Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

CÓ HAI KHÁI NIỆM : NHÂN DÂN VÀ CHỐNG LẠI NHÂN DÂN.

Có nhiều người hay hỏi tôi : " Tại sao anh hay viết nhiều bài chống chế độ cụ Diệm thế?"Tôi thông cảm cho suy nghĩ này của họ . Vì họ lầm tưởng chế độ Ngô Đình Diệm đứng về phía nhân dân, về phía quốc gia dân tộc.Chẳng qua cũng là do tư duy logic yếu.
Người Mỹ phân biệt ra 2 phía nhân dân và chống nhân dân một cách rất lý tính chứ không cảm tính như dân Việt.
Nhân dân trong khái niệm của người Mỹ là gì?
- Đó là một tập hợp các tầng lớp dân cư nhiều thành phần nhiều quan điểm, tôn giáo, đảng phái khác nhau.
Nhân dân trong khái niệm người Việt Nam là gì?
- Đó là một tập hợp tầng lớp dân cư đi theo một đảng hay một tổ chức chính trị nắm quyền.
Dân Công giáo nghĩ rằng chế độ ông Diệm đại diện cho nhân dân, cho quốc gia dân tộc là không phải. Điều này chẳng khác gì nói một bộ phận dân trung thành với đảng cộng sản hiện nay là nhân dân và đảng cộng sản đang đại diện cho quốc gia dân tộc.
Những người chống lại cả hai chế độ này mới đại diện cho nhân dân, cho quốc gia dân tộc. Vì họ ở về phía đông hơn.
Do đó nhân dân ngày xưa là nhà văn Nhất Linh ,là Cao Đài ,Hòa Hảo, là đảng Đại Việt là Việt nam quốc dân đảng ,là các tướng lĩnh quân đội nằm ở phe đảo chính. Chính quyền ông Diệm và dân Công giáo là thành phần chống lại nhân dân. Vì chính quyền họ không được bầu lên, chọn ra từ nhiều đảng phái khác nhau qua một cuộc bầu cử hợp hiến.
Cũng như ngày nay Trần Huỳnh Duy Thức, Đinh Đăng Định và những người đang ở trong tù mới là nhân dân, đang đại diện cho quốc gia dân tộc rên xiết trong các trại súc vật độc tài.
Do vậy khi tôi chống lại chế độ Ngô Đình Diệm và cả đảng Cộng Sản Việt Nam chính là tôi đang đứng về phía nhân dân, quốc gia dân tộc một cách nhất quán.
Còn một số vị chỉ trích tôi thì hiện tại các vị chống đảng cộng sản tức các vị đang đứng về phía nhân dân. Tuy nhiên khi bênh vực chế độ độc tài Ngô Đình Diệm chính là quý vị đang phản lại nhân dân, phản lại quốc gia dân tộc.
Nên nhớ một nguyên tắc :" Chỉ những chính quyền do dân bầu từ đa đảng mới có thể nhân danh nhân dân".
Trong lịch sử Việt Nam 4000 năm chỉ duy nhất có một chính quyền của nhân dân mà thôi: đó là chính quyền VNCH được bầu lên từ bản hiến pháp VNCH 1967.
Tất cả các chính quyền còn lại đều tiếm danh nhân dân, tiếm danh quốc gia dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét