Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

NHỤC NHÃ THAY CHO VIỆT NAM, ĂN THEO ĐỘNG TÁC PHẤT CỜ VÀ BÂY GIỜ LÀ ĂN THEO TỪNG CÂU NÓI CỦA DONALD TRUMP.

Ngày xưa sau khi viết 4 bức thư và một điện tín gởi cho tổng thống Mỹ Truman để cầu cứu nhưng không được hồi đáp, họ Hồ bèn quay sang nói xấu Mỹ. Nào là "Mỹ mà xấu"" Hễ còn một tên xâm lược Mỹ nào trên đất nước ta thì ta còn phải chiến đấu quét sạch nó đi"...Nói xấu Mỹ thế nhưng vẫn ăn cắp "Tuyên ngôn độc lập Mỹ".
Sau khi thực hiện cái gọi là "chiến tranh nhân dân" gây ra thảm sát Mậu Thân 1968, dùng du kích mặc áo dân thường đánh lén Mỹ khiến quân đội Mỹ trả đũa gây ra thảm sát Mỹ Lai và khiến dân Mỹ biểu tình phản chiến, cắt viện trợ cho VNCH để những tên "khố rách áo ôm" đi làm cách mạng bằng cách lừa dân, giành được quyền cai trị một dân tộc chuyên sống cảm tính, chúng bắt đầu quay sang nịnh hót nước Mỹ.
Khi Clinton đến Việt Nam chúng liên tục đưa tin từng cái bắt tay, từng câu nói của vị tổng thống này sau đó là màn cho báo chí tung nước Mỹ lên cao để mong được cởi bỏ cấm vận và gia nhập WTO. Sau khi cởi được hàng rào này của Mỹ chứng vô cùng hí hửng khi hàng năm nhận được trên dưới 10 tỷ USD kiều hối- điều mà khi để cho làn sóng di tản ra đi sau năm 1975 chúng không hề nghĩ đến những con gà đẻ trứng vàng này.
Tiếp đó là những lần viếng thăm nước Mỹ dưới thời Obama và Trump, TBT về nhà hí hửng khoe " Mình có sao đó mới được người ta đón tiếp trọng hậu như thế". Báo chí cộng sản bắt đầu chiến dịch săn từng câu nói của Obama và Trump về Việt Nam. Điều đặc biệt đó phải là các câu nói của tổng thống Mỹ, một nước cựu thù chứ không phải là Putin hay Tập Cận Bình. Bởi chúng hiểu rõ tâm lý người dân đang coi trọng những câu nói của ai ?
Thế nhưng Obama hay Trump cũng đều coi Việt Nam là một chư hầu của Trung Quốc. Mỹ siết chặt Trung Quốc là siết chặt Việt Nam, cho Trung Quốc vào WTO là cho luôn Việt Nam vào theo.
Sau khi hiệp định TPP bị Trump bỏ vào thùng rác làn sóng di chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam, biến Việt Nam thành bãi rác thải đã dừng lại. Thì nay khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ Trung bùng phát mạnh mẽ thì làn sóng này đang phát động trở lại.Trump hai lần nhắc đến Việt Nam là do đoán biết và cảnh báo màn "thoát xác" này của doanh nghiệp Trung Quốc.
Nhưng chạy trời cũng không khỏi nắng. Doanh nghiệp Trung Quốc mượn tên Việt Nam để nhập hàng vào Mỹ tránh thuế thì sẽ làm kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam tăng lên. Lúc đó Trump sẽ bắt Việt Nam nhập lại hàng Mỹ để không làm chênh lệch cán cân xuất siêu. Năm 2017 Trump đã chỉ đích danh Việt Nam nằm trong danh sách 14 nước thâm hụt mậu dịch rất lớn với Mỹ. Và trong hôi nghị thượng đỉnh Mỹ Triều Trump buộc Việt Nam phải ký hợp đồng mua lại máy bay Boeing 110 tỷ USD để cân bằng.
Cái màn "có qua có lại mới toại lòng nhau" này nằm trong bộ óc cáo già của Trump và ông ta nhắc tên Việt Nam cũng chỉ là nằm trong tính toán muốn đánh gục cả hai tên này trong đợt khủng hoảng tài chính theo chu kỳ tới đây.
Thế nhưng báo chí Việt Nam lại sống sượng ăn theo để lừa dân không hiểu những quy luật kinh tế. Việt Nam càng cho doanh nghiệp Trung Quốc mượn tên để xuất khẩu vào Mỹ bao nhiêu thì càng mất cân đối cán cân xuất nhập khẩu bấy nhiêu. Và lúc đó tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại và có khi rơi vào ...âm.Khi đó Việt Nam sẽ nhanh chóng bị siêu lạm phát khi cuộc khủng hoảng tài chính nổ ra. Với núi nợ công và nợ xấu hiện nay cả hai nước Trung Quốc và Việt Nam đang là những quả bom hẹn giờ có thể phát nổ một ngày gần đây .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét