Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

NẾU NỀN DÂN CHỦ VNCH BẮT ĐẦU TỪ 1954 ?

Nếu nền dân chủ và pháp trị đệ nhị VNCH bắt đầu từ 1954 thì Lê Duẫn đã không dám đưa quân đánh miền Nam.
Tại sao ?
- Thứ nhất lực lượng Việt Minh đánh Pháp vốn đã chán ghét cộng sản không bị dồn vào bước đường cùng bằng luật 10/59 và chiến dịch "Tố cộng , diệt cộng" nên thay vì quay về với chính nghĩa quốc gia đã quay sang hàng ngũ cộng sản.
- Thứ hai lực lượng đối lập Đai Việt , Việt Nam quốc dân đảng , Bình Xuyên , Hòa Hảo , Cao Đài , Phật giáo sẽ không chống chính quyền mà đồng lòng chống cộng sản.
- Thứ ba dân nông thôn miền Nam không bị Ấp chiến lược tước mất tự do nên sẽ không đào hầm nuôi giấu cộng sản mà noi gương Nam Hàn hễ tên Cộng sản nào lọt qua khỏi vĩ tuyến 17 là bắt đem nộp cho chính quyền.
- Thứ tư : cộng sản không thể thành lập được cái gọi là " Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.
- Thứ năm : Dân không bị một chính quyền một đảng "luật là tao, tao là luật" chụp mũ cộng sản vô tội vạ nên không hề oán ghét chính quyền. Trái lại những tên cộng sản thực sự sẽ đựoc một tòa án độc lập trong cơ chế tam quyền phân lập xử nghiêm nên không có oan sai gây nên oán thù chất chồng.
- Thứ sáu; Chiến tranh nhân dân, du kích và khủng bố khó thực hiện ở nông thôn và thành thị miền Nam vì cũng như Hàn Quốc lòng dân là một pháo đài "bất khả xâm phạm".
- Thứ bảy : Khi quân đội Mỹ vào Việt Nam theo hiệp ước Liên Minh quân sự sẽ chỉ chiến đấu với quân cộng sản theo hình thức chiến tranh quy ước nên không có chuyện CS giả du kích đánh lén khiến Mỹ phải trả đũa gây ra thảm sát như Mỹ Lai khiến dân Mỹ phản chiến , cắt viện trơ.
Có ý kiến bảo rằng nếu ông Diệm còn sống , Mỹ không vào Việt Nam thì VNCH sẽ thắng cộng sản bằng chế độ độc tài do nhà Ngô tạo ra.
Ý kiến này lạc quan tếu khi chế độ ông Diệm cũng sống nhờ vào viện trợ và cố vấn Mỹ, dùng 8/10 tiền viện trợ để đánh dẹp đối lập. Nếu Mỹ cắt viện trợ thì chế độ ông Diệm lấy gì để đánh với CS khi chúng đươc viện trợ bởi Liên Xô và Trung Quốc.
Chế độ ông Diệm đều mất lòng hết dân miền Nam chỉ được lòng dân Công giáo. Liệu 1 triệu dân công giáo có đủ để đánh với cộng sản miền Bắc và cộng sản nằm vùng không?
Nói tóm lại chính chế độ độc tài Ngô Đình Diệm đã khiến cộng sản đánh miền Nam và miền Nam mất vào tay cộng sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét