Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

CẦM VÀNG MÀ ĐỂ VÀNG RƠI.

Chúc mừng nhân dân Venezuela đã sắp giành được dân chủ . Cách đây 56 năm đất nước tôi cũng đã có một cuộc cách mạng từ độc tài sang dân chủ như các bạn . Tuy nhiên chúng tôi không phải tốn nhiều công sức ,hy sinh nhiều máu của dân như các bạn. Đó là nhờ vào sự đứng ra đón nhận trọng trách quốc gia của các tướng lĩnh quân đội bất chấp phải chịu sự chửi bới của một dân tôc 4000 năm không biết đến dân chủ đích thực là gì.
Quân đội đã khiến dân Nam Việt không cần phải sa vào khủng hoảng của lạm phát khiến dân phải nhặt rác ăn và bỏ sang nước láng giềng tá túc. Quân đội cũng không dùng xe tăng húc vào đoàn biểu tình mà húc vào cánh cửa của chế độ độc tài.
Quân đội chỉ cần dùng một ngày đã khiến cả nước hân hoan đón nhận ngày trọng đại được xem như một ngày quốc khánh. Ngày của lẻ phải , của lòng dân , sôi sục như sóng cuộn , triều dâng.
Cho đến hôm nay phải nhìn nhận khách quan rằng dân tộc Việt Nam chưa bao giờ được hưởng niềm vui trọn vẹn ấy. 19/8 hay 30/4 là ngày mà sự dối trá lên ngôi. Đó là ngày mà đất nước rơi vào tay sự thống trị của một đảng phái chính trị.
Nhưng đáng tiếc chúng tôi cầm vàng mà để vàng rơi . Chúng tôi không giữ được giá trị của ngày vui ấy vì "Ban chuyên láo" của cả hai phía và cũng vì dân trí.
Ban chuyên láo của chế độ độc tài luôn phủ nhận công lao của các tướng lĩnh tham gia cuộc cách mạng, gọi họ là kẻ phản bội , cướp chính quyền từ một tên cướp để trao lại cho dân bằng bản hiến pháp VNCH 1967.
Họ đã mang nỗi uất ức xuống mồ khi sau đó 12 năm ,một bọn cướp và ban chuyên láo khác lên ngôi đã vùi họ xuống bùn đen. Chúng đánh đồng nền độc tài và dân chủ, bỏ chung vào một rọ và dán nhãn chung là bọn bán nước, bù nhìn.
Cho đến nay lịch sử vẫn chưa trả công bằng lại cho họ vì sự ngu dốt từ cả hai phía. Một lũ người đươc hưởng đặc quyền đặc lợi từ chế độ đôc tài trước cùng một lũ người được hưởng đặc quyền đăc lợi từ chế đô độc tài mới ra sức bóp méo xuyên tạc sự thật.
Chúng đưa ra một luận điểm ngụy biện trơ trẻn rằng" Có những sự thật không nên nói vì nói sự thật không phải bao giờ cũng tốt". Chúng bỏ những video bằng chứng sự thật, lời của các chính trị gia quốc tế, của nước Mỹ, của Liên Hiệp Quốc, phóng viên báo chí thế giới, của các nhân sĩ trí thức miền Nam vào thùng rác. Chúng cho rằng lời chúng nói từ truyền thông của chế đô độc tài một chiều mới là chân lý, mới là sự thật.
Chúng đang dùng một "ban chuyên láo" này để đánh đổ một ban chuyên láo khác.
Nhưng tôi tin cuối cùng sự thật, lẻ phải bao giờ cũng sẽ thắng. Bởi lẻ ngày nay thế giới đã có 112 nước giành được dân chủ , thiết lập được thể chế chính trị đa đảng, thừa nhận đối lập như chúng tôi theo đuổi. Các chế độ độc tài cá nhân, gia đình trị , đảng trị đã thi nhau lùi vào quá khứ.Tôi tin tưởng rằng ngày chúng biến thành những thây ma, những xác chết thối rửa chỉ là vấn đề thời gian.
Chúc cho các bạn sẽ không giống như chúng tôi, giữ đươc nền dân chủ non trẻ của mình.Hãy luôn tâm niệm rằng sự thật không bao giờ là không nên nói. Hãy vạch ranh giới khỏi những kẻ tôn thờ đôc tài. Vì một ngày nào đó chúng sẽ đâm sau lưng các bạn, đàn áp đối lập, xuyên tạc sự thật để độc tôn nắm quyền.
Các bạn chỉ mới bước vào vạch xuất phát trong một hành trình dài. Rất nhiều nước đã quay lại độc tài như "Mùa xuân Ả Rập" chỉ vì không đề phòng bọn cơ hội này. Quyền lực có sức cám dỗ và tha hóa mạnh mẽ nhưng quyền lực cũng sẽ sớm lật mặt nạ những kẻ giả danh dân chủ.Tôi cho rằng các bạn nên áp dụng những cơ chế kiểm soát quyền lực của hiến pháp Hoa Kỳ. Đó sẽ là chiếc cẩm nang đưa dân tộc các bạn đến tương lai.
Không ai biết rằng miền Nam Việt Nam chúng tôi đã có 8 năm thử nghiệm các giá trị của một nền dân chủ non trẻ nhưng chúng tôi thì không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét