Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

AMERICA WAR HAY VIETNAM WAR ?

Nếu theo như diễn giải của các đạo diễn Mỹ thì bộ phim này phải đổi tên là America war chứ không phải là Vietnam war. Ở một góc nhìn như vậy thì rất có lợi cho cộng sản vì tạo ra tâm lý chán ghét chiến tranh.Trong khi đó ai cũng hiểu là Việt Nam hiện nay rất cần một cuộc tổng khởi nghĩa bất bạo động. Nhưng bọn Trung Quốc ở đằng sau sẽ chỉ đạo cho chính quyền tay sai này đàn áp. Khi đó Mỹ và LHQ buộc phải can thiệp như đã từng can thiệp tại Syria. Lúc đó chiến tranh tất yếu nổ ra. Điều này rất có thể đặt ra một nghi ngờ là Mỹ muốn tiết kiệm chi phí , ngân sách cho một cuộc chiến tại Việt Nam như đã từng mắc phải nên chấp nhận cho Trung Quốc cai trị dân VN.
Lúc này không cách gì tốt hơn là đặt lại các sai lầm của chính phủ Mỹ và tố cáo tội ác của chiến tranh mà không lý giải nguồn gốc? Điều này tạo ra một tâm lý an phận trong giới trẻ Việt Nam .
Chiến tranh ghê sợ như thế đấy, chiến tranh tàn ác và nhẫn tâm như thế đấy. Hãy chấp nhận ung thư, chấp nhận bị bóc lột, bán thân làm đĩ, chấp nhận tha phương cầu thực, chấp nhận cho dân các nước khác đến cai trị xứ mình. Đó là cách tốt nhất để tránh chiến tranh.
Chỉ mới xem tập 1 của bộ phim nhưng đã thấy các tác giả đã cố tình bỏ qua nhiều sự kiện quan trọng có tính bản lề vào giai đoạn 1945 trước khi Hoa Kỳ can thiệp vào Việt Nam.Chẳng hạn Vụ án Ôn Như Hầu của Võ Nguyên Giáp, nguyên nhân vì sao Hồ Chí Minh ký hiệp ước Sơ bộ 6/3/1946 rước Pháp vào , nguyên nhân vì sao thành lập một chính phủ nhiều thành phần, viết một bản hiến pháp đa đảng , bầu cử tự do rồi lại xóa bỏ sau đó. Quan trọng nhất là bộ phim không lý giải rõ ngọn ngành Việt Nam đã độc lập vào ngày 11/3 /1945 và Việt Minh đã cướp chính quyền từ một nền "quân chủ lập hiến " mang đầy đủ tính chính danh của người Việt chứ không hề cướp chính quyền từ tay thực dân ,đế quốc như lời họ nói.
Người Việt Nam đang cần một sự thật về lịch sử Việt nam chứ không cần nước Mỹ nhận ra sai lầm. Hãy đổi tên bộ phim để trả lại sự thật.
Không ai trên cõi đời này là không sợ hãi và chán ghét chiến tranh. Nhưng có chiến tranh hay không chẳng phải do người dân quyết định . Kẻ quyết định chính là chính quyền. Nếu họ tôn trọng lá phiếu của người dân để tạo ra một cơ chế đối lập hợp pháp thì không có bất kỳ một người dân nào lại ngu ngốc cầm súng bắn vào chính quyền do mình bầu nên.
CON NGƯỜI AI CŨNG MUỐN SỐNG NHƯNG CHẮC CHẮN KHÔNG AI MUỐN SỐNG TRONG GÔNG CÙM VÀ NÔ LỆ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét