Đừng ai bảo rằng nói sự thật là dại dột mà hãy nói rằng không biết nghe sự thật mới là ngu xuẩn.
Dân tộc Việt Nam muốn tránh khỏi phải hy sinh xương máu vô ích một lần nữa cần phải tìm hiểu và nắm thật chắc những kiến thức lý luận về chính trị dân chủ.
- Bạn hãy tin rằng không có người nào tài giỏi cả mà chỉ có một cơ chế tạo ra người tài giỏi mà thôi.
- Tất cả mọi quyền lực phải bị kiểm soát chứ không phải để tôn thờ.
- Mọi cá nhân dù có trí tuệ đến đâu cũng không thể vượt quá trí tuệ của nhân dân. Và họ chỉ được nhân dân chọn theo nhiệm kỳ chứ không thể suốt đời.
- Phải tạo ra hai đảng phái đối lập để cạnh tranh lá phiếu bầu của người dân.
- Phải bỏ tất cả các chế độ độc tài vào thùng rác lịch sử, đoạn tuyệt hẳn với nó một cách không thương tiếc và kiên quyết chống lại tất cả những kẻ tôn thờ độc tài.
Nếu bạn còn dùng dối trá để xây dựng một chế đô của cá nhân, gia đình, đảng phái thì vấn đề hy sinh xương máu cho chúng ăn trên ngồi trốc, bán nước và đưa bạn cũng như con cháu bạn đi đến diệt chủng chỉ là vấn đề thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét