Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

DÂN VIỆT NAM TƯ DUY HAY THẬT.

Một thể chế chính trị thối nát đàn áp đối lập, không có nhân quyền, không tam quyền phân lập, quốc hội bù nhìn, không tự do báo chí, tôn giáo bị lũng đoạn, xử tử người bất đồng chính kiến không qua xét xử... thế nhưng vẫn một hai cụ Hồ, cụ Diệm vô tội Hồ Chí Minh muôn năm, Ngô Tổng Thống muôn năm. Hai cụ đều giản dị liêm khiết vì quốc gia dân tộc.
Vì quốc gia dân tộc mà cụ nào cũng chả thèm "hữu xạ tự nhiên hương". Cụ thì mới năm mấy tuổi đã phong làm "cha già dân tộc", cụ thì đương lúc còn sống nhăn răng vẫn cho báo chí "Suy tôn" tùm lum...
Tại sao các cụ phải làm vậy? Có cụ nào vì quốc gia dân tộc mà phải phô trương ,tự cao như thế không ? Dân chẳng hề động não. Chỉ cần đọc một bài viết ,hay tài liệu nào đó ca các cụ là tin răm rắp.
Thưa các vị các vị chỉ cần giở 2 bản hiến pháp của chế độ mà các cụ này đứng đầu ra, các vị sẽ thấy dã tâm quyền lực của các cụ bộc lộ qua hiến pháp. Đây là văn bản giấy trắng mực đen thể hiện mặt thật các cụ. Vẻ ngoài giản dị, áo sờn ,rách hay gia tài không có đồng bạc lẻ nào chỉ là đòn phép các cụ lừa dân. Nó cũng giống như anh công an đứng diễn dưới ống kính phóng viên.
Nhưng thật lạ dân tộc này, phe thân cộng ngây thơ đã đành phe chống cộng cũng ngây thơ không kém.
Đó là vì họ chả hiểu gì về hiến pháp, thể chế chính trị, chả hiểu gì về độc tài và dân chủ nên luôn bị dắt mũi như những con cừu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét