Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

NHỮNG NGHỊCH LÝ CHỈ CÓ Ở TRÊN ĐẤT MỸ.

Mỹ là một quốc gia tự do,dân chủ theo thể chế chính trị đa đảng, thừa nhận đối lập, tự do ngôn luận , tam quyền phân lập và pháp trị.
Theo tư tưởng và thể chế chính trị này thì chỉ có đệ nhị VNCH được hình thành sau bản hiến pháp 1967 mới cùng ý thức hệ và đồng minh với Mỹ.
Xét theo các quốc gia như Trung Quốc, Nga... thì chỉ ai yêu thích ý thức hệ của họ mới muốn đến định cư ở hai đất nước này. Thế nhưng nước Mỹ lại nhận vào những người rất ghét Mỹ, thù Mỹ nhưng "I don't care".
- Thứ nhất là thành phần con cháu đệ nhất VNCH : Đây là thành phần ra rả chửi Mỹ suốt ngày vì dám bật đèn xanh cho bọn "phản tướng" giết chết tổng thống "kính iu" của họ.Gần 60 năm trôi qua nhưng họ vẫn không nguôi uất hận. Điều đặc biệt là cho đến bây giờ họ vẫn tôn thờ thể chế chính trị độc đảng, không tam quyền phân lập, không tư pháp độc lập; vẫn cho việc đàn áp đối lập, đàn áp nhân quyền là đúng. Thế nhưng nghịch lý là họ chẳng thèm sang các nước độc tài gia đình trị cùng chung lý tưởng với Ngô tổng thống của họ để sống mà lại thích thành công dân Mỹ. Cho nên họ lại tạo ra một điều phi lý là : ngay trên xứ tự do nhưng hàng năm vẫn ngang nhiên tưởng niệm một nhà độc tài đánh dẹp đối lập, đàn áp nhân quyền, đi ngược với các giá trị của "Tuyên ngôn độc lập" và hiến pháp 1789 của nước Mỹ. Thế nhưng họ cũng chẳng thèm xấu hổ mà càng ngày càng trâng tráo thể hiện sự nghịch lý đó hơn bằng các bài viết xuyên tạc lịch sử trên FB và các cơ quan truyền thông. Cũng may là do Mỹ cho phép quyền tự do ngôn luận chứ nếu Mỹ mà như cộng sản Trung Quốc, Việt Nam thì cái răng "ăn cháo" của họ không còn vì dám chửi nước Mỹ ngay trên đất Mỹ.
- Thứ hai là thành phần con cháu cộng sản : Đây là thành phần ngày xưa chống Mỹ quyết liệt nhất, chửi Mỹ bằng đủ ngôn từ thô bỉ nhất. Nào là " Đế quốc Mỹ xâm lược"" Đế quốc Mỹ tàn ác dã man" " Hễ còn một tên xâm lược Mỹ trên đất nước ta thì ta còn phải chiến đấu quét sạch nó đi". Thế mà ngay sau khi Mỹ bỏ cấm vận, nối lại quan hệ thành phần này lại ùn ùn tìm đủ mọi cách để đổ sang Mỹ. Chúng đã làm cho Việt Kìu Mỹ không còn là đặc quyền của dân VNCH ra đi di tản năm 1975, vượt biên hay HO, ODP nữa. Giờ đây nói tiếng Bắc đặc sệt, không phải Bắc di cư 1954 cũng có thể mang mác Việt Kiều Mỹ vì phong trào du học, kết hôn giả, nhân viên ngoại giao cộng sản tìm cách ở lại Mỹ hoặc thành phần xin định cư nhờ có tiền đầu tư. Do đó bọn chửi Mỹ như con cháu Lê Đức Anh, Nguyễn Tấn Dũng, Hồ Thu Hồng...đều có dịp định cư trên xứ tự do dù cha ông chúng xưa kia là thành phần kẻ thù của tự do.
- Thứ ba là thành phần con cháu của bọn quan lại Trung Quốc. Chúng cũng là thành phần chống Mỹ đến cái lai quần, chửi Mỹ ào ào liên tu bất tận trên mạng, trên báo chí. Nhưng cũng lại là thành phần có mặt nhan nhãn ở Los Angeles, Texas, Washington DC... ở khắp các trường đại học của nước Mỹ. Sau vụ Huawei chúng đang bị đưa vào danh sách đen và có nguy cơ bị trục xuất về nước.
Nói tóm lại là do bởi nước Mỹ điều hành đất nước bằng luật pháp chứ không bằng ý thức hệ cảm tính nên những kẻ thù ghét Mỹ vẫn xem nơi đây là mảnh đất lý tưởng, là cơ hội vươn lên tìm đến thành công của họ. Những kẻ mang nặng lòng tham quyền lực, tôn vinh các thể chế chính trị độc tài vẫn không bị xa lánh, kỳ thị tại Mỹ nếu không phạm luật.
Vấn đề nằm ở cái đầu của họ. Thay vì nhận ra sự bao dung, sự tôn trọng khác biệt của nước Mỹ họ phải thay đổi suy nghĩ để bỏ các nhà độc tài vào thùng rác lịch sử, tìm hiểu về các cơ chế kiểm soát quyền lực, bảo vệ hiến pháp...của nước Mỹ những kẻ này đến tận bây giờ vẫn mang nặng những tư duy chính trị cổ lổ sỉ của thế kỷ trước. Đó là tư tường chính trị mang nặng dấu ấn của các nền quân chủ, trung quân ái quốc, nhớ ơn vua... dù vua là kẻ cướp ngôi, đàn áp những người khác biệt chính kiến...
Cũng may là thế giới bây giờ vẫn còn có một nước Mỹ để cho họ vừa chửi vừa muốn đến để dung thân. Những kẻ vô liêm sỉ rất khó thay đổi vì đã đứt mất dây thần kinh xấu hổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét