Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

LOGIC : TẠI SAO NÓI CÁC CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐỀU LÀ TRẠI SÚC VẬT ?

1/ Chế độ độc tài là gì ? đó là chế độ mà quyền hành rơi vào tay một cá nhân , gia đình hay đảng phái chính trị.
2/ Tại sao biết quyền hành rơi vào tay cá nhân, gia đình hay đảng phái?
Chỉ cần giở bản hiến pháp do chế độ đó tạo ra. Hiến pháp là căn cước của chế độ. Chế độ như thế nào thì hiến pháp như thế đó.Đọc hiến pháp có thể thấy chế độ thâu tóm quyền lực như thế nào .
3/Tại sao nói một chế độ thâu tóm quyền lực là trại súc vật ?
Vì quyền của con người là nhân quyền, là tự do. Nếu chế độ cho dân quyền con người thì dân sẽ dùng những quyền đó để đấu tranh lật đổ chế độ.Khi chế độ tước bỏ nhân quyền thì xã hội chỉ còn là cái trại súc vật , là cái chuồng bò. Và những kẻ ca ngợi các chế độ độc tài chỉ là những con bò.
4/Tại sao các chế độ độc tài đều đàn áp đối lập ?
Bởi nếu đối lập tồn tại thì họ sẽ lãnh đạo người dân vùng dậy để đòi đa đảng, bầu cử tự do và cạnh tranh công bằng từ lá phiếu của người dân. Nhưng chế độ độc tài không muốn làm đầy tớ dân mà chỉ muốn làm ông chủ cai trị dân. Vì vậy chế độ độc tài sẽ ra sức đàn áp những ý kiến khác biệt để cai trị dân càng lâu càng tốt.
5/ Tại sao cần thiết phải có đối lập ?
Bởi đối lập là nền tảng để tạo ra pháp trị. Ví dụ đơn giản một ông vua , một mình một chợ sẽ hành xử tùy tiện tùy theo ý chí của ông ta. Vua có thể xử chết cho ai bất kỳ, có thể ban ơn hay trừng phạt bất kỳ ai được lòng hay mất lòng ông ta. Nhưng khi có đối lập vua phải chịu sự kiểm soát quyền lực và có thể bị luật pháp trừng phạt như dân nếu vi hiến và phạm luật.
Do vậy có thể kết luận trong xã hội có internet ngày nay những kẻ nào còn tôn thờ một nhà độc tài thì chứng tỏ kẻ đó chỉ muốn làm con vật không muốn làm con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét