Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

HÒA HỢP HÒA GIẢI CHUYỆN KHÔNG BAO GIỜ XẢY RA.

Nhiều người do không nắm được , hiểu được thể chế chính trị nên hay nhắc đến khái niệm"hiệp thương" "hòa hợp, hòa giải" dân tộc. Thật sự đây chỉ là khái niệm bịp bợm của chế độ cộng sản.
Thật sự một dân tộc chỉ có thể "hòa hợp hòa giải" khi cái ngai vàng quyền lực là của chung của toàn dân chứ không của riêng ai.
Ví dụ nước Mỹ sau nội chiến 1865, có thể hòa giải được vì cả hai miền Nam Bắc Mỹ không ai thèm giữ khư khư cái ngai vàng cho mình. Họ đồng ý sống chung với nhau dưới một bản hiến pháp thừa nhận đối lập, đa đảng. Phe thắng cũng như phe thua xóa hết làm lại. Ai biết phục vụ dân tốt hơn, được dân bỏ phiếu nhiều hơn thì bên đó nắm quyền. Đó là sự cạnh tranh công bằng giữa những người quân tử.
Sau hiệp định Giơ ne vơ nhiều người tiếc rẻ là tại sao hai miền không hiệp thương với nhau để tránh đổ máu. Bên này đổ bên kia xé bỏ hiệp định. Thật sự họ không hiểu là hai thể chế độc tài này không thể về chung một nhà được. Cả Cộng sản và chính quyền Diệm đều muốn làm vua, không ai chịu nhường ai mà ngai vàng thì chỉ có một. Về chung một nhà phe cộng sản sẽ dùng quân đội và công an tiêu diệt phe Diệm như trong vụ án Ôn Như Hầu.
Khi không hiệp thương thì phe Diệm mạnh hơn do đó ra sức tiêu diệt đối lập là Bình Xuyên, Hòa Hảo, Cao Đài, Phật giáo, Đại Việt ...để nắm trọn quyền độc tôn. Đến khi thấy Mỹ chuẩn bị hất cẳng thì mới luống cuống quay lại đòi hiệp thương với cộng sản ở Tánh Linh vào năm 1962 giữa Ngô Đình Nhu và Phạm Hùng.
Tương tự hiện tại Cộng sản cũng không thể hòa hợp hòa giải với NVHN được. Bởi nếu thật sự muốn hòa giải thì chúng đã làm bằng hiệp định Paris 1973. Hiệp định đã mở ra con đường hòa hợp hòa giải giữa VNCH và chính phủ LTCMMNVN bằng một cơ chế đa đảng, thừa nhận đối lập. Nhưng cộng sản muốn độc quyền nuốt trọn cái ngai vàng nên bỏ hiệp định vào thùng rác.
Sau năm 1975 chúng chỉ muốn moi kiều hối nên lập lờ cái màn "hòa hợp hòa giải" dụ các con cừu ngây thơ không biết gì về thể chế chính trị. Hòa hợp cái gì khi ngai vàng cộng sản vẫn giữ độc quyền và đàn áp nhân quyền. Những ai chấp nhận hòa giải tức là trở về làm nô lệ cho cộng sản mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét