Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN KHÔNG PHẢI LÀ NGUYÊN NHÂN.

Chủ nghĩa cộng sản không phải là nguyên nhân dẫn đến thảm trạng đất nước ngày hôm nay.
Bằng chứng là hiến pháp nước Mỹ không đặt CNCS ra ngoài vòng pháp luật và đảng cộng sản vẫn hoạt động một cách hợp pháp. Chủ nghĩa xã hội và cộng sản với hình thức sở hữu chung dưới sự quản lý của chính phủ đã tạo ra các nhà nước phúc lợi đầy ưu việt khiến các nước dân chủ hiện tại đang là thiên đường đối với người nghèo.
Nếu không có các khái niệm của CNCS con người ngày nay đã không được hưởng các tiện ích:
- Ngày làm việc 8 tiếng, tuần 40 tiếng.
- Giáo dục trẻ em miễn phí.
- Chế độ phúc lợi xã hội cho người nghèo.
Tất cả đều nhờ vào chính sách thuế lũy tiến.Đó là hình thức cào bằng của cánh tả.
Thủ phạm đích thực tạo ra bất công chính là "chuyên chính vô sản", tức cái quyền lực không thể chia sẻ với ai. Chính cái này đã tạo ra một thể chế chính trị độc đảng, nhất nguyên, đàn áp đối lập, quốc hội bù nhìn, không nhân quyền, không tự do báo chí...
Chính hiến pháp Mỹ cũng bằng mọi cách đặt ra các thiết chế để tạo ra tam quyền phân lập, kiểm soát và cân bằng quyền lực giữa 2 đảng đối lập.
Nhưng với tư duy nhận thức chính trị hiện tại dân Việt vẫn nghĩ cộng sản là thủ phạm chính mọi bi kịch của dân tộc, chỉ cần dẹp đảng cộng sản là xong.
Thế nhưng dẹp đảng cộng sản mà không có đối lập thì chỉ là bình cũ rượu mới. Mọi chuyện vẫn như cũ.
Nhưng người Việt vẫn không hiểu gì về chính trị hiện đại, vẫn thản nhiên ca ngợi độc tài. Điều này rất nguy hiểm vì sẽ làm cho các thế hệ sau không còn chú ý gì đến các thiết chế kiểm soát quyền lực mà mắc vào bệnh sùng bái nhân cách để tôn sùng một cá nhân, gia đình hay đảng phái nào đó.
Rốt cuộc sẽ có thêm hàng triệu người khác hy sinh một cách vô ích để tạo ra những kẻ nói láo, đàn áp đối lập và bóp nghẹt nhân quyền mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét