Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

KHÁC NHAU GIỮA NỢ CÔNG NƯỚC MỸ VÀ NỢ CÔNG VIỆT NAM.

Sự khác nhau căn bản nhất đó là nợ công nước Mỹ là do nhân dân Mỹ nợ chính nhân dân Mỹ (nợ nước ngoài 6.290 tỉ USD. Trung Quốc vẫn là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ với 1.240 tỉ USD, tiếp theo là Nhật Bản 1.140 tỉ USD. Số nợ dân trong nước là gần 13 ngàn tỷ chiếm tỷ lệ hơn 63% )
và nợ công Việt Nam là đảng cộng sản nợ nước ngoài.
Tại sao có thể nói như vậy?
Chính là do cơ quan nắm quyền chi tiêu ngân sách này là ai ? Nếu nó là quốc hội thật sự nắm quyền thì người nợ chính là dân . Nếu là đảng nắm quyền thì người nợ chính là đảng.
- Nợ nước Mỹ : 19.116 tỷ USD nhưng mỗi khi quốc hội quyết định nâng trần nợ công là để phục vụ tăng trưởng kinh tế ,tạo công ăn việc làm và đảm bảo an toàn cho nước Mỹ. Nó sẽ củng cố tầng lớp trung lưu bằng cách đầu tư vào những lĩnh vực quan trọng như giáo dục, dạy nghề, nghiên cứu cơ bản. Nó đảm bảo an ninh bằng cách đầu tư cho quân đội những gì họ cần để thực hiện các sứ mệnh khắp thế giới. Nó bảo vệ người già khỏi những cắt giảm chi tiêu ảnh hưởng đến an sinh xã hội và y tế.
- Nợ công Việt Nam : 110 tỷ USD đến từ vay vốn ODA, vay các ngân hàng đầu tư và phát triển ở nước ngoài, phát hành trái phiếu.
Tại sao Việt Nam nợ?
- Để xây dựng cơ sở hạ tầng ? Nếu thế thì không có các 60 dự án BOT trên khắp cả nước. Vì BOT đã lấy phí của dân và dân đứng ra trả sự xây dựng này. Vốn ODA vào túi quan chức một nửa , nửa còn lại tạo ra các công trình xi măng cốt tre.
- Nợ Việt Nam chủ yếu để nuôi bộ máy 11 triệu người được trả lương trong đó có 1/2 con số 4 triệu đảng viên không cần thiết vì chỉ làm mỗi nhiệm vụ là bảo vệ sự cầm quyền của một đảng phái chính trị. Và nợ cũng để nuôi một bộ máy công an, quân đội không làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc Việt Nam mà chỉ bảo vệ cho quyền lực của đảng CSVN. Bên cạnh đó là hàng loạt các tổ chức ngoại vi khác của đảng CS như : công đoàn, mặt trận tổ quốc, đoàn thanh niên, hội phụ nữ, ban tuyên giáo...các tổ chức này nếu không có cũng chẳng chết thằng dân nào chỉ chết đảng cộng sản mà thôi.
Cái hay của đảng CSVN là đã làm cho 93 triệu dân Việt Nam è cổ gánh nợ thay cho mình ăn chơi trác táng nhưng lúc nào cũng tưởng là đang gánh nợ cho chính họ và luôn mồm cất tiếng hát" Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy khát vọng ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét