Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

CÓ BA CUỘC XÂM LƯỢC TỪ PHƯƠNG BẮC TRÀN XUỐNG PHƯƠNG NAM.

Đó là các cuộc xâm lược của các chế độ độc tài.
Cuộc xâm lược thứ nhất từ 1954- 1963: Đây là một cuộc xâm lược của một nền quân chủ chuyên chế và một tôn giáo vừa mới du nhập vào Việt Nam. Cuộc xâm lươc nhằm áp đặt những thiết chế cai trị của nền văn minh Sông Hồng lên miền Nam qua một thiểu số di cư, chạy trốn chủ nghĩa cộng sản đến miền Nam. Họ cũng giống như thành phần tôn thờ CNCS ở miền Bắc lại tôn thờ một thế lực độc tài gia đình trị và muốn tôn giáo của mình thành "quốc giáo" trong một đất nước mà có 80% theo Phật giáo vào Việt Nam theo nhiều ngã khác nhau.
Họ muốn cai trị miền Nam bằng chủ thuyết "Nhân vị", muốn "công giáo hóa" toàn bộ quân đội, muốn đàn áp các đảng phái và giáo phái khác để độc tôn nắm quyền, muốn thuần phục toàn bộ dân miền Nam. Nhưng họ bị đánh bại bởi phong trào Phật giáo khởi đi từ Huế, một dải đất khắc nghiệt của miền Trung.
Một chế độ độc tài tàn bạo, phản dân chủ đã kết thúc trong ngày 1/11/1963 cả miền Nam xuống đường chào mừng thành quả của quân đội. Đó là một chứng tích còn ghi lại rõ ràng , khó chối cãi. Và cả thế giới đều lên án chế độ tàn ác và phi nhân này.
Nhưng rất may mắn cho họ là đã thất bại dưới tay một nền dân chủ. Nếu ngày 1/11/1963 kẻ chiến thắng là cộng sản thì họ đã không còn có dịp khoác lác như ngày hôm nay. Những trại tập trung, những nhà tù cải tạo sẽ đày ải họ như cộng sản đã làm với nhân dân miền Nam sau 30/4/1975.
Chế độ dân chủ và các tướng lĩnh tham gia đảo chính vẫn xem họ như là một trong các thành phần cử tri của nhân dân miền Nam. Lá phiếu của họ bình đẳng với lá phiếu của các cử tri khác. Và chính vì lá phiếu của họ có tác động rất lớn đến chính trường miền Nam nên các chính quyền dân chủ không muốn nhắc lại quá khứ của một nền độc tài mà họ gây ra cho dân tộc này. Họ vẫn gọi là hai nền đệ nhất và đệ nhị VNCH dù thật ra họ chỉ là một nền quân chủ chuyên chế tôn thờ lãnh tụ y như cộng sản.
Thế nhưng tham vọng quyền lực độc tôn đã ăn sâu vào máu họ. Cho đến hôm nay họ vẫn trơ trẻn ca ngợi chế độ độc tài mà họ tạo ra, ngụy biện xuyên tạc sự thật, phủ nhận thành quả cuộc cách mạng từ đôc tài sang dân chủ mà quân đội và nhân dân miền Nam tạo ra , chụp mũ Phật giáo là cộng sản.
Cuộc xâm lược thứ hai là của cộng sản từ 1954- 1975. Chính cuộc xâm lược thứ nhất đã phá hoại mối đoàn kết của quân dân miền Nam, tạo ra một thể chế chính trị đôc tài tàn bạo khiến nhân dân miền Nam căm ghét và đánh đồng với nền dân chủ 1967-1975. Từ đó dẫn đến biến cố 30/4/1975 khi người Mỹ chán nãn cắt viện trợ vì không thể giết hết dân Việt.
Và cuộc xâm lược lần thứ ba không nói ai cũng biết là cuộc xâm lươc của Trung Quốc bắt đầu chính thức từ 2020 trở về sau.Đó là sự xâm lược của ba thế lực độc tài khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét